14 ธ.ค. 2022 เวลา 13:28 • ข่าวรอบโลก
รัสเซีย อาวุธหมดอีกแล้ว! ส่งรถถังยักษ์ใหม่เอี่ยมลุยแนวหน้า ผลิตสต็อคบานเบอะ
14
จากกรณีกองทัพยูเครน ใช้จรวดโจมตีที่พักอาศัยในเมืองเมลิโตปอล มีชาวบ้านอดีตชาวยูเครนได้สัญชาติรัสเซีย เสียชีวิต 2 ราย แต่ฝ่ายบริหารยูเครน ปล่อยข่าวสื่อตะวันตกช่วยกลบเกลื่อนบิดข่าวไปว่าเป็นโรงแรมที่พักนักรบกลุ่ม Wagner PMC รัสเซีย
จากนั้นปั่นกระแสลวงโลกอีกว่าประธานฯ บริษัท และนักรบ Wagner เสียชีวิต 200 รายแต่ไม่มีอะไรพิสูจน์ แค่นี้ก็เป็นไปไม่ได้แล้ว
เพราะ Wagner เป็นนักรบในสนามรบจริงมา 8 ปีแล้วตอนนี้ปิดล้อมเมืองบักมุท ไม่ใช่นักรบรับจ้างชาติตะวันตกที่ฉายา "หมูสนามจริงสิงห์สนามซ้อม"
21
พวกเขาระวังตัวมาก ไม่มีที่อยู่แน่นอน เคลื่อนย้ายไปมาตลอดเวลา ไม่มีใครนอนโรงแรมห่างจากแนวหน้าเกือบ 100 กม. ซึ่งเป็นตรรกะพื้นฐานง่ายๆ ดังนั้นจึงไม่มีนักรบ Wagner เสียชีวิตในตึกพลเรือนนั้นแม้แต่คนเดียว
เรื่องนี้พิสูจน์ง่ายมากเมื่อนาย Yevgeny Prigozhin ประธานบริษัททหารรับจ้าง Wagner PMC ที่สื่อตะวันตกอ้างว่าเขาเสียชีวิตทิพย์ในตึกโรงแรมดังกล่าว
12
ล่าสุดเขาฟื้นคื้นชีพมาลงนามแต่งตั้งนาย Viktor Bout พ่อค้าอาวุธ ซึ่งเพิ่งได้รับการแลกตัวนักโทษมาจากสหรัฐฯ กลับบ้าน เขาได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้อำนวยการ Wagner Center
ที่ตั้งสำนักงานในกรุงเซนต์ปีเตอร์เบิร์ก โดยเขาแสดงความขอบคุณต่อนาย Yevgeny Prigozhin ประธานบริษัทฯ ที่เชื่อมั่นในตัวเขา และถือเป็นเกียรติอย่างสูง มอบความรับผิดชอบมากมาย
15
พร้อมให้คำมั่นสัญญาว่าจะทุ่มเททำงานในตำแหน่งนี้ ร่วมมือกับประธานฯ เพื่อให้ทุกคนประสบความสำเร็จ สยบข่าวลวงโลกจากยูเครนไปเรียบร้อย
อีกเรื่องคือฝ่ายยูเครน และกลุ่ม NATO จะพร่ำเพ้อแผ่นเสียงตกร่องผ่านสื่อตะวันตกมา 10 เดือนแล้วว่า อาวุธรัสเซียร่อยหรอใกล้จะหมดแล้ว รัสเซียจะหยุดพักรบแล้ว
12
ล่าสุดรัสเซียจัดหนักส่งรถถัง T-90M ใหม่เอี่ยมส่งตรงมาจาก โรงงาน UralVagonZavod ผู้สร้างรถถังรายใหญ่ที่สุดของรัสเซียอีกกว่า 200 คัน ไปยังแนวหน้าสู้รบในเขตลูฮันสก์ เพื่อลุยภูมิภาคดอนบาส และเข้ายึดแคว้นคาร์คีฟในฤดูหนาวจัดนี้
รถถังยักษ์รุ่นอัพเกรดนี้ มีระบบควบคุมการยิงอัตโนมัติ Kalina รุ่นใหม่ , ระบบป้อมปืนใหม่ , ปืนใหญ่ 125 มม.ปรับปรุงเป็นรุ่น 2A46M-5 , ติดปืนต่อต้านอากาศยานที่ควบคุมระยะไกลรุ่น UDP T05BV-1
18
เกราะแบบใหม่ , เครื่องยนต์ใหม่ถึง 1,130 แรงม้าลุยทะเลโคลนได้ ระบบควบคุมป้องกันตนเองจากสภาพสิ่งแวดล้อม และระบบนำทางด้วยดาวเทียมไฮเทค Glonass Nevivator อีกด้วย
ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมากองทัพรัสเซีย ได้ระดมปล่อยแถวรถถังสารพัดรุ่นจากสต็อคมาออกแนวหน้า เช่น รุ่น T-90, T-80, T-80BM และรุ่นอัพเกรด T-72 อีกเพียบนับไม่ถ้วน
16
ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน แห่งรัสเซีย ได้ออกคำสั่งให้ผู้บริหารในรัฐบาล และกองทัพอัดฉีดซัพพลายเงิน คน สิ่งของ ชิปคอมพิวเตอร์ฯลฯ
ให้กับบริษัทผลิตอาวุธในรัสเซียจำนวนมาก เพิ่มชั่วโมงการทำงานสลับเป็นกะตลอด 24 ชม.ทุกวัน , กระสุนปืนใหญ่ , จรวด , ขีปนาวุธ ที่ผลิตง่ายกว่าเพิ่มขึ้นหลายเท่า , รถถังยักษ์ของรัสเซียที่ผลิตยาก ยังเพิ่มกำลังการผลิตเป็น 2 เท่าในเวลาพริบตา
14
ทหารรัสเซียที่ฝึกฝนการใช้จนช่ำชองแล้ว มีหน้าที่ใช้รถถัง ยานเกราะไปไม่ต้องกังวล รถพังก็ทิ้งไว้ตรงนั้น
ทหารช่างรัสเซียก็ตามมาขนไปเข้าอู่ที่กระจายตลอดแนวหน้า เปลี่ยนอะไหล่ซ่อมแป๊บเดียว ก็ออกมาวิ่งตะลุยเป็นแมวเก้าชีวิตต่อได้เหมือนเดิม
13
ดังนั้นแม้สหรัฐจะฝึกทหารยูเครน ให้ใช้ระบบป้องกันภัยทางอากาศรุ่นเดอะ Patriot ที่สนามฝึกเยอรมัน เพื่อส่งขายเงินกู้ให้ยูเครน แต่มันจะกลายเป็น "แม่เหล็กจูงใจ"
ให้กองทัพรัสเซีย ส่งขีปนาวุธร่อนลูกลวง ผสมลูกจริง และโดรนพลีชีพ รุมจิกตีระบบอาวุธเทพของสหรัฐฯ ให้สิ้นชื่อที่สั่งสมมานาน 33 ปี สมัยรบกับจรวดสกั๊ดของอิรัก
13
สงครามนี้รัสเซียเพียงหนึ่งเดียว กำลังรุมชาติ NATO และพันธมิตร 40 ชาติ ที่มีทหารยูเครน คอยเหนี่ยวไกและยอมให้ใช้ดินแดนที่กำลังพังทลายเป็นที่ประลองอาวุธของแต่ละฝ่ายเท่านั้น
ที่บอกว่ารัสเซียอาวุธหมดทุกวัน แต่โลกความจริงยิ่งเพิ่มจำนวนและประเภทรุ่น ขนมาโผล่มากทวีคูณขึ้นกว่าเดิมทุกวันแน่นอน 🚀😁😂
12
🚫 สามารถแชร์ลิ้ง แต่หากต้องการทำซ้ำเผยแพร่เนื้อหาโปรดติดต่อรับอนุญาตทาง Inbox ข้อความก่อน 🚫
3
🤔 เครื่องบินทิ้งระเบิดเทพพัง👇
🐸 กดถูกใจข่าวนี้ให้กำลังใจทีมงานหาข้อมูล โดยเลื่อนลงไปล่างซ้ายรูปหัวใจ 💗
ที่มา : บางส่วนจาก russiya1 , military cognizance , NTV Russian News Channel Television , วิเคราะห์สถานการณ์
#WorldUpdate
5
ติดตามบทวิเคราะห์ข่าวเชื่อมโยงกัน
😘 VK :
🤭 Twitter :
😍 Instagram :
2
👇👇กดถูกใจที่รูปหัวใจหรือคอมเม้นท์มีส่วนร่วม เพื่อกำลังใจทีมงานหาข้อมูลข่าวใหม่ๆ ⤵️⤵️
1
โฆษณา