19 ธ.ค. 2022 เวลา 17:08 • ความคิดเห็น
หลายคนนะ กว่าจะมีวันนี้ มันมีหลายคนมากที่ทำให้เราทึ่งในความเป็นเค้า
ในหลวง ร.9 ❤️ เก่งทุดด้าน ดี มีคุณธรรม
พ่อ คนที่ลุกขึ้นมาจากคำว่าไม่มีอะไรเลย และก้าวมาเป็นคนที่มีและสามารถแบ่งปัน เขาเป็นผช.ที่ยิ่งใหญ่และทำให้รู้สึกปลอดภัยเสมอ
แม่ ผู้ซึ่งรักตัวเองมากๆ แข็งแกร่งสุดๆ เค้าสามารถสอนเราให้เข้าใจธรรมะแบบไม่ต้องเข้าวัดเลยอ่ะ ง่ายและเล่าต่อได้
น้อง ผู้ซึ่งไม่เคยเอาไหนเรื่องเรียน แต่เค้ากลับเป็นคนอ่อนโยน เป็นกระจกส่องให้เราเห็นความไม่น่ารักในตัวเอง
ครู ผู้ซึ่งจับโกหกเราได้ทุกอย่าง ดึงต้นไม้หลุดจากกระถางทั้งราก แล้วถามว่าปลูกเมื่อเช้าใช่มั้ย เราตอบว่าไม่นะปลูกตั้งแต่ครูสั่งเลยค่ะ คุณครูตอบอย่างเรียบง่ายว่า #ชั้ลเป็นครูเกษตร‼️🤣😎
เพื่อน ผู้ซึ่งยืดหยุ่นกับเรามากๆ จดจำเรื่องราวของเราได้ หัวเราะง่าย และไม่โกรธนาน งอลก็หาทางง้อแบบง้ออ่ะ มึนๆ ตรงๆ บ้าๆบอๆและเราก็ให้อภัยทันที
เจ้านาย..เก่งมากกกกก มองไกล มีวิสัยทัศน์ เด็จขาดแต่เมตตา ให้โอกาส สอนเราอย่างดีที่สุดเหมือนให้ขึ้นมาแทนเขาแบบที่ไม่เคยกลัวเราจะเก่งกว่า(คนเก่งจริงเค้าไม่กลัวใครเก่งกว่าแต่เขาต้องการคนเก่งมาอยู่รอบตัวเพื่อช่วยเขาทำงานและเขาต้องการคนที่รักเขาด้วยเขาจึงรักเราก่อน)
Steve Jobs, อดีต CEO Apple ผู้ซึ่งบอกว่าลูกค้าจะไม่รู้ว่าพวกเขาต้องการอะไร จนกว่าเราจะสร้างสิ่งนั้นขึ้นมา
เพื่อนนักวิ่ง ผู้ซึ่งออกมาวิ่งทุกวัน และไม่เคยบังคับให้เราเก่ง ให้กำลังใจเสมอเมื่อเราทำไม่ได้ ไม่เคยบอกว่าต้องอย่างนั้นอย่างนี้ มีแต่บอกให้เราดูผลที่เขาได้ทำมา ถ้าอยากได้แบบนี้ให้ออกมาวิ่ง
พนักงานเก็บขยะ ผู้ซึ่งทำงานของเขาอย่างมีความสุข เค้าร้องเพลงและบอกให้รถรอเราตอนวิ่งไปส่งขยะไม่ทันด้วย ดูเป็นวีรบุรุษมาก
เด็ก3ขวบข้างบ้าน ผู้ซึ่งเดินมาบอกว่า พี่ครับๆๆวันนี้วันเกิดผมครับ ผมมีรองเท้านักเรียนแล้วนะครับ และตอนนี้ที่บ้านขนมหมดครับ🤣😂 ชีวิตเด็ก3ขวบมันไม่มีอะไรต้องคิดก่อนพูดเลยเนอะ ง่ายดี
😴😴😴😴
โฆษณา