16 ธ.ค. 2022 เวลา 01:10 • ปรัชญา
🤍 วัยหนึ่ง วันหนึ่ง
เราจะพบว่า ทุกคนมีจังหวะชีวิตของตัวเองก็จริง แต่มันจะมาถึงเมื่อไหร่ไม่มีใครรู้ได้ ดังนั้นถ้ามันยังไม่มาถึง ก็เดินไปใกล้มันให้ได้มากที่สุด พัฒนาสิ่งที่ตัวเองถนัด มองหาโอกาสและคว้ามันไว้ จังหวะชีวิตเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน แต่สิ่งที่แน่นอนคือการใช้ชีวิตด้วยความเคารพตัวเอง จะทำให้เราพร้อมตอบรับกับจังหวะนั้นได้ดีขึ้น
วัยหนึ่ง วันหนึ่ง
 
เราจะพบว่า ไม่เลือกงาน ไม่ยากจน มีความจริงเพียงแค่ส่วนเดียวเท่านั้น เพราะสุดท้ายแล้วการเลือกงานที่เหมาะสมกับเรา งานที่ทำแล้วสบายใจทั้งเนื้องานและสังคม และงานที่ทำแล้วได้ผลตอบรับที่คุ้มค่ากับสิ่งที่เราลงแรง เป็นสิ่งที่ควรให้ความสำคัญเช่นกัน ไม่เลือกงาน ไม่ยากจนอาจจะจริง แต่การเลือกงาน ก็ทำให้เราได้รับในสิ่งที่สมควรได้รับ และมีความสุขขึ้นได้เช่นกัน
วัยหนึ่ง วันหนึ่ง
 
เราจะพบว่า เราไม่จำเป็นต้องเข้มแข็งตลอดเวลา ไม่จำเป็นต้องแบกรับทุกอย่างแล้วบอกว่าเราไหว การปลดปล่อยความทุกข์ออกไปทางการพูด ทางการเล่า หรือแม้แต่ทางน้ำตาช่วยเราได้มาก ทุกคนอ่อนแอได้ ไม่ว่าเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ถ้าเราเสียใจ นั่นคือความเสียใจ และการ Move on ออกจากเรื่องที่เสียใจ อันดับแรกที่ต้องทำไม่มีอะไรมากกว่าการยอมรับว่าเราเสียใจ
วัยหนึ่ง วันหนึ่ง
 
เราจะพบว่า อย่าใจดีเกินไปจนทำร้ายตัวเอง ไม่ใช่ทุกคนจะเห็นค่าหรือซึ้งใจจากสิ่งที่เรามอบให้ ไม่ใช่ทุกคนจะต้องให้ใจเรากลับ เพราะในสังคมยังมีคนอีกมากมายที่พร้อมเอาเปรียบจากความใจดีของเรา และมีคนอีกมากมายที่พร้อมเหยียบย่ำความรู้สึกของเรา จงมอบสิ่งสำคัญนี้ให้ถูกคน
วัยหนึ่ง วันหนึ่ง
 
เราจะพบว่า โลกไม่ได้พร้อมใจดีกับเราเสมอ ดังนั้นในการใช้ชีวิตในโลกที่มันเป็นสีเทา การรักษาผลประโยชน์ การปฎิเสธ การเพิกเฉย หรือการตอบโต้ เป็นสิ่งที่บางครั้งเราก็ต้องทำเพื่อสุขภาพจิตและความสุขของตัวเราเอง อย่ายอมกับสิ่งที่ไม่ควรยอม คิดถึงตัวเองให้มาก
วัยหนึ่ง วันหนึ่ง
 
เราจะพบว่า ชีวิตมีทั้งวันที่ดีและไม่ดี วันนี้สมหวังพรุ่งนี้อาจผิดหวัง หรือวันนี้ผิดหวังพรุ่งนี้อาจสมหวัง ทุกสิ่งผ่านมาและผ่านไปไม่มีอะไรที่คงอยู่ตลอด ดังนั้นอย่ายึดติดกับมันทั้งความสุขและความทุกข์ วันไหนมีความสุขก็สุข วันไหนมีความทุกข์ก็แก้ไข แก้ไม่ได้ก็เก็บไว้เป็นบทเรียน อย่าเก็บอดีตมาทำร้ายตัวเอง และอย่าพะวงกับอนาคตที่ยังมาไม่ถึง ใช้ชีวิตกับปัจจุบันให้มาก
วัยหนึ่ง วันหนึ่ง
 
เราจะพบว่า Relationship ที่เราควรสนิทและเทคแคร์ให้ดีที่สุดคือตัวเราเอง ขอบคุณตัวเองให้มาก ใจดีกับตัวเองให้มาก ให้อภัยตัวเองให้มาก และให้กำลังใจตัวเองให้มาก เพราะคนนี้คือคนที่จะอยู่กับเราไปตลอดตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทาง
 
ไม่มีการ Manage ความสัมพันธ์ไหน
 
ที่คุ้มค่ามากไปกว่าการ Manage ความสัมพันธ์กับตัวเราเอง
 
รัก
 
Cr....ช่า บันทึกของตุ๊ด
โฆษณา