19 ธ.ค. 2022 เวลา 01:35
เราจะพาไปทำความรู้จัก ขนมปัง แบบต่าง ๆ จากทั่วโลก
Pixabay.com
จุดเริ่มต้นของขนมปัง เมนูอาหารระดับตำนานสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 30,000 ปีที่แล้ว เมื่อชาวเมโสโปเตเมียและอียิปต์ลองบดและผสม " ข้าวสาลี ีน้ำเปล่า และยีสต์ " เข้าด้วยกัน แล้วเอาไปทำให้สุก และต่อมา 3 ส่วนผสมหลักนั้น ก็กลายมาเป็นขนมปังประเภทต่าง ๆ ที่เราได้กินทุกวันนี้ !
และนี่คือ ขนมปังและขนมอบ 9 ชนิดที่เป็นที่นิยมมาก แล้วแต่ละประเภทต่างกันยังไง มาจากประเทศไหน ไปดูกันเลย...
shutterstock. / Jessica Gavin
White / Whole Wheat Bread
ขนมปังปอนด์ เป็นขนมปังที่เราคุ้นเคยที่สุด มีทั้งแบบสีขาวที่ทำจากข้าวสาลีขัดสีและแบบโฮลวีทที่ใช้แป้งโฮลวีทผสมกับแป้งสาลีในการทำขนมปัง เมื่ออบเสร็จ เนื้อขนมปังจึงออกเป็นสีน้ำตาลนิด ๆ
Pixabay.com
Croissant ครัวซองต์ มาจากภาษาฝรั่งเศสแปลว่า เสี้ยวพระจันทร์ ขนมปังจึงมีรูปร่างเหมือนจันทร์เสี้ยวสีเหลืองทอง ตามความหมายของชื่อเรียกเลย
Pixabay.com
Baguette บาแก็ตเป็นขนมปังเเท่งยาว ๆ จากเมืองปารีส ผิวด้านนอกกรอบ ๆ เนื้อในสีขาวนิ่ม ๆ จะมีกลิ่นหมักและออกเปรี้ยวนิด ๆ สามารถกินเปล่า ๆ ได้เลย หรือกินกันอะไรที่มีรสเปรี้ยวนำก็ได้
THE BAKING EXPLORER
Scone ขนมกินเล่นชื่อดังของชาวเมืองผู้ดีอังกฤษ รสชาติไม่หวานมากและออกเค็มเล็กน้อย นิยมกินกับวิปครีม คอตเตจชีส แยมผลไม้ และถ้าได้ชาร้อนซักแก้ว ช่วยให้ช่วงเวลาการจิบน้ำชาอิ่มเอมมากขึ้น
Foodie Crush
Bagel ขนมปังรูปวงแหวนมีรูตรงกลางจากโปแลนด์ ด้านนอกกรอบ เนื้อในนุ่มสีขาว มักโรยหน้าด้วยธัญพืช หอมใหญ่สับ หรือถ้ากินแบบหวานก็โรยด้วยอบเชย หรือลูกเกดแทน
Pretzel ขนมปังจากเมืองเบีย์ ประเทศเยอรมัน ทำจากแป้งโดที่คลึงเป็นเส้นยาว ๆ แล้วขดให้เป็นทรงเพรทเซลที่คล้ายการผูกโบว์ การจะโรยเกลือ น้ำตาลไอซิ่ง ผง sour cream หรือผลไม้ตากแห้ง เพื่อเพิ่มรสชาติ ก่อนจะเอาไปอบจนสุก
Jo Cooks
Bread Stick หรือ Grissini ขนมปังแท่งยาวที่มีต้นกำเนิดจากประเทศอิตาลี ที่ทำมาจากแป้งผสมน้ำ นวดและคลึงให้เป็นเส้นยาว ๆ ด้วยมือ แล้วนำไปอบจนกรอบ มักใช้กินเป็นอาหารว่างระหว่างรออาหารมื้อใหญ่
thewoksoflife.com
Brioche บริยอช ขนมปังที่มีส่วนผสมของไข่และเนยเป็นจำนวนมาก เนื้อขนมปังจึงนุ่มและชุ่มชื้น ผิวด้านนอกมีสีเข้มและเงาที่เกิดจากการทาไข่แดงก่อนเอาไปอบ
simply Recipes. / Times Food
Tortilla ตอร์ติญ่า ขนมปังแบบแผ่นของชาวเม็กซิกัน ทำจากแป้งข้าวโพดผสมกับ แป้งสาลี เกลือ และน้ำ แล้วทำให้สุกด้วยการย่างไฟบนกระทะ
ที่มา Siamcenter
ผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้
โฆษณา