19 ธ.ค. 2022 เวลา 06:08 • ข่าว
#WorldRankingNews : 5 ประเทศใจป๋า "อัดฉีดค่าแรง" แรงงานต่างชาติทักษะสูง
อันดับที่ 5 สิงคโปร์
เริ่มต้นประเทศแรกกันในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แม้ว่าสิงคโปร์จะตั้งอยู่บนหมู่เกาะเล็กๆ แต่เป็นประเทศที่มีการพัฒนาไม่น้อยหน้าประเทศมหาอำนาจใหญ่ๆ เลยทีเดียว ซึ่งคนทำงานที่นี่จะมีรายได้เฉลี่ย ปีละ 162,200 USD หรือ ราว 5.3 ล้านบาท
อันดับที่ 4 จีน
ประเทศมหาอำนาจที่มีประชากรมากที่สุดในโลก อย่างจีน เป็นอีกประเทศหนึ่งที่ให้ค่าตอบแทนสูงแก่ชาวต่างชาติที่เข้าไปทำงานในประเทศ หากมีทักษะและความสามารถที่เป็นที่ต้องการ โดยเฉพาะอาชีพครู และงานในอุตสาหกรรมการผลิต โดยจะมีรายได้เฉลี่ย ปีละ 172,700 USD หรือ ราว 5.6 ล้านบาท
อันดับที่ 3 ฮ่องกง
ฮ่องกงเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่มีประชากรอาศัยอยู่อย่างหนาแน่นที่สุดในโลก และเป็นศูนย์รวมของธุรกิจต่างๆ มากมาย ค่าแรงโดยเฉลี่ยของชาวฮ่องกงจึงพุ่งสูงถึง ปีละ 178,700 USD หรือ ราว 5.8 ล้านบาท
อันดับที่ 2 สหรัฐอเมริกา
ประเทศมหาอำนาจที่มีเทคโนโลยีและทรัพยากรต่างๆ มากมาย จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะจ่ายค่าตอบแทนในอัตราที่สูงมากให้กับชาวต่างชาติ เพื่อเปิดโอกาสให้กับผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกที่มีความสามารถได้เข้าไปทำงานในประเทศของตน โดยมีรายได้เฉลี่ย ปีละ 185,100 USD หรือ ราว 6 ล้านบาท
อันดับที่ 1 สวิตเซอร์แลนด์
หนึ่งในดินแดนในฝันของใครหลายๆ คน เพราะนอกจากจะมีธรรมชาติอันงดงาม เหมาะแก่การไปท่องเที่ยวพักผ่อนระยะสั้นแล้ว สวิตเซอร์แลนด์ยังติดโผอันดับหนึ่งของประเทศที่จ่ายค่าแรงชาวต่างชาติสูงที่สุดในโลก แถมค่าครองชีพไม่ได้สูงอย่างที่คิดอีกด้วย โดยมีค่าตอบแทนเฉลี่ย ปีละ 202,900 USD หรือ ราว 6.6 ล้านบาท
ขอบคุณข้อมูลจาก LingoAce
โฆษณา