16 ธ.ค. 2022 เวลา 16:18 • ไลฟ์สไตล์
เดินป่า/ลุยหิมะบนภูเขา
วันหยุดสุดชิลล์
กับชีวิตชนบทสวิตเซอร์แลนด์
..............................................................
เราสามคนเป็นครอบครัวคนชอบเดินป่า พวกเราเข้าป่าชมวิวทิวทัศน์และชมนกชมไม้เกือบทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ พวกเราเดินป่าเป็นประจำ เพราะสามีชอบเข้าป่าและมีใบอนุญาตล่าสัตว์ที่ถูกต้องตามกฎหมายของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ฉันจึงใช้คำเรียกสามีว่า " นายพราน"
เพราะสามีเป็นนายพรานนี่เองจึงทำให้ฉันมีโอกาสได้เข้าป่ากับสามีอยู่บ่อย ๆ ฉันไม่ได้ไปล่าสัตว์กับสามีแต่ไปเดินเล่นเพื่อชมบรรยากาศในป่าเฉย ๆ
การเดินป่าในฤดูร้อนและเดินป่าฤดูหนาวแตกต่างกันอย่างชัดเจน ทั้งจากสภาพของป่าไม้ ต้นไม้ ดอกไม้ ใบหญ้า อากาศ และสัตว์ต่าง ๆ ที่อาศัยอยู่ในป่า
การเดินป่าในฤดูร้อนนั้นค่อนข้างเดินง่าย สบาย ๆ
แถมยังมีดอกไม้และผีเสื้อให้ดูเล่นเพลินตาเต็มไปหมด ต่างจากการเดินป่าในฤดูหนาวที่ปกคลุมด้วยหิมะขาวโพลนเต็มไปหมดเช่นกัน
แถมการเดินป่าหน้าหนาวต้องคอยระวังจะลื่นล้มเอาง่าย ๆ บางครั้งก็ต้องมีทั้งรองเท้าเดินบนหิมะและไม้เท้าเพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการเดินอีกต่างหาก
แต่การเดินป่าในฤดูหนาวหรือการเดินบนหิมะนั้น ก็จะได้สัมผัสกับความสวยงาม และความหนาวเย็นแบบสุดขั้วหัวใจ แต่เต็มไปด้วยความสงบเงียบ เนื่องจากผู้คนไม่พลุกพล่านเหมือนเดินป่าหน้าร้อน
วันนี้มีวิวสวย ๆ และบรรยากาศการเดินป่าบนหิมะมาให้ชม จะสวยจริงหรือเปล่า ไปรับชมกันเลยจ้าาา
#RinSwitzerland
#ชีวิตชนบทสวิตเซอร์แลนด์
#เดินป่าสวิตเซอร์แลนด์
#ฉันอยู่สวิตเซอร์แลนด์
โฆษณา