24 ธ.ค. 2022 เวลา 23:00 • ไลฟ์สไตล์
● ทำในสิ่งที่ชอบ แม้คนอื่นจะไม่เข้าใจ แต่เราเข้าใจตัวเองเป็นพอ
วันนี้ผมก็มีบทความที่อาจจะไม่กินใจมากสักเท่าไหร่ แต่ถ้าอ่านแล้วคุณจะเข้าใจตัวเองมากขึ้น
เคยมั้ยครับ บางครั้งบางที สิ่งที่เราทำอยู่เป็นสิ่งที่ทำให้เรามีความสุขกับสิ่งที่ทำ แต่ในขณะเดียวกันก็กลับกลายเป็นคนอื่นที่ไม่เข้าใจในตัวเรา
ผมเชื่อว่าทุกคนย่อมที่จะเจอกับสถานการณ์แบบนี่แน่นอนครับ มันเป็นเรื่องธรรมชาติมากๆ ที่ใครคนใดคนอื่นอาจจะไม่เข้าใจในสิ่งที่เรากำลังจะทำ
แต่หารู้ไม่ว่าเราเท่านั้นที่จะเข้าใจในตัวเอง กับสิ่งที่เรากำลังลงมือทำ บางครั้งเราก็ไม่จำเป็นที่จะต้องไปใส่ใจคนอื่นในสิ่งที่เรากำลังทำ
เพียงแค่ว่า เราเข้าใจและมีความสุขกับสิ่งที่เราทำและรักที่จะทำมัน และอีกอย่างคือไม่ทำให้ใครเดือดร้อน สิ่งนี้เราต้องตระหนักอย่างแน่ชัดไว้อย่างหนักแน่น
การจะทำอะไรก็แล้วแต่ถ้าทำให้คนอื่นนั้นเกิดความเดือดร้อน สิ่งๆนั้นมันจะไม่ใช่ความสุขที่แท้จริง มันจะกลายเป็นสิ่งที่ไปเบียดเบียนคนอื่นและทำให้ตัวเองนั้นมีความสุข ผมเรียกมันว่า เป็นความสุขที่ไม่บริสุทธิแก่อีกฝ่าย
เพราะฉนั้นแล้วถ้าเราทำแล้วมีความสุข ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน จงทำต่อไปในเมื่อมันตอบสนองต่อความสุขแก่เรา บางครั้งเราก็ไม่จำเป็นต้องใส่ใจกับคำพูดดูถูกของใครคนอื่น
แต่ถ้าเรายังเก็บมาใส่ใจเราก็จะกลายเป็นทุกข์ขึ้นมาทันที แล้วเรายอมที่จะปล่อยความสุขกับสิ่งที่เราทำเพียงเพราะลมปากของใครคนใดคนอื่นอย่างงั้นไปเลยหรอครับ
เพราะฉนั้นแล้วจงเชื่อมั่นและศรัทธาในสิ่งที่เรากำลังจะทำและก็รักหลงใหลเหมือนอยากตื่นเช้าทุกวันเพื่อที่จะได้ทำในสิ่งๆนั้น ผมเชื่อเลยว่าคุณจะเอนตี้และแฮปปี้อย่างบอกไม่ถูก มันจะกลายเป็นการใช้ชีวิตที่มีความสุขมากๆโดยที่เราเข้าใจตัวเองนั้นมากขึ้น
ท้ายนี้ก็อยากฝากไว้ว่า เงินอาจจะซื้อได้ทุกอย่าง แต่มีอย่างนึงที่ซื้อไม่ได้นั้นคือ เวลา และเราจงทำเวลา ณ บัดนี้ของเราให้มีความสุขกับสิ่งที่เรากำลังทำ หลงไหล ใส่ใจ สนใจ ให้ดีที่สุดในแบบฉบับความสุขของเราเถิดครับ ( ขอบคุณครับ ที่ยอมเสียสละเวลาอ่านบทความของผม ^-^ )
โฆษณา