15 ธ.ค. 2022 เวลา 08:15 • คริปโทเคอร์เรนซี
“99% ของผู้คน จะทำคริปโตหาย หากเก็บไว้กับตัวเอง” CZ ซีอีโอ Binance กล่าว 🤔🔐
“99% ของผู้คน จะทำคริปโตหาย หากเก็บไว้กับตัวเอง” CZ ซีอีโอ Binance กล่าว
😎“จ้าว ฉางเผิง” (Changpeng Zhao) หรือ CZ ซีอีโอของ Binance แพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลอันดับ 1 ของโลก ได้แนะนำว่า ผู้ใช้จะสูญเสียคริปโตจากการเก็บไว้ใน Cold Wallet มากกว่าจะเก็บไว้บน Centralized Exchange
🧐“สำหรับผู้คนส่วนใหญ่แล้ว, 99% ของผู้คนในวันนี้ ถ้าให้เขาถือคริปโตด้วยตัวเอง ท้ายที่สุด พวกเขาจะทำมันหาย” CZ กล่าวในการพูดคุย ถกเถียง บนแพลตฟอร์ม Twitter Space
🚩ผู้คนส่วนใหญ่จะทำคริปโตหาย
ผู้ก่อตั้ง Exchange อันดับ 1 ได้กล่าวกับทีมงานของบริษัท ว่าใน 2-3 เดือนข้างหน้า อาจเป็นช่วงที่มีความยากลำบาก และการติดขัดสักเล็กน้อย ทั้งนี้ CZ ยังกล่าวด้วยว่า บริษัทของเขามีความ ‘เป็นกลาง’ ในกรณีที่ผู้ใช้ต้องการเก็บคริปโตไว้กับตนเอง หรือจะเก็บไว้บน Exchange แต่เขาก็ได้แนะนำว่า ในทางปฏิบัติแล้ว Self-Custody นั้นดูจะไม่เป็นความจริง (Unrealistic) สำหรับผู้ใช้จำนวนมาก✌️
“ผู้คนส่วนใหญ่ไม่สามารถสำรองข้อมูล Security Keys ได้ พวกเขาจะสูญเสียอุปกรณ์ (Device)” CZ กล่าว “พวกเขาจะไม่มีการเข้ารหัสที่เหมาะสม สำหรับการสำรองข้อมูล Security Keys พวกเขาจะจดมันลงบนเศษกระดาษ ใครบางคนจะมองเห็นมัน และขโมยเงินของคุณไป” ซีอีโอ Binance กล่าว 😱
🚩Binance > Cold Wallet ?
“เช่นเดียวกับเรื่องพื้นฐานมาก ๆ อย่างถ้าบุคคลหนึ่งเสียชีวิต เขาจะไม่สามารถส่งต่อ Security Keys ให้กับญาติสนิทได้ ในทางตรงกันข้าม พวกเรามีมาตรฐานขั้นตอนการปฏิบัติสำหรับกรณีดังกล่าว” CZ กล่าว 😣
นอกจากนี้ซีอีโอของ Binance ยังได้ระบุเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับใครที่มีความสามารถในการถือคริปโตได้อย่างปลอดภัย พวกเขาก็ควรจะทำอย่างนั้นต่อไป อย่างไรก็ตาม CZ อ้างว่า ในการฝึกฝนนั้นยังคงมีปัญหาในตัวมันเอง 😵‍💫
“ผมพยายามให้ความรู้กับผู้คนมาโดยตลอด เพื่อให้พวกเขาเข้าใจว่ามันมีความเสี่ยง” CZ ระบุ “การเก็บคริปโตไว้ในกระเป๋าของตัวเองนั้น ไม่ใช่ว่าไม่มีความเสี่ยงเลย อันที่จริงแล้ว ผมคิดด้วยซ้ำว่าผู้คนจะทำคริปโตหายมากกว่า ถ้าพวกเขาเลือกจะเก็บคริปโตไว้กับตัวเอง แทนที่จะเก็บไว้บน Centralized Exchange” 💪
🚩ปลาเน่าตัวเดียว(ไม่)เหม็นทั้งข้อง
CZ ยังกล่าวเพิ่มเติมในกรณีการถูกจับกุมของผู้ก่อตั้ง FTX อดีต Exchange อันดับ 2 ของโลก ว่าได้ส่งผลกระทบต่อตลาดในวงกว้าง 🥶
“ด้วยการจับกุม Sam Bankman-Fried ผมคิดว่าผู้คนก็จะเหมารวม ถ้าคุณเจ็บปวดมากับธนาคารแห่งหนึ่ง คุณก็จะคิดว่าธนาคารที่เหลือนั้นแย่ทั้งหมด, ถ้านักการเมือง 1 คน ทุจริต คุณก็จะคิดว่านักการเมืองทั้งหมดนั้นเป็นพวกขี้โกง” CZ กล่าว “แต่ในความเป็นจริงแล้ว การมีธนาคารแย่ ๆ 1 แห่ง ไม่ได้หมายความว่าธนาคารอื่น ๆ จะแย่เหมือนกันหมด และเพราะนักการเมืองทุจริตเพียงคนเดียว ก็ไม่ได้หมายความว่านักการเมืองทั้งหมดเป็นพวกชั่วร้าย” ซีอีโอ Binance กล่าวทิ้งท้าย 🥰
ข่าวโดย คุณานันต์ TECHTORO 💙❤️
👉อ่านเพิ่มเติมบนเว็บไซต์ได้ที่นี่: https://techtoro.me/3hqfZZW
#Techtoro #มากกว่าสินทรัพย์คือความรู้ #Crypto #Blockchain #Bitcoin #BTC #Altcoin #Binance #BNB #CZ #Exchange #ColdWallet #SelfCustody #CryptoLose #บิตคอยน์ #คริปโต #บล็อกเชน #ข่าวคริปโต
โฆษณา