13 ธ.ค. 2022 เวลา 05:17 • ท่องเที่ยว
เจแปนคุรุพาเที่ยวสวนสนุกในร่มสุดน่ารัก บ้านหลังใหญ่ของเฮลโลคิตตี้และเหล่าคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนจากซานริโอ ที่ SANRIO PUROLAND ฉบับปลายปี 2022 ค่า ! (ミ・◦・ミ) 🍎 พร้อมชมโชว์พิเศษ และ ตีมพิเศษเทศกาลคริสต์มาสนี้โดยเฉพาะ
บรรยากาศหน้าปาร์คในวันธรรมดา มีคนต่อแถวรอเข้าอยู่พอสมควร
วิธีการเดินทางจากสถานี ชินจุกุ (Shinjuku Station)
ง่ายมากๆเลยค่ะ สามารถนั่งรถไฟต่อเดียวได้เลย ไม่ต้องเปลื่ยนรถ
ให้ขึ้นรถไฟสาย Keio ขบวน limited express (bound for Hashimoto) ลงที่สถานี Keio Tama Center Station
ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที ออกนอกเมือง และ เดินจากสถานีไปปาร์ค 5 นาที
ตั๋วลายซานริโอสุดน่ารัก ! ลายใหม่ของช่วงนี้ด้วย
หลังจากซื้อตั๋วที่หน้าปาร์คเรียบร้อยแล้ว หรือ ใครที่ซื้อออนไลน์มาสามารถเดินต่อแถวเข้าได้เลย แนะนำให้ซื้อออนไลน์มาก่อนนะคะ ที่ปาร์คเปิดตั้งแต่ 09:00 - 17:00 น. (มีเปิดบริการตั้งแต่ 10:00 น. ในวันธรรมดาด้วย) และ หยุดทุกวันอังคาร พฤหัส และ มีวันหยุดอื่นๆไม่แน่นอนอีก เช็คหน้าเว็บก่อนเดินทางไป
บัตรมี 2 แบบ คือ Full day และ Afternoon Pass (ที่เข้าได้หลัง 14:00 น.)
※ เด็กเล็กต่ำกว่า 2 ขวบ เข้าฟรี
※ ราคาบัตรค่าเข้าแตกต่างกันไปตามฤดูกาล
สามารถเช็คเวลาทำการ และ ราคาบัตรได้ในหน้าเว็บไซต์ภาษาญี่ปุ่นที่นี่เลย
วันที่ทางทีมงานเดินทางไปตรงกับช่วงคริสมาสต์พอดี มีต้นคริสต์มาสประดับไปด้วยตุ๊กตาซานริโอหลายต้นซ่อนอยู่ตามจุดต่างๆของปาร์ค และมีทั้งสินค้าลิมิเต็ด รวมทั้งอาหารเมนูพิเศษน่ารักๆเยอะมากกกก ⸜( ´ ꒳ ` )⸝♡︎
Puro Christmas|3 Nov - 25 Dec 2023
โซนแรกหลังจากเข้าไป ทีมงานไปที่โซน Lady Kitty House ก่อนเลย ! เรียกได้ว่ามาถึงถิ่นแล้วก็ไปซึมซับประวัติ และ ความเป็นมาของตัวการ์ตูนเมนหลักอย่าง คิตตี้จัง ที่นี่มีเป็นบ้านคิตตี้เลยด้านในก็จะมีทั้งรูปครอบครัวของเฮลโลคิตตี้ มีจุดถ่ายรูปหลากหลายจุด ทั้งห้องชงชาญี่ปุ่น เตียงนอนและห้องอาบน้ำชานมของคิตตี้ และก่อนออกจากโซนยังสามารถต่อคิวพบกับเฮลโล คิตตี้ตัวจริงที่ด้านใน !
มุมถ่ายรูปสุดฮิตของสาวๆญี่ปุ่น ไว้ถ่ายลงไอจี !
หรือใครอยากถ่ายรูปกับตัวการ์ตูนตัวอื่น แนะนำโซน Character Greeting Residence ! ⸜( ´ ꒳ ` )⸝♡︎ ที่จะมีเหล่าตัวการ์ตูนแวะเวียนออกมาให้ถ่ายรูป และ พบปะ แต่ละวันก็จะมีเหล่าคาแรคเตอร์ออกมาโชว์ตัวไม่ซ้ำกันในแต่ละวัน
เครื่องเล่น Sanrio Character Boat Ride ( ⁎ᵕᴗᵕ⁎ )❤︎
ล่องเรือดูหมู่บ้านซานริโอ ! น่ารักมากกกกกก
ที่นี่มีเครื่องเล่นเพียงแค่ 2-3 อย่างเท่านั้น ถึงจะน้อยแต่คุณภาพก็ไม่น้อยตามนะคะ ! ที่ Sanrio Character Boat Ride จะพาทุกคนไปล่องเรือชมหมู่บ้านซานริโอสุดน่ารักกกกกกก
โรงงานพุดดิ้ง ของ ปอมปอมปุริน
มีครบทุกตัวการ์ตูน ไม่ว่าจะเป็นคาแรคเตอร์ที่ฮิตๆในตอนนี้ หรือคาแรคเตอร์ที่คุ้นเคยในวัยเด็ก ที่สำคัญไม่ได้มาแค่ตัวคาแรคเตอร์หลักแต่มาเป็นครอบครัว หาดูได้ยากมากๆ ใช้เวลาประมาณ 5 นาที อยู่ในโลกของซานริโออิ่มใจเลย ( ⁎ᵕᴗᵕ⁎ )❤︎
อาหารกลางวันตามแบบฉบับธีมปาร์คญี่ปุ่น ! น่ารักไปหมด
ส่วนอีกร้านที่แนะนำ สำหรับใครอยากทานหลายๆอย่าง คือร้านบุฟเฟ่อาหารนานาชาติ Restaurant YUKATA สามารถนั่งทานได้ 70 นาที มีทั้งของคาวหวาน เครื่องดื่มหลากหลาย ครบ !
พุดดิ้งจากโรงงานด้านบน ! ออกมาเป็นจานให้ทานในร้านบุฟเฟ่ (ˉ ˘ ˉ; )
นอกจากถ่ายรูปในมุมต่างๆ ถ่ายรูปกับคาแรคเตอร์ เครื่องเครื่องเล่นเบาๆ ทานอาหารอร่อยๆแล้วอีกไฮไลค์ของปาร์คเลยคือโชว์ ! วันที่ทีมเจแปนคุรุไปเที่ยวมีโชว์ใหม่ล่าสุด ชื่อ นากาโยคุ คอนเน้ค เหมือนคิตตี้มาเปิดคอนเสิร์ตย่อมๆกลางปาร์คกันเลยค่า ! หรือใครอยากดูโชว์แบบญี่ปุ่นๆ ที่ปาร์คมีโชว์คาบูกิด้วย
ซามูไรปอม และ ซามูไรมอล มาพร้อมกับ นินจาคิตตี้
เป็นโชว์ที่ผสมผสานความเป็นซานริโอเข้ากับคาบูกิหนึ่งในศิลปะการแสดงแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น จะได้เห็นคาแรคเตอร์ซานริโอในชุดญี่ปุ่นดั้งเดิม ! ดีเทลสุดละเอียด หาดูได้ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น !
ก่อนกลับก็ยังมีบูทเกมส์จับฉลากที่มีของรางวัลเป็นสินค้าซานริโอ (จับฉลาก 800 เยน/ครั้ง) มีทั้งตุ๊กตาตัวใหญ่ ไปจนถึงข้าวของเครื่องใช้ที่ไม่มีวางขายในไลน์สินค้าปกติ ! อันนี้แนะนำเลยค่า ⸜( ´ ꒳ ` )⸝♡︎
ส่วนร้านค้าก็มีทั้งสินค้าซานริโอชิ้นเล็กจิ๋ว ไปจนถึงของลิมิเตทอิดิชั่นที่วางจำหน่ายเฉพาะที่ปาร์คนี้เท่านั้นหลายรายการ ขอบอกว่าของน่ารักมากๆ มีของที่ไม่เคยเห็นเยอะมาก ทางพนักงานกระซิบมาว่าที่นี่ถือเป็นร้าน Sanrio Gift Gate ที่ใหญ่และของครบที่สุดด้วยนะ !
goods ชินนาม่อนโรล !
ขนมสุดฮิตของชาวญี่ปุ่นทุกช่วงวัย คากิโนะทาเนะ (ข้าวอบกรอบปรุงรส)
ที่นี่นอกจากจะมีของน่ารักๆแล้วยังได้เห็นความใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆน้อยๆตามแบบฉบับคนญี่ปุ่นสอดแซรกอยู่ทุกที่ในปาร์ค อยากให้ทุกคนลองมาเที่ยวกันนะคะ !
หากมีแพลนมาเยือนญี่ปุ่นในทริปหน้าแล้วละก็ ..
อย่าลืมแวะเที่ยวที่ซานริโอ พูโรแลนด์ กันน้าา (ミ・◦・ミ) 🍎
อัพเดตญี่ปุ่นฉบับล่าสุดกับ JAPANKURU ได้ที่
สำหรับคนไทยในญี่ปุ่นมี Facebook Group ให้เข้าร่วมด้วยค่ะ
สามารถเข้ามาแลกเปลื่ยนข่าวสาร ไลฟ์สไตล์ ท่องเที่ยว ความงาม แฟชั่น สุขภาพ ศิลปะ วัฒนธรรม สำหรับคนไทยทั่วประเทศญี่ปุ่นกันได้ที่
โฆษณา