15 ธ.ค. 2022 เวลา 11:35 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
ส่วนขยาย chrome แนะนํา : Google เปิดส่วนขยาย Chrome ยอดนิยมประจำปี 2022
Google อนุญาตให้ผู้ใช้ปรับแต่งเบราว์เซอร์ Chrome ได้หลายวิธี ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการทำให้เบราว์เซอร์ Chrome มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยการติดตั้งส่วนขยาย เมื่อใกล้สิ้นปี Google เปิดเผยส่วนขยายที่ได้รับความนิยม
บล็อกของบริษัท Google ประกาศส่วนขยาย Chrome ที่ดีที่สุดสำหรับปี 2022 มีทั้งหมดสี่หมวดหมู่ ได้แก่ ประสิทธิภาพการผลิต โฟกัส การเล่นเกมและการดูวิดีโอ และการเรียนรู้
สำหรับหมวดหมู่ประสิทธิภาพการผลิต Google เลือกส่วนขยาย 6 รายการ ได้แก่:
- Tango: ใช้ภาพหน้าจอเพื่อสร้างคำแนะนำวิธีใช้ที่สวยงามในไม่กี่วินาที
- SwiftRead: แอปอ่านเร็วที่อ้างว่าช่วยให้ผู้ใช้อ่านเร็วขึ้นสองถึงสามเท่า
- Liner: เครื่องมือค้นคว้าที่ให้คุณเน้น บันทึก จัดระเบียบ และรับคำแนะนำในการอ่าน
- Compose AI: เครื่องมือเขียนปัญญาประดิษฐ์
- Visbug: เครื่องมือที่ช่วยให้นักออกแบบสามารถเปลี่ยนแปลงข้อความและรูปภาพบนเว็บไซต์ได้
- Check US Visa Slots:ให้คุณตรวจสอบตำแหน่งว่างของวีซ่าอเมริกา
ในหมวดหมู่โฟกัส Google เลือกส่วนขยาย 2 รายการ ได้แก่ Workona Tab Manager และ CrXMouse Chrome Gestures ส่วนขยายแรกช่วยจัดการแท็บหน้าเว็บ ส่วยขยายที่สอง คุณสามารถสร้างทางลัดการนำทางด้วยเมาส์แบบกำหนดเองได้
ในหมวดหมู่การเล่นเกมและการดูวิดีโอ Google เลือกส่วนขยายสองรายการ ส่วนขยายแรก RoPro มุ่งเป้าไปที่ผู้เล่น Roblox ซึ่งเป็นส่วนเสริมที่เพิ่มคุณสมบัติพิเศษให้กับเกม ส่วนขยายที่สองคือ eJoy ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถชมภาพยนตร์และวิดีโอพร้อมคำบรรยายในสองภาษาที่แตกต่างกันสำหรับการเรียนรู้ภาษา
หมวดหมู่การเรียนรู้มีส่วนขยายอีกสองรายการ ส่วนขยายแรกคือ Equatio ซึ่งเป็นตัวช่วยทางคณิตศาสตร์แบบดิจิทัล ส่วนขยายที่สองคือ MyBib: Free Citation Generator ซึ่งสร้างบรรณานุกรมและการอ้างอิงให้คุณโดยอัตโนมัติเมื่อคุณท่องเว็บ
โฆษณา