17 ธ.ค. 2022 เวลา 00:49 • ความคิดเห็น
อยู่กับคนที่พี่งพาได้จริงๆเราจะรู้สึกอุ่นใจ ไม่รู้สึกด้อยหรืออึดอัดค่ะ เราอาจจะรู้สึกเกรงใจหรือขอบคุณเขาอยู่ตลอดเวลา แต่ไม่ใช่ความรู้สึกด้านลบแน่นอนค่ะ
คุณแฟนอาจจะไม่ใช่คนที่เราพึ่งพาได้จริงๆนะคะ คุณถึงรู้สึกว่าเป็นคนขี้แพ้ ถึงเขาจะไม่ใช่คนละเอียดอ่อน แต่ในฐานะแฟน เขาควรให้ความใส่ใจความรู้สึกของเรา ระมัดระวังการกระทำหรือการแสดงออกใดๆที่กระทบความรู้สึกไม่มั่นคงของเรา
หากเปิดใจคุยกันในเรื่องนี้ แล้วเขาสนับสนุนให้เราพึ่งพาตัวเองมากขึ้น เพื่อที่เราจะได้ค่อยๆเข้มแข็งขึ้นทีละนิด อันนี้ถือว่าดีค่ะ แต่ถ้าเขา discourage หรือไม่เข้าใจ หรือบั่นทอน หรือวางยาให้เราอ่อนแอ ต้องพึ่งพาเขาไปเรื่อยๆซ้ำยังเป็นการพึ่งพาแบบมีเงื่อนไข เยี่ยงนี้คือสัญญาณที่ไม่ดีแล้วค่ะ
โฆษณา