16 ธ.ค. 2022 เวลา 11:10 • ท่องเที่ยว
รวมที่เที่ยวใน จ.น่าน ฉบับวัยรุ่นหาทำ🛣
เมื่อไม่นานมานี้ แอดมีโอกาสไปเที่ยวจังหวัดน่าน จังหวัดเล็กๆที่มีเสน่ห์ ณ ภาคเหนือในประเทศไทย เลยขอรวบรวมที่เที่ยวที่ตรงปก เหมาะกับสายคอนเท้นรักคาเฟ่ รักธรรมชาติไว้ที่นี่เลย💥
1. ร้าน น่านเนทีฟ (Nan Native)
ร้านของเชฟเฟิร์ส ผู้ชนะจากรายการมาสเตอร์เชฟ ซีซั่น 2
ร้านนี้ขายอาหารแนวฟิวชั่น อาหารราคาไม่แพง จานละประมาณ​ 100-250 บาท แถมมีเมนูที่เชฟเฟิร์สนำเสนอในการแข่งขันมาสเตอร์เชฟอีกด้วย ใครอยากลองต้องไม่พลาด!
ที่สำคัญคือ ที่ร้านบรรยากาศดีมาก มีโซนที่นั่งมากมาย เลือกได้เลยว่าจะนั่งเก้าอี้สบายๆ หรือนั่งในซุ้มเพื่อชมวิวภูเขาที่สวยงาม
ส่วนตัวแอดชอบร้านนี้มาก เพราะอาหารอร่อย มุมถ่ายรูปทำคอนเท้นเยอะมาก เรียกได้ว่า อาหารหลักร้อย วิวหลักล้าน
📍Location : กิ่วม่วง ตำบล ดู่พงษ์ อำเภอ สันติสุข จ.น่าน 55210
2. ร้านหยุดเวลาคาเฟ่
ภาพบางส่วนมาจาก Facebook หยุดเวลาคาเฟ่
ร้านคาเฟ่วิวภูเขา หากใครจะไปเที่ยวหมู่บ้านสะปัน ต้องไม่พลาดร้านหยุดเวลาคาเฟ่ เพราะร้านนี้แทบจะอยู่จุดสูงสุดของหมู่บ้าน เพราะต้องขึ้นเขาค่อนข้างชัน แต่แอดบอกเลยว่า คุ้มค่ามาก เพราะร้านค่อนข้างใหญ่ บรรยากาศดีมากๆ อากาศเย็น และมีวิวภูเขาล้อมรอบ
ส่วนที่คาเฟ่ จะดังเรื่องเครื่องดื่ม และเค้ก แอดสั่งนมชมพูเย็น โกโก้ และเค้กอีก 2 ก้อน อร่อยหมดทุกอย่างเลย ราคาไม่แพงด้วย ประมาณ 100-150 บาท คุ้มค่ากับ
วิวสุดๆ
❗️ข้อแนะนำ ต้องขับรถชำนาญระดับหนึ่ง เพราะทางขึ้นค่อนข้างชัน
📍Location : หมู่บ้านสะปัน ต. ดงพญา บ่อเกลือ จ.น่าน 55220
3. Silver Oak Valley
ภาพบางส่วนมาจาก Facebook Silver Oak Valley
พูดถึงร้านอาหาร ร้านคาเฟ่แล้ว ทีนี้แอดจะแนะนำที่พัก เป็นรีสอร์ทแนวแคมป์ปิ้ง ชื่อว่า Silver Oak Valley ที่พักกลางเขาสุดร่มรื่น สามารถเลือกห้องพักได้หลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น แบบรถบ้าน แบบกระโจม และบ้านทรง a-frame ที่เป็นหน้าจั่ว (ส่วนตัวแอดพักแบบนี้)
บริการของที่พักดีมากๆ มีทั้ง Welcome Drink, Goodnight Drink และมีเมนูอาหารเย็นให้เลือกทานที่ระเบียงห้องพักตัวเองอีกด้วย เมนูเช่น สเต็ก ยำวุ้นเส้น ยำหมูยอ และหมูกระทะ (แน่นอนว่าแอดเลือกทานหมูกระทะ ฮ่าๆๆ) อาหารรสชาติดีมากๆ และพนักงานมีใจบริการสุดๆ ต้องการอะไรเพิ่มเติมสามารถต่อสายตรงไปที่ล้อบบี้ได้เลย
ที่ Silver Oak Valley มีคาเฟ่เล็กๆอยู่ที่ที่พักด้วย สามารถไปถ่ายรูปทำคอนเท้นได้ และคือมีลำธารใสไหลผ่าน ทำให้รู้สึกเย็นสบาย ที่สำคัญคือ ไม่แออัด ที่พักแต่ละหลังจะอยู่ห่างกัน มีฉากกั้นชัดเจน ทำให้มีความเป็นส่วนตัวสูง และอยู่ห่างจากรีสอร์ทอื่น ทำให้เวลาถ่ายรูป ก็ได้วิวธรรมชาติไปเต็มๆเลยล่ะ
ที่พักคืนละประมาณ​ 2,500 บาท (ราคาอาจเปลี่ยนแปลงไปตามช่วงเวลา)
📍Location : บ้านผักเฮือก บ่อเกลือ จ.น่าน 55220
และนี่คือ 3 ที่ที่ต้องไปในจ.น่าน สำหรับสายทำคอนเท้นต้องห้ามพลาด
ใดๆคือ ถ้าใครมีแพลนไปเที่ยวไหนช่วงปีใหม่ก็ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ
สามารถคอมเม้นเพื่อพูดคุยกันได้
💙อย่าลืมกดตติดตามเพื่อเป็นกำลังใจให้แอดด้วยค่า💙
โฆษณา