18 ธ.ค. 2022 เวลา 18:50 • กีฬา
เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ เหมือนคนที่พระเจ้าส่งมาให้ช่วยเหลือ ลิโอเนล เมสซี่ เพื่อประสบความสำเร็จในนามทีมชาติ เพราะในศึก โกปา อเมริกา เขาก็เสียแค่ 3 ประตูตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์, เป็นฮีโร่เซฟจุดโทษถึง 3 ลูกในช่วงดวลเป้าตัดสินของรอบรองชนะเลิศกับโคลอมเบีย และเก็บคลีนชีตได้ในการพบกับบราซิลในนัดชิง
1
มาถึงฟุตบอลโลก 2022 นายด่านจาก แอสตัน วิลล่า ซึ่งยึดมือหนึ่งในทีมชาติได้ไม่ถึง 2 ปีก็มีบทบาทสำคัญในการสานฝันให้เมสซี่ได้แชมป์ ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ หนแรกในชีวิต เมื่อเก็บคลีนชีตได้ถึง 2 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม, เป็นฮีโร่เซฟจุดโทษ 2 ลูกในรอบ 8 ทีมสุดท้ายที่เอาชนะเนเธอร์แลนด์ ส่วนรอบรองชนะเลิศกับโครเอเชีย ก็ไม่เสียประตูให้ทีมตาหมากรุก
และแน่นอน จังหวะเซฟที่สำคัญที่สุดของทัวร์นาเมนต์นี้ คือการใช้ "ท่าปลาดาว" ป้องกันลูกยิงจ่อๆ ของ รันดัล โคโล มัวนี่ กองหน้าตัวสำรองของฝรั่งเศสในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้ายของการต่อเวลาพิเศษ ไม่อย่างนั้นทีมตราไก่คงป้องกันแชมป์โลกไว้ได้อีกสมัย ส่วน เมสซี่ คงต้องอกหักไปแล้ว
3
แต่การไม่เสียประตูในจังหวะนั้น ช่วยต่อลมหายใจให้อาร์เจนตินาได้ลุ้นต่อในช่วงดวลจุดโทษก่อนคว้าชัยไปในที่สุด โดย มาร์ติเนซ ช่วยป้องกันลูกยิงของ คิงสเล่ย์ โกมัน ที่สังหารเป็นคนที่ 2 ให้ทีมตราไก่ด้วย
ผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดของทัวร์นาเมนต์นี้ หลายคนยกให้ โดมินิค ลิวาโควิช ของโครเอเชีย บ้างก็ยกให้ ยาสซีน บูนู จอมหนึบโมร็อกโก แต่ตำแหน่งถุงมือทองคำที่ตกเป็นของ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ก็ต้องบอกว่าเขาคู่ควรกับรางวัลนี้ไม่แพ้ใครจริงๆ
#เสียบสามเหลี่ยม #มาร์ติเนซ #เอมิเลียโน่มาร์ติเนซ #อาร์เจนตินา #เมสซี่ #ฟ้าขาว #EmilianoMartinez #Argentina #บอลโลก #บอลโลก2022 #ฟุตบอลโลก #ฟุตบอลโลก2022 #WorldCup2022
1
โฆษณา