19 ธ.ค. 2022 เวลา 13:21 • ความคิดเห็น
อร่อยค่ะ
ต้องบอกว่าชีวิตตั้งแต่เด็กต้องต่อสู้กับคลื่นความคิดเห็นของแต่ละคนเยอะมาก พ่อก็อยากให้เรียนเก่ง แม่ก็อยากให้มีความสุข ครูวิชาการก็อยากให้ทุ่มเท ครูศิลปะก็อยากให้ฝึก แต่คนเดียวที่เดินมาแล้วนั่งข้างๆตอนเราสับสนและกำลังตัดสินใจ คือครูศิลปะ เขาบอกว่า #บอกครูได้มั้ยว่าใครทำให้หนูต้องกังวล ครูจะไปอธิบายให้เขาฟังว่าหนูทำงานศิลปะได้ดีมากแค่ไหน ตอนนั้นรู้สึกว่าเขาปกป้อง นี่คือสิ่งที่เราต้องการ จากนั้นเลยลุกขึ้นมาปกป้องตัวเอง และเลือกที่จะบริหารความต้องการของคนรอบตัว ให้อยู่ในจุดที่ทุกคนต้องเคารพเรานะ..
จากนั้นโลกมันเปลี่ยนไป ไม่มีใครกล้าบอกว่าเราต้องเป็นแบบไหน เพราะเราจะเป็นคนออกแบบตัวเราเองทั้งหมด ดังนั้นมันไม่สำคัญว่าใครจะชอบชีวิตของเรามั้ย แต่มันสำคัญที่เราชอบมั้ย ในช่วงเวลาที่ต้องโต ต้องเผชิญกับความยาก มันบางทีก็ขมสนิทนะ แต่พอเราจำได้ว่าชีวิตนี้เรารับผิดชอบมันอยู่นะ เราใหญ่สุดนี่นา เราก็จะเริ่มที่จะเอาน้ำตาลมาใส่หน่อย น้ำปลาบ้าง กะปิบ้าง ปลาร้าบ้าง สุดท้ายคนทำอาหารทุกคนก็ต้องบอกว่า #อร่อย😅😂 ถ้าไม่อร่อยก็ปรุงใหม่ ทุกอย่างแก้ได้ จำไว้
โฆษณา