15 ธ.ค. 2022 เวลา 04:58 • นิยาย เรื่องสั้น
ไม่คิดว่าชีวิตนี้จะมาถึงจุดนี้ได้ จุดที่ทุกๆ อย่างต่างเข้ามาพร้อมๆ กันหมด
ตั้งแต่เกิดมาจนปัจจุบันอายุ 26 ปี ยังไม่เคยคิดที่จะคดโกงใคร แต่กลับต้องมาพลาดท่าให้กับโจรออนไลน์ในสมัยนี้
แรกเริ่ม เราเป็นแม่ค้าออนไลน์คนหนึ่ง ขายอยู่ในเฟส เปิดเพจอยู่ แล้วจู่ๆ วันนั้นก็มีคนโอนเงินมา จำนวน 13,500 บาท สักพักก็มีคนหนึ่งทักมา เขาก็ส่งสลิปโอนเงินให้ดู แล้วเขาบอกว่าได้เลขบัญชีธนาคารเราจากที่เราเคยส่งให้ลูกค้า เขาบอกว่าช่วยเติมเงินในทรูมันนี่วอลเล็ตให้หน่อย บัญชีธนาคารของเขาโอนไม่ได้
เจอแบบนี้หลายคนก็คงเอ๊ะใจ แต่ตั้งสติไปแจ้งตำรวจกัน แต่ตอนนั้นเราทำอะไรไม่ถูก เราเชื่อใจว่าเขามาดี เราตามคนไม่ทันด้วยแหละ บวกกับตอนนั้นกำลังทำงานอยู่ เราเลยรีบโอนตามเบอร์ที่เขาให้มา มีการโทรมาข่มขู่ให้รีบโอน เราก็ทำตามเพราะไม่อยากให้กระทบกับเรื่องงาน
พอโอนยอดแรกเสร็จ สักพักก็มีเงินเข้ามาเรื่อยๆ เราก็เริ่มเอ๊ะใจ แต่ก็โอนไปตามที่เขาบอก วันรุ่งขึ้นบัญชีเราโดนระงับจากตำรวจ สภ.เมืองพังงา
เราก็ขอเบอร์โทรจากเจ้าหน้าที่ธนาคาร โทรคุยกับทางตำรวจ วินาทีนั้นเรารู้สึกเหมือนโลกทั้งโลกพังทลายลงมาทันที
ช่วงนั้นชีวิตโคตรดิ่งมาก เพราะตำรวจแจ้งเราว่า เราไปหลอกให้เขาโอนเงินมา มีผู้เสียหายไปแจ้งความ เราไม่ทราบจริงๆ ว่าเงินนั้นเป็นเงินอะไร เหตุเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์
ช่วงนั้นถ้าแฟนไม่อยู่ข้างๆ เราคงฆ่าตัวตายไปแล้วล่ะ เราป่วยเป็นโรคซึมเศร้าค่ะ ป่วยมาประมาณ 4 ปีแล้ว ก่อนหน้านี้ก็ดิ่งจนคุณหมอเพิ่มยานอนหลับให้อีก เราต้องไปพบหมอจิตเวชทุกๆ 2 เดือน จนตอนนี้ก็ยังต้องไปพบอยู่
โฆษณา