19 ธ.ค. 2022 เวลา 10:29 • เกม
Cooking Papa:Cookstar
สวมวิญญาณคุณลุงร้านอาหารตามสั่ง
เป็นเกมทำอาหารที่เหมือนได้ทำอาหารจริงๆ
สมจริงมากๆ มากจนบางทีก็รู้สึกว่า มันจะสมจริงอะไรขนาดนั้น 555555
บอกเลยว่าสนุก มันส์ เล่นเพลิน มีภาษาไทย และไม่มีบังคับดูโฆษณา!!!
อันดับแรกต้องบอกลูกหลานสตีฟ จ๊อปก่อน
ว่าเกมนี้มีทั้ง Android และ IOS นะ
เพราะฉะนั้นไม่ร้องนะ โอ๋ๆ
ถ้าเข้าใจไม่ผิด เกมนี้ค่อนข้างคล้ายเกม Cooking Mama
แต่ส่วนตัวไม่เคยเล่น เลยไม่รู้ว่ามันคล้ายกันมากน้อยแค่ไหน
ใครที่เคยเล่น ลองเล่นดู แล้วมาบอกกันด้วยนะ
โอเค รีวิวๆ
ในเกมนี้เราจะได้รับบทเป็นคุณปู่ร้านอาหารตามสั่ง
ซึ่งเราต้องทำทุกอย่างเองหมดเลย
ตั้งแต่คุยกับลูกค้า ล้างกะทะ ใส่น้ำมัน ใส่อาหาร ปรุงด้วยเกลือ พริก และอื่นๆ
เสร็จแล้วก็ผัดๆๆๆๆๆ
แล้วก็เสิร์ฟให้ลูกค้า เช็คบิล
ในตอนแรกเกมนี้ง่ายมากๆ ทุกขั้นตอนที่เราทำอาหารอะ
มันจะมี "แถบ" มาให้ ว่าต้องใส่อะไรเท่าไหร ให้ไม่มากเกิน หรือน้อยเกินไป
แต่พอเล่นเรื่อยๆ แถบตรงนั้นจะหายไป เราต้องกะปริมาณเองจริงๆ
เพราะฉะนั้น เกมนี้ใช่ว่าทำอาหารส่งๆ ไปแล้วจะผ่านด่านนะ ต้องคิด ต้องฝึก ค่อนข้างซับซ้อน แต่สนุกมาก
พอเล่นไปเรื่อยๆ ลูกค้าจะเริ่มสั่ง "เมนูตามสั่ง"
บางคนขอเค็มน้อย บางคนไม่กินเผ็ด บางคนขอแบบเผ็ดๆ
คราวนี้แหละ โคตรปวดหัว 555555555555555555555
คือเราต้องจำให้ได้ ว่าลูกค้าอยากกินอะไร แล้วต้องการรสชาติแนวไหน
อย่างมีครั้งนึง ลูกค้าสั่งผัดหอยลาย เผ็ดมาก เค็มน้อย
เราก็ต้องเริ่มจาก ล้างกะทะ ใส่น้ำมัน ใส่หอยลาย ใส่พริกเยอะๆ ใส่เกลือน้อยๆ
ผัดๆๆๆๆ แล้วก็เสิร์ฟ
ปรากฎ ลูกค้าไม่พอใจ
ไอเราก็งง ว่าทำไมมันไม่พอใจ
มันบอกเราใส่หอยลายน้อยไป งกเกิน
เอ้า ไอ้ !@#$%$^
ยิ่งเล่นไปไกลยิ่งปลดล็อคอะไรหลายๆ อย่าง
ทั้งปลดล็อควัตถุดิบใหม่ ตกแต่งร้าน และอื่นๆ
อ้อ ตอนเราทำอาหารอยู่เนี่ย มันจะมีแถบด้านล่างบอกนะ
ว่าเมนูนี้ราคาเท่าไหร่ และเราใส่วัตถุดิบ เครื่องปรุงเข้าไปเนี่ย มันมีต้นทุนเท่าไหร่
เพราะฉะนั้น นอกจากเราจะต้องกะปริมาณวัตถุดิบ และเครื่องปรุงให้ถูกใจ
ยังต้องระวัง และคิดเสมอ ว่าเราใส่กุ้ง หอย หรืออะไรต่างๆ เข้าไปจนเราขาดทุนไหม
โอ้ยยยยยย อะไรมันจะละเอียดขนาดนี้!!!!
เฮ้ย แต่ถึงแม้มันจะออกแนวหัวร้อนนิดหน่อย(มั้ง)
แต่เกมสนุกมากกกกกกกกก
แรกๆ อาจมึนๆ หน่อย
แต่พอเล่นๆ ไป เราจะเริ่มกะปริมาณวัตถุดิบและเครื่องปรุงได้เอง
บอกตรงๆ ว่าพอเล่นไปสักพัก เริ่มนับถือป้าร้านขายข้าวแถวบ้าน
วันๆ ทำหลายเมนู วัตถุดิบต่างกัน เครื่องปรุงต่างกัน
แต่ทำออกมาอร่อยฉิบหาย แล้วฝีมือไม่มีตกด้วย
ป้าครับ คราวหน้าผมจะไม่เร่งป้าแล้วครับ 5555555555555
สนุกจริงๆ ลองดูๆ
ภาพน่ารัก เล่นเพลิน สนุก ท้าทายกำลังดี และมีภาษาไทย(แปลดีด้วยนะ)
จริงๆ ตัวเกมมีอะไรให้ทำอีกเยอะ แต่เล่าพอเป็นน้ำจิ้มก็พอ
อยากให้ลองไปเล่นจริงๆ เกมดีมากๆ
ถ้าชอบคอนเทนต์เรา ช่วยกดไลก์กดแชร์เป็นกำลังใจให้กันด้วยนะ
ขอให้สนุก
โฆษณา