15 ธ.ค. 2022 เวลา 09:52 • อาหาร
The Fable Feast Khao Yai .. อาหารโดดเด่นด้วยการคัดสรรวัตถุดิบชั้นเยี่ยม
The Fable Feast Khao Yai .. ร้านอาหารแนว Grill Bar and European Twist ตั้งอยู่ใน Hotel Labaris Khao Yai ติด ถ.ธนะรัชต์ .. โดยอาคารของห้องอาหารอยู่ด้านหลังสุด ออกแบบด้วยแนวความคิดที่อยากจะให้เป็นเหมือนห้องปรุงยาในเทพนิยาย
ห้องอาหารจึงออกแบบให้มีเพดานสูงและมีช่องแสงด้านบนตลอดแนวจั่ว ทำให้เราสามารถมองเห็นทิวเขาและสวนด้านนอกได้ .. มองจากด้านนอกเหมือนหมวกแม่มด 2 อาคารเชื่อมต่อเข้าด้วยกัน
ประติมากรรมกวาง .. เสมือนเป็นพนักวานต้อนรับด่านแรก มีลักษณะและให้ความรู้สึกเหมือนกำลังอยู่ในเทพนิยายแสนสวย
พอผ่านประตูห้องอาหารเข้ามา .. พื้นที่ด้านในก็จะมี Open Bar อยู่กลางร้าน ที่เราสามารถมองขั้นตอนการทำได้หมดเลย ที่นั่งรับประทานอาหารใช้เฟอร์นิเจอร์สีเข้ม แต่กระจกใสรอบร้าน และหลังคาสูง ทำให้ดูโปร่งตา
The Fable Feast : มีชื่อเสียงโดดเด่นด้วยเมนูอาหารฝรั่ง อาหารอิตาเลี่ยน เนื้อปิ้งย่าง (grilled) เราทราบมาว่า เนื้อที่เป็นวัตถุดิบในการทำอาหาร เป็นวัตถุดิบชั้นดีจากทั่วทุกมุมโลกมาสร้างสรรค์เป็นเมนูต่างๆ
ส่วนผักหรือส่วนผสมบางอย่าง ก็นำเอาวัตถุดิบท้องถิ่น โดยเฉพาะผักออร์แกนิคที่มาจากฟาร์มออร์แกนิคในเขาใหญ่ การันตีเรื่องความ สด และสะอาด .. รวมถึงดอกไม้ที่ทานได้ที่ปลูกเองใน สวน Magical Blossom และ The Rabbit Garden
วิธีการ Grill .. ที่นี่เลือกใช้ไม้หอม Hickory Wood ในทุกเมนู ซึ่งนอกจากเนื้อจะมีความชุ่มฉ่ำแล้ว ยังช่วยเพิ่มเอกลักษณ์กลิ่นย่างที่หอมให้ชัดขึ้น
European Twist .. เป็นการจับคู่อาหารไทยดั้งเดิม ที่มีการนำเอาวัตถุดิบในท้องถิ่นมาบวกกับวัตถุดิบนำเข้าเกรดพรีเมี่ยม เพื่อให้ได้อาหารที่มีความโมเดิร์นแต่ก็ยังมีความเป็นไทยอยู่
.. ที่พิเศษมากๆ คือ ห้องอาหารแห่งนี้มี Chef OHM และ Chef RUD มาเป็นผู้รังสรรค์เมนูพิเศษแต่ละจาน เพื่อให้การมารับประทานอาหารที่นี่ เป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำ
เมนูอาหารของร้าน .. มีความหลากหลาย ทั้งอาหารไทยต้นตำรับรสจัดจ้าน สเต็กเนื้อวากิว รวมถึงอาหาร European Twist ที่ทานง่ายรสชาติดี ครีเอทจากวัตถุดิบชั้นเลิศและวัตถุดิบท้องถิ่นมา mix and match เป็นเมนูแสนอร่อยที่มีรสชาติเฉพาะตัว
เราถือโอกาสเดินชมพื้นที่ในบริเวณใกล้ห้องอาหาร ในระหว่างที่รอการเสริฟ
.. มีบรรยากาศด้านนอกดีมาก เป็นธีมเทพนิยายในป่า ติดป่า และลำน้ำเล็กๆ .. ร่มรื่น และสดชื่น จากการที่มีการรักษาต้นไม้ขนาดใหญ่เอาไว้มากพอสมควร
.. สระว่ายน้ำฟรีฟอร์ม ลดเลี้ยวไปตามพื้นที่ เหมือนกำลังว่านในลำธาร โดยเลี่ยงการตัดต้นไม้ และให้เป็นส่วนหนึ่งของความรื่นรมย์เมื่อได้เดินเล่น
ลำธารธรรมชาติ ..
อาหารทานเล่นขณะรออาหารหลัก .. welcome bread เสริฟให้ทานเล่น รสชาติดีค่ะ ทานเพลินเลย
อาหารที่เราสั่ง เป็นแบบ European Twist ที่รสชาติดี กลมกล่อม .. ให้ความรู้สึกของการเป็น 𝑭𝒊𝒏𝒆 𝑫𝒊𝒏𝒊𝒏𝒈 ในดินแดนเขาวงกตแห่งเขาใหญ่ แม้จะไม่ใช่อาหารที่มีชื่อของที่นี่
หมี่ผัดผักกระเฉด กุ้งแม่น้ำ .. กุ้งแม่น้ำตัวโต มองเห็นเป็นจุดเด่นของเมนูนี้ รสชาติน้ำผัดเข้มข้น มีรสชาติของน้ำมะขามอย่างชัดเจน ส่วนยอดของผักกระเฉมีน้อยไปนิด
เนื้อผัด ทานกับข้าวสวย .. เมนูพื้นๆ แต่อร่อยจากการคัดสรรเนื้อคุณภาพเยี่ยมมาเป็นวัตถุดิบ ปรุงได้กลมกล่อม ทานกับผักสดๆ กรอบหวาน เข้ากันได้ดี
แกงเขียวหวานเนื้อ โรตี .. น้ำแกงเข้มข้น รสชาติกลมกล่อม ทานกับโรตีได้อร่อย จนเราต้องขอเพิ่มประมาณของโรตี
ผัดซีอิ๊ว .. อีกเมนูง่ายๆ ที่ฝีมือการปรุงของเชฟ ได้ทำให้เมนูนี้พิเศษ และโดดเด่นด้วยรสชาติที่อร่อย ไม่ผิดหวัง
โฆษณา