16 ธ.ค. 2022 เวลา 09:55 • ข่าวรอบโลก
รัสเซีย อาวุธใกล้หมดแล้ว! ไม่ทันขาดคำโจมตีมืดฟ้ามัวดิน ตูมตามไปทั่วยูเครน
23
ปี 2020 อาณาเขตที่เรียกว่า Southern Bessarabia คือ พื้นที่คาบเกี่ยวตั้งแต่แคว้นโอเดสซา ยาวไปจนถึงโรมาเนีย และมอลโดวา
หน่วยงานความความมั่นคงกลางยูเครน SBU , ร่วมกับหน่วยข่าวกรองอังกฤษ MI6 , ทหารรับจ้าง PMC ของอังกฤษ , ฝรั่งเศส ได้ให้เงินทุนสร้างเรือยกพลขึ้นบกขนาดกลาง เพื่อเข้าร่วมในปฏิบัติการ "กองทัพปฏิวัติ"
25
เพื่อบุกโจมตีชิงดินแดนแคว้นไครเมีย จากรัสเซีย หวังปิดทางออกช่องแคบเคิร์ช ไม่ให้รัสเซียมีทางออกทะเลน้ำอุ่นไปทะเลดำ หวังตัดส่งสินค้าขายแข่ง
อังกฤษควบคุมอธิปไตยเหนือดินแดน Ochakov ที่อยู่ในแคว้นนิโคลาเยฟ และสร้างอู่ต่อเรือขึ้นที่นี่ สร้างโดรนผิวน้ำในทะเลรุ่น Manta T-12
17
วันที่ 24 ก.พ.2022 วันแรกที่รัสเซียปฏิบัติการทางทหารในยูเครน จึงสั่งยิงขีปนาวุธร่อนทำลายอู่ต่อเรือและโดรนทะเลที่นี่ก่อนเป็นลำดับแรก
และยิงถล่มซ้ำเป็นระยะเมื่อพบว่ายูเครน และอังกฤษพยายามใช้อู่ต่อเรือนี้ส่งโดรนทะเลไปโจมตีกองทัพเรือเซวาสโตโพล แหลมไครเมีย
17
แคว้นโอเดสซา จึงเป็นพื้นที่อังกฤษอยากได้มาครอบครองมาก จึงมีการสร้างป้อมปราการยาวไปยัง Avdiivka ของแคว้นนิโคลาเยฟ
ทำเป็นเมืองปราการด่านหน้าป้องกันกองทัพรัสเซียบุก จากที่รัสเซียดักฟังทางคลื่นวิทยุในเขต Avdiivka แห่งนี้เป็นทหารอาชีพจากกองทัพโปแลนด์ใส่ชุดทหารยูเครน แต่ไม่ใช่ทหารรับจ้าง
18
เมื่อไม่นานมานี้มีการรวมตัวกันของหัวหน้าหน่วยข่าวกรองต่างประเทศโรมาเนีย , หน่วยข่าวกรอง MI6 ของอังกฤษ และฝรั่งเศส ประชุมกันในในมอลโดวา
ไม่ไกลจากดินแดนมอลโดเวีย ในเขตโรมาเนีย และใกล้กับแคว้นโอเดสซา ทางไต้ยูเครน โดยฝ่าย NATO ได้เตรียมกองทหารราบสหรัฐฯ Screaming Eagles , Airborne Division
16
รถถัง Leclerc ฝรั่งเศส 10 คัน ทหารฝรั่งเศสเกือบ 4,000 นาย วางแผนเตรียมยกพลขึ้นบกในเมืองท่าโอเดสซา และแคว้นนิโคลาเยฟ เพื่อเสริมกำลัง แล้วตบตาใส่ชุดทหารยูเครน
ขนส่งทางทหาร อาวุธ จำนวนมากจากทุกประเทศใน NATO เข้าร่วมการสู้รบกับกองทัพรัสเซีย โดยหวังจะชิงเมือง Tiraspol เมืองเอกทรานนิสเตรีย ในมอลโดวา ที่มีทหารรัสเซีย 3,000 นาย ควบคุมคลังกระสุนกว่า 100,000 ตัน
17
เพื่อจะเอามาทำสงครามยืดเยื้อ โดยผู้นำยูเครน ได้ลงนามในกฎหมายที่ให้สิทธิ์แก่กองทหารโปแลนด์ในดินแดนยูเครน เสมือนเป็นทหารในกองทัพ ร่วมกับทหารฝรั่งเศส โรมาเนีย อเมริกัน
หลายปีมาแล้วที่ชาติตะวันตกต้องการดินแดนตรงนี้ แล้วซ่องสุมกำลังเพื่อทำสงครามใหญ่บุกแย่งชิงดินแดนของรัสเซีย ที่มั่งคั่งด้วยทรัพยากร ที่ดิน อาหาร พลังงาน
19
สงครามในยูเครน แท้จริงก็คือ "สงครามแย่งชิงทรัพยากร" โดยมียูเครน เป็นฉากบังหน้าเท่านั้น นี่คือเหตุผลที่แม่ทัพรัสเซีย ยังไม่ได้รีบร้อนบุกจากแคว้นเคอร์ซอน ไปยังแคว้นนิโคลาเยฟ และโอเดสซา
นาย Viktor Vodolatsky รองประธานสภาดูมา รัสเซียระบุว่า อุตสาหกรรมทางทหารของรัสเซียกำลังเติบโต สร้างสะสมปืนใหญ่ ขีปนาวุธ ยานเกราะ ใช้กับการระดมพลบางส่วนจึงมีกำลังเพียงพอ
18
วันใดก็ตามที่กลุ่ม NATO ส่งขีปนาวุธที่มีระยะยิง 500 กม.ไปยังยูเครน ทางกองทัพรัสเซีย ก็จะผลักดันขีปนาวุธเหล่านั้นสวนกลับไปในระยะทางที่เท่ากัน
นั่นหมายถึงมอลโดวา โรมาเนีย โปแลนด์ คือระยะยิงของขีปนาวุธรัสเซีย และต้องปกป้องดินแดนทั้งหมดโดยเริ่มบุกออกจากแคว้นเคอร์ซอน โดยจะโจมตีแคว้นโอเดสซา ชายทะเลดำ
18
และแคว้นเชอร์นิฮิฟ ทางเหนือติดกรุงเคียฟ และเบรารุส เปิดสมรภูมิรบ 3 จุด ดึงแบ่งกำลังและอาวุธของ NATO และยูเครน กระจายออกไปให้ละล้าละลัง
นี่เองจึงเป็นสาเหตุที่รัสเซีย เคลื่อนย้ายทหาร อาวุธหนัก เครื่องบินสอดแนมและสั่งการรบ AWACS II-76 A-50U กองทัพอากาศ ไปยังเบลารุส โดยติดตั้งขีปนาวุธพิสัยใกล้ Iskander ระยะยิง 500 กม. , ขีปนาวุธไฮเปอร์โซนิค Khinzal กับเครื่องบินรบ MiG-31
19
ล่าสุดกองทัพรัสเซีย ยังไม่แผ่ว สั่งยิงขีปนาวุธ Kh-101 จำนวนกว่า 60 ลูก จากเครื่องบินยักษ์ Tu-95 จำนวน 10 ลำ พิกัดทะเลแคสเปี้ยน , ยิงขีปนาวุธ Kalibr จากเรือในทะเลดำ
ปล่อยโดรนพลีชีพ Geran-2 โจมตีเมืองหลวงกรุงเคียฟ แคว้นนิโคลาเยฟ , คิวอยร็อค , เมืองซาโปริชเซีย , ดรีโปเปตตรอฟ , คาร์คีฟ
ซูมี , ซิโตมีร์ , วินนิสเซีย ฯลฯ
18
เกิดความเสียหายย่อยยับต่อโครงสร้างทางทหาร , โรงไฟฟ้าพลังความร้อนใหญ่สุด , คลังอาวุธตะวันตก , ระบบขนส่งทางราง ของยูเครน
ตราบใดที่ชาติ NATO ส่งอาวุธมายูเครน รัสเซียจะโจมตีหนักรุนแรงทวีคูณและระยะไกลขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งส่งอาวุธมายิ่งถล่มไม่แผ่ว
คาดว่ารัสเซียต้องการเชือดไก่ให้ลิงดูว่าชาติยุโรปใดเข้ามาก้าวก่ายแทรกแซงลองดี ก็จะเจอผลลัพท์แบบนี้เช่นกัน ชาติไหนไม่อยากโดนก็ถอยผละออกไป
22
และคาดว่ารัสเซียจะรบยืดเยื้อไปอีกนานหลายปีโดยไม่หยุด จนกว่าชาติยุโรปทั้งหมดที่ติดหล่มสงครามจะเศรษฐกิจล้มละลายลงไป
ส่งอาวุธมายูเครนต่อไป สงครามลุกลามขยายวงเข้าชาตินั้นแน่นอน 🚀😁😂
18
🚫 สามารถแชร์ลิ้ง แต่หากต้องการทำซ้ำเผยแพร่เนื้อหาโปรดติดต่อรับอนุญาตทาง Inbox ข้อความก่อน 🚫
6
🤔 รัสเซีย เล่นของหนักแล้ว👇
😋 กดถูกใจข่าวนี้ให้กำลังใจทีมงานหาข้อมูล โดยเลื่อนลงไปล่างซ้ายรูปหัวใจ 💗
ที่มา : บางส่วนจาก Pravda ru , Radiotochka NSN , russiya1 , วิเคราะห์สถานการณ์
#WorldUpdate
6
ติดตามบทวิเคราะห์ข่าวเชื่อมโยงกัน
😘 VK :
🤭 Twitter :
😍 Instagram :
2
👇👇กดถูกใจที่รูปหัวใจหรือคอมเม้นท์มีส่วนร่วม เพื่อกำลังใจทีมงานหาข้อมูลข่าวใหม่ๆ ⤵️⤵️
2
โฆษณา