15 ธ.ค. 2022 เวลา 16:50 • ธุรกิจ
สรุปประเด็นการนำเสนอ 14 ธค 2565 (เมื่อวาน)
1.ท่านรองศิริเดช Bangkok Bank SME ท่านกล่าวถึง ความอยู่รอดของธุรกิจ /กิจการ จะอยู่ได้หรือไม่นั้น. ขึ้นอยู่กับการจัดการเรื่องต้นทุน และ นำเทคโนโลยีมาใช้ลงทุนให้เกิดประโยชน์ ซึ่งธนาคารพร้อมที่จะสนับสนุนอยู่เคียงข้างลูกค้า
2.อาจารย์วรินทร์ CORE Center of Robotic Excellence ท่านกล่าวถึง มาตรการภาครัฐที่สนับสนุน ทุกมิติ เพื่อส่งเสริมการใช้สิทธิประโยชน์สำหรับการยกเว้นภาษีเงินได้มากถึง 100℅ ของเงินลงทุน รวมถึงการให้ความรู้เรื่อง Smart Factory 4.0 พร้อมกับ Operation Technology OT/IT Information Technology Convergence. ที่ปรับโน้มมาเป็นเนื้อเรื่องเดียวกันและกล่าวถึง นักวิเคราะห์ระบบอัตโนมัติที่จะช่วยท่านได้ แบบไร้ความกังวล และ ไร้ความกังขาใดๆ
3.อาจารย์ไพบูลย์ EEC Automation Park กล่าวถึง การคิดใหญ่ ทำเล็ก (Dream Big ,Start Small) ด้วยเครื่องมือ SMKL : Smart Manufacturing Keizen Level และ นำเสนอกิจการตัวอย่างถึง. 2 กิจการในเวลาที่จำกัด พี้อมทั้งแนะนำ EEC Automation Park เพื่อการพัฒนาบุคคลากรด้านนี้ในอนาคตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน
4.ศักดา (ผมเอง) สมาคมผู้ประกอบการระบบอัตโนมัติและหุ่นยนต์ไทย TARA กล่าวถึง Dream Big คือ การสร้าง Dream Factory หรือ โรงงานในฝัน ที่เกิดจากการออกแบบเบื้องต้น (the best conceptual design) สำหรับแนวคิดที่ดีที่สุด และนำมาตัดทอน เริ่มพัฒนาในส่วนที่มีผลกระทบ และทำไปทีละส่วน แบบ modular design ต่อด้วยการนำเสนอกิจการที่ปรึกษาและทำโครงการแล้ว 4 กิจการ ภายในเวลา 10นาที เยี่ยงจรวดความเร็วแสง
5.คุณทรงวุฒิ BBL SME Innovation ผู้ดำเนินรายการที่ สนับสนุนวิทยากรทุกท่านให้การดำเนินการเป็นไปได้ด้วยดี
จากข้อมูลข้างต้นเป็น สัญญาณที่ดี ที่จะบอกว่า
"ข้อมูลนี้เป็นประโยชน์มากๆ ซึ่งสถานประกอบการมีความสนใจมากและเป็นประโยชน์ตรงกับสถานประกอบการนั้นๆเอง" ครับ
#FactoryFreeFree
#smartmanufacturing
#SmartInventory
#DigitalFactory
#automationisallaround
#ขยับเพื่อขับเคลื่อนอย่างยั่งยืน
#เราเริ่มขยับร่วมกันแล้วนะ
#การงอกเงยที่งดงาม
.
.
โฆษณา