18 ธ.ค. 2022 เวลา 05:14 • ธุรกิจ
ส่วนตัวผมเคยทำมา และเลิกทำมาแล้ว.. เนื่องจากปัญหาจุกจิกเยอะแยะไปหมดทางฝั่งของแฟรนไซส์ที่เราซื้อมา ไหนจะเรื่องโปรโมชั่นที่ต้องจัดร่วมกับเค้า (ตอนนั้นมี 1 ชิ้น 9.9, ได้ ชิ้นละ 0.9 บาท ไม่รวมค่าใช้จ่ายอื่นๆ) ไหนจะอยู่ๆวันดีคืนดีมีคนมาเปิดข้าง(ในระยะที่ไม่ไกลจากเราเลย)… ไปไหนทำอย่างอื่นไม่ได้ด้วยเพราะตั้งเปิดทุกวัน ทั้งวัน (พอดีมีอย่างอื่นทำอยู่ด้วย)
คิดหลายๆอย่างแล้วเลยเลิกทำไปครับ. ลองศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมดูเยอะๆครับ เรื่องระบบ เรื่องของการซื้อแฟรนไชส์ เรื่องของเขตพื้นที่ว่าภายในระยะเท่าไหร่นี้มีได้ 1 จุด (บางเจ้านี้ ร้านก็เปิดไปเถอะ.. มีรถวิ่งเข้าไปรับต่างหากถึงบ้านเลย) บางทีก็มีคนที่เปิดในพื้นที่อื่นวิ่งมารับของจากลูกค้าในพื้นที่เราโดยตรง (อันนี้ตลาดเสรีครับ ใครขวนขวายก็ควรได้ไป).
ลองดูหลายๆมุมครับ ผมแค่อยากแชร์ในมุมที่ผมเจอมา, พิจารณาเยอะๆครับ ลงทุนอาจจะไม่เยอะ (ถ้าไม่ได้ซื้อทั้งเขต) แต่รายรับหรือกำไรที่ได้เพียงพอตามที่เราคาดหวังหรือไม่.
สอบถามเพิ่มเติมยินดีตลอดครับ.
โฆษณา