17 ธ.ค. 2022 เวลา 00:51 • ความงาม
"วิชากฏแรงดึงดูด มันเวิร์คจริง ๆ กับเรื่องผิวค่ะ" (รายงานผลการทดลอง)
สารภาพว่า ก่อนหน้านี้ บีมแอนตี้เรื่องกฏแรงดึงดูดมาก อาจเพราะตัวเองทำไม่สำเร็จเองค่ะ :) แต่พอระยะเวลาผ่านไป ประสบการณ์ชีวิตมากขึ้น การเปลี่ยนแปลงภายในเพิ่มขึ้น การเรียนรู้และความเข้าใจในการใช้แรงดึงดูดมากขึ้น และไม่นานมานี้ ก็ได้เจอหนังสือเล่มนี้โดยบังเอิญในบ้าน สายตาถูกดึงดูดอย่างแรงให้เปิดอยู่ 3-5 รอบ จนสุดท้าย ต้านแรงไม่ไหว ก็เปิดอ่านค่ะ
บีมจำไม่ได้ว่าบีมเจอเล่มนี้ก่อนหรือเล่มคุณคือพลาซีโบก่อน เพราะระยะเวลามันใกล้เคียงกันมาก แต่เล่มพลาซีโบคือบีมใช้ระยะเวลานานกว่า กว่าจะเอามาเปิดอ่านค่ะ (ดึงดูดสายตาอยู่นานมาก เขาบอกให้เปิดอ่าน ก็ไม่เปิดซะที นั่นล่ะค่ะ พลังความกลัวมันบังเราอยู่แบบไม่รู้ตัว)
ซึ่งพออ่านเล่มนี้และประกอบกับหนังสือคุณคือพลาซีโบ บีมรู้สึกว่ามันคือเรื่องเดียวกัน แต่คุณคือพลาซีโบเขาเน้นสุขภาพและเขาข้อมูลด้านสุขภาพมาแน่น ๆ และยิ่งได้รับการยืนยันจากผู้ที่อ่านและทำแล้ว ก็ยิ่งมั่นใจว่ามันต้องเวิร์ค
เนื่องจากเป็นหนังสือเล่มเล็ก ผู้เขียนสรุปได้ดีมาก บีมอ่านแล้วเก็ตทั้งหมดเลย เลยลองเอามาปรับใช้ดูกับเรื่องผิวนี่ล่ะค่ะ
พอได้เอามาทำจริงยังไม่ถึงสัปดาห์ บีมว่า ผิวและร่างกายบีมเปลี่ยนเยอะมาก เพราะ บีมตัดคำว่า "สิว" ทิ้งจากสารบบความคิดบีมไปเลยค่ะ และมาโฟกัสถึง "ผิวเนียนเหมือนไข่ปอก เซลล์ทั้งร่างและเซลล์ผิวสุขภาพดีมาก เต่งตึง อิ่มน้ำ จัดการทุกอย่างได้หมด มีพลัง เห็นตัวเองในเวอร์ชั่นใหม่ชัดขึ้นเรื่อย ๆ"
สิ่งที่พบว่าเป็นแรงต้านคือ ภาพผิวปัจจุบันในกระจกและความคิดผสมความรู้สึกว่า "เป็นไปไม่ได้" แต่อีกความคิดที่ผุดมาสู้คือ กระดูกสันหลังแตก ซึ่งกระดูกเป็นของแข็ง ยิ่งเป็นไปไม่ได้มากกว่าเนื้อเยื่ออ่อนแบบผิวหนัง มันต้องทำได้สิ
ในขณะที่อ่านคุณคือพลาซีโบยังไม่ถึงส่วนวิธีการ เพราะไม่อยากข้าม อยากอ่านส่วนกระบวนการก่อน บีมก็ลองใช้วิธีและแนวคิดในเล่ม The Attractor Secret ตามที่เข้าใจเลยค่ะ ไม่สนใจผิวปัจจุบันที่เห็น สนใจแต่จินตนาการสิ่งที่เราต้องการให้ชัดเจนที่สุด ทั้งภาพและความรู้สึก และมองเห็นเสียงเล็ก ๆ ที่ต่อต้าน ภาพเล็ก ๆ ที่บอกว่าเป็นไปไม่ได้ รู้ เห็น ตัดทิ้ง แล้วกลับมาที่จินตนาการผสมความรู้สึกว่าเป็นแบบนั้นแล้ว บีมได้ผิวเนียนไข่ปอกแล้วจริง ๆ ค่ะ
---
และสิ่งที่เกิดขึ้นคือ
- บีมทานอาหารได้เยอะขึ้นมาก แต่ไม่รู้สึกหนักตัวขึ้นเลยค่ะ ตื่นเช้ามา ก็หุ่นเดิมเลย เพราะบีมจินตนาการว่าเซลล์บีมเผาผลาญและจัดการหมด ซึ่งสภาวะที่ทานอาหารได้เยอะขึ้น น่าจะหมายถึงเซลล์เรามีความสุขและหายเครียดนั่นเองค่ะ ความเครียดเป็นพลังตรงข้ามที่ทำให้เราอยากอาหารน้อยลง การขับถ่ายก็ปกติ การนอนหลับก็ปกติค่ะ คือฟังก์ชั่นพื้นฐานของร่างกายโอเคหมดเลย
- บีมทานอาหารหลากหลายขึ้น ตามที่บีมอยากทาน และสังเกตว่า ไม่ค่อยกระทบผิวค่ะ เช่น เมื่อวานนี้ บีมทานสลัดโรลปูอัดสาหร่าย ต่อด้วยน้ำเงี๊ยว เผ็ดกลาง มีหมูสับก้อน มีเลือด ผักดอง ตามน้ำเงี๊ยวสูตรปกติ และยังสอยมะขามแช่อิ่มคลีนมาทานอีก ตกค่ำก็ทานแซนด์วิชขนมปังโฮตวีต โยเกิร์ตจากนมวัวผสมกราโนล่า เนยกรอบอีก 2-3 ชิ้น มะม่วงน้ำปลาหวานอีกนิด (คือกินเยอะมากตั้งแต่จินตนาการเซลล์แข็งแรงมีพลังนี่ค่ะ และก็จินตนาการชีวิตในภาพรวมน่ะค่ะ คงผสมผสานกันให้ตัวเองมีความสุขและพลังจากภายในมากขึ้น)
- คือ ไม่ได้แปลว่า กินดะไม่เลือกนะคะ แต่บีมจะไม่มีข้อจำกัดในการกินและไม่สั่งตัวเองแบบเมื่อก่อนว่า กินอันนู้น อันนี้แล้วสิวขึ้น คือเลิกคิดแบบนั้นไปเลยค่ะ อยากกินอะไรก็กินเลย ถ้ามันเยอะไป อิ่มไป เดี๋ยวใจกายเราก็บอกเองว่า พอก่อนมั้ยน่ะค่ะ เราก็แค่ทำตามเขา
แต่บีมสังเกตว่า วิธีการเลือกและนิสัยการกินของเราจะอยู่ในโหมด "เลือกของดี ๆ ให้ตัวเอง" ไม่ได้เลือกเพราะกลัวสิวขึ้น แต่เลือกเพราะเราเป็นคนสุขภาพดีและเลือกแต่สิ่งดี ๆ ให้ตัวเองเพื่อให้เราเป็นตัวเองเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด คือ แรงจูงใจ ไม่ได้มากจากความกลัว แต่มาจากความรักตัวเองแทนค่ะ
ดังนั้น แม้จะกินขนม ข้างในจะบอกเองว่า เท่านี้แหละ แบบไม่ได้ฝืนใจด้วยนะคะ คือ บีมสังเกตว่า พอภาพในใจเราชัดเจนตอนที่จินตนาการเช้าและก่อนนอน ภาพนั้นจะผุดมาตอนกินขนมที่ไม่คลีน แล้วเราจะไม่อยากกินต่อเองค่ะ นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้น ทุกอย่างจะเป็นไปตามจินตนาการของเราที่ชัดเจน
- นั่นแปลว่า ถ้าเรามีผิวและสุขภาพแบบไหน จินตนาการของเราก็คือแบบนั้นล่ะค่ะ ตรงไปตรงมา เราแค่มีหน้าที่ต้องปรับภายในเราให้มันชัดเจนว่าเราจะเอาตัวเองในเวอร์ชั่นไหน ไม่รับอะไรมาสะเปะสะปะ เรานี่แหละเป็นคนกำหนดภาพของตัวเองก่อนค่ะ แล้วเดี๋ยวมันจะดึงดูดวิธีและสิ่งที่จะทำให้เกิดเวอร์ชั่นนั้นในความจริงมาเอง ซึ่งต้องไม่มีความสงสัยว่าจะไม่ได้มาต้านเลย คือต้องทำงานกับภายในของตัวเองล้วน ๆ
- และ...สิ่งที่บีมดึงดูดเข้ามาแล้วทำให้ผิวกับสุขภาพดีขึ้นมากมาย มีแค่ 2 อย่างคือ น้ำมันปลา กับ น้ำผึ้งเดือน 5 ค่ะ เพราะบีมไปหาข้อมูลการบำรุงสุขภาพไต เพราะ สภาวะที่บีมมีหลายอย่าง พออ่านของแพทย์แผนจีนแล้ว มันคือไตชัด ๆ พอหาภาษาอังกฤษ ก็ได้ข้อมูลว่า ต้องทานพวกปลาทะเล ต้องทานโอเมก้า 3
ส่วนน้ำผึ้งไม่รู้เหมือนกันว่าเอามาเพราะข้อมูลหรือว่ารู้สึกว่าต้องซื้อค่ะ เพราะ บีมจำได้ว่า บีมทานน้ำผึ้งทีไร บีมมีแรงดีตลอด ตัวบีมมีสภาวะเลือดจาง ซึ่งปีที่แล้ว บีมได้เจอข้อมูลของท่านสัธกูรู ผู้บรรลุชาวอินเดีย มีบทความที่บอกว่าน้ำผึ้งมีโครงสร้างคล้ายเลือดของคน ทานแล้วจะบำรุงเลือด บีมก็ทดลองตอนนั้นค่ะ ก็ได้ผลแบบนั้นจริง
แต่เพราะน้ำผึ้งป่าออร์แกนิค ปกติจะราคาสูง บีมเลยไม่ได้ทานต่อเนื่อง แต่พอบีมมีภาพในใจชัดเจน บีมก็ได้เจอกับน้ำผึ้งเดือน 5 ที่ราคาดีมาก ทานแล้วได้ผลดีมากเลยค่ะ แก้ปัญหาเรื่องความอ่อนเพลีย นอนกลางวัน ได้ดีมาก ซึ่งช่วงทาน 2 ตัวนี้ บีมไม่ทานอาหารเสริมอะไรเลย แต่ทานน้ำผึ้ง 3 ช้อนโต๊ะต่อวันแบบเพียว ๆ ค่ะ และทานน้ำมันปลาพร้อมมื้ออาหาร 3 มื้อ แค่ 3 วัน ตอบโจทย์อย่างแรง ทั้งความแข็งแรงของผิวและสุขภาพเซลล์ค่ะ ดีงาม
---
ก็เลย...จะมาบอกเพื่อน ๆ ว่า
1. กฏแรงดึงดูดใช้ได้ผลกับเรื่องผิวและสุขภาพ
2. เขาจะดึงดูดสิ่งที่เหมาะกับเรา แก้ปัญหาเรามาให้
3. แต่เราต้องละเอียดและสังเกตว่าอะไรที่มักดึงดูดสายตาเราให้เข้าไปเอาเขามาใช้เป็นวัตถุดิบในการสร้างสิ่งที่เราต้องการให้เกิดขึ้นนั้นโดยไม่รอเวลาค่ะ (อย่างบีม หนังสือพลาซีโบดูดสายตามานานมาก แต่ไม่ยอมเปิดอ่านซะที) ถ้าเราไม่ยอมทำซะที แสดงว่าเรามีพลังความกลัวบางอย่างที่รุนแรงอยู่ในใจค่ะ ต้องกลับเข้ามาในตัวเองเพื่อสำรวจดูค่ะ
เพราะความกลัวเป็นพลังงานต่ำที่สุดที่มีพลังแรงที่สุดที่จะทำให้เกิดสิ่งลบในชีวิตค่ะ (จากหนังสือ The Attractor Secret และบีมเองก็ค้นพบความจริงนี้ในชีวิตของตัวเองเหมือนกัน แต่ถ้าเราไม่กลับมาในตัวเองจริงจัง เราจะไม่เห็นเลยค่ะ คนเป็นแบบนี้เยอะ เลยไม่ค่อยได้อะไรที่ตัวเองต้องการ)
4. คนที่ได้อะไรที่ตัวเองคิดทุกอย่าง ไม่ใช่เขาไม่กลัว เขาอาจจะรู้สึก แต่เขาจัดการได้ค่ะ ย้ายโฟกัสมาสิ่งที่เขาต้องการแทนสิ่งที่เขากลัว แต่สำคัญคือต้องรู้ตัวก่อนว่า กำลังกลัวนะ และกลัวอะไร หรือถ้ายังไม่รู้ว่ากลัวอะไร ก็ให้ตั้งคำถามไว้ค่ะ ว่าเรากลัวอะไร ขอปัญญาภายในช่วยบอกเรา เดี๋ยวตอนเราหลับ ตอนความคิดไม่ทำงาน พอตื่นมา สังเกตดี ๆ คำตอบแท้จริงของชีวิตจะผุดขึ้นมาตอนนั้นล่ะค่ะ ให้จดไว้เลย
ถ้ายังไม่รู้ว่ากลัวอะไร ก็ไม่ต้องกังวลไปค่ะ แค่ย้ายโฟกัสมาคิดถึงแค่สิ่งที่ต้องการ จินตนาการให้ชัดเจนจนรู้สึกได้ว่ามันเป็นไปแล้ว ซึ่งคนไทยส่วนมาก (รวมถึงบีมเมื่อก่อน) จินตนาการไม่ได้ เพราะเราถูกฝึกให้ใช้สมองซีกซ้ายฝั่งตรรกะมาเยอะมากค่ะ แต่สมองส่วนที่จินตนาการจนรู้สึกได้ชัดเจนคือซีกขวา
5. ช่วงแรกอาจจะท้าทายหน่อยนะคะ แต่ขอให้ฝึกจนกล้ามเนื้อสมองส่วนจินตนาการทำงานได้คล่อง บีมการันตีค่ะว่า มันทำได้จริง ๆ เพราะมันเกิดกับบีมผู้ใช้ซีกซ้ายมาหนักมากโดยตลอด แม้จะเคยใช้พลังจินตนาการสำเร็จมาก่อน ซึ่งสำเร็จในการสร้างทำงานเรื่องสิว แต่ก็ทำแบบไม่รู้ว่านี่คือการสร้างด้วยกฏแรงดึงดูด ซึ่งทำกับเรื่องผิวไม่สำเร็จ
แต่วันนี้เหมือนจะได้ผลชัดเจนกับเรื่องนี้ และเป็นการทำแบบรู้ตัว รู้กระบวนการ และครูดวงผู้เขียน The Attractor Secret ก็เขียนไว้ดีค่ะ บอกว่ามันคือวิชา ดังนั้นมันเป็นสิ่งที่เรียนรู้ได้ ฝึกฝนได้ สำหรับทุก ๆ คน เพราะมนุษย์มีพลังของความเป็นผู้สร้างอยู่แล้วค่ะ เราแค่ไม่เคยฝึกใช้เฉย ๆ และหนังสือของครูดวงสรุปได้ง่าย กระชับ ไม่เพ้อฝัน พอลองทำแล้วมันเกิดผลจริงค่ะ ทำให้มีกำลังใจฝึกฝนต่อไป ใช้สร้างชีวิตอย่างตั้งใจให้เป็นอย่างที่เราอยากให้เป็นทุกมิติ
---
และสุดท้าย มันจะโยงมาเรื่องงานของบีม นั่นคือ บีมจะเลิกใช้คำว่า "สิว" ในงานของบีมแล้วนะคะ เพื่อย้ายโฟกัสและพลังงานของเพื่อน ๆ ที่ติดตามมาอีกสนามพลังหนึ่ง โฟกัสที่คลีนและสมดุล โฟกัสที่มีพลังและแข็งแรง
นั่นหมายถึง จะเลิกใช้ฉายา บีม สิวซีเคร็ต ด้วยค่ะ พลังคำว่า "สิว" ทำให้บีมไม่สามารถหลุดจากสิวได้เสียที (บีมเชื่อแบบนั้น)
แต่บีมจะคงเพจนี้ไว้ คงชื่อนี้เอาไว้ เพื่อให้เพื่อน ๆ ที่มีปัญหาสิวบนโลกออนไลน์ตามหาบีมเจอนะคะ
และบีมจะพาตัวเองหลุดกรอบการทำงานเรื่องสิวไปเลยค่ะ ทำอะไรที่ตัวเองมีความสุข มีอะไรดี ๆ ก็เอามาแบ่งปันให้เพื่อน ๆ เหมือนเดิม ซึ่งไลฟ์สไตล์ของบีม มันก็จะออกแนวดีต่อสุขภาพอยู่แล้วค่ะ แต่มันจะ enjoy life มากขึ้นเพราะบีมจะไม่มีข้อจำกัดเรื่องงานด้วยคำว่า "สิว" อีกต่อไป
งานที่ทำจะได้มีความสุขที่ล้นจนเพื่อน ๆ ได้รับไปด้วยนะคะ เพราะความสุขซ่อมทุกเซลล์ได้จริง ๆ
บีมจะไม่จำกัดว่าคืองานอะไร แต่มั่นใจว่างานที่จะเลือกทำ มีประโยชน์ต่อเพื่อน ๆ ด้วยเช่นกันค่ะ โดยใช้เฟซนี้แทนนะคะ Beam Woradapha เพื่อไม่ให้พลังงานของบีมไหลมาที่ "สิว" ในฉายา สิวซีเคร็ตอีก เพื่อตัวบีมเองจะได้หลุดจากพลังงานของสิวไปจริง ๆ ค่ะ
เพื่อน ๆ ที่สนใจติดตามกันต่อ ตามได้ที่เฟซ https://www.facebook.com/woradapha.s นะคะ :)
บอกไว้ก่อนว่า จะมีแนะนำและขายของด้วยนะคะ อะไรที่ใช้ดี ชอบ จะเอามาบอกต่อค่ะ บางอันอาจจะขาย บางอันอาจจะแค่แนะนำค่ะ
ขอบคุณค่ะ :)
บีม
#กฏแรงดึงดูด #ผิวสวย #สุขภาพดี #สิว #สิวเรื้อรัง #สิวฮอร์โมน #ผิวแพ้ง่าย #ผิวบอบบาง (ใช้ # เหล่านี้เพื่อเพื่อน ๆ ที่มีปัญหากลุ่มนี้ จะได้มีโอกาสเจอโพสต์นี้ค่ะ)
โฆษณา