16 ธ.ค. 2022 เวลา 03:46 • ท่องเที่ยว
Start Singapore Trip 2022
เราเดินทางระหว่างวันที่ 16-19 ตุลาคม 2565 โดยในการเดินทางในครั้งนี้
  • ตั๋วเครื่องบินขาไป จองตั๋วของสายการบิน Scoot ขึ้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ
  • ตั๋วเครื่องบินขากลับ จองตั๋วของสายการบิน Thai Air Asia ลงที่สนามบินดอนเมือง (สาเหตุที่จองตั๋วคนละสายการบิน เนื่องจากเราเอาราคาตั๋วเป็นหลัก ซึ่งตั๋วไม่จำเป็นต้องจองสายการบินเดียวแบบไปกลับ สามารถจองแบบเที่ยวเดียวได้ เมื่อเอาราคามารวมกัน ราคาจะถูกกว่าซื้อแบบไปกลับของสายการบินเดียว)
  • ที่พัก จองโรงแรม Summer View Hotel อยู่ใกล้สถานี Rochor เดินเพียง 200 เมตรเท่านั้น
การวางแผนเดินทางในครั้งนี้ เรายึดจากสายรถไฟแต่ละสีเป็นหลัก เพื่อความสะดวกในการเดินทาง จะได้ไม่ต้องคอยเปลี่ยนรถไฟบ่อย ขอแชร์ทริปในวันที่ 1
Day 1 (BKK-SIN-Merlion Park-Lau Pa Sat)
8.00 เดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ทำการ Check-in ที่ Counter ของสายการบิน Scoot ที่ Row K
10.50 ออกเดินทางสู่ Singapore เที่ยวบิน TR 625 ใช้เครื่องบินแบบ Boeing 787 ภายในจะแบ่งที่นั่งแบบ 3-3-3
14.15 เดินทางถึงประเทศ Singapore เรียบร้อย ผ่านด่านตม.ด้วยความรวดเร็ว เพียงแค่กรอกข้อมูลใน SG Arrival Card ให้เรียบร้อย ก็ผ่านฉลุยเลย
15.00 เดินทางไปโรงแรม โดยเราใช้รถไฟฟ้า MRT จาก Changi Airport ไปเปลี่ยนที่สถานี Expo เป็นสายสีน้ำเงิน ไปยังสถานี Rochor (เราซื้อบัตร EZ Link ที่บริเวณสถานี Changi Airport)
16.00 ถึงโรงแรม Summer View Hotel นั่งรถไฟฟ้ามาประมาณ 40 นาทีจากสนามบิน เดินจากสถานี Rochor มาที่โรงแรมประมาณ 5 นาที
17.00 นั่งพักให้หายเหนื่อย เก็บของเรียบร้อย ออกไปเที่ยวที่แรก Merlion Park
นั่งรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินจาก Rochor ไปยังสถานี Bugris เพื่อเปลี่ยนเป็นสายสีเขียว ไปยังสถานี Raffle Places เดินเลียบริมคลองไปประมาณ 500 เมตร ก็จะถึง Merlion Park วันแรกก็เก็บสัญลักษณ์ของประเทศก่อนเลย พร้อมกับวิวอ่าวสวยๆ และวิว Marina Bay Sand ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม
18.00 ได้เวลาทานข้าวเย็น มื้อแรกในสิงคโปร์ เราเลือกที่จะไปที่ Lau Pa Sat ซึ่งเป็น Food Court ที่มีสะเต๊ะยอดนิยม ทั้งเนื้อ ไก่ หรือ กุ้งให้เลือก เดินจาก Merlion Park ไปประมาณ 600 เมตร ก็ถึงแล้ว นอกจากร้านสะเต๊ะที่เป็นที่นิยมแล้ว อาหารอื่นๆก็มีให้เลือกอีกหลากหลาย สามารถสั่งได้สบายๆเลย
20.00 อิ่มแล้ว กลับไปพักผ่อนดีกว่า เราใช้ MRT สายสีน้ำเงิน จากสถานี Downtown กลับไปที่ Rochor จาก Lau Pa Sat เดินไปประมาณ 500 เมตร ก็ถึงสถานี Downtown (เดินย่อยด้วย)
จบทริปวันที่ 1 ชิวๆสบายๆ รออ่านโพลต์หน้าในวันที่ 2 นะ
โฆษณา