19 ธ.ค. 2022 เวลา 17:49 • บ้าน & สวน
ฟิโลเดนดรอน (Philodendron) เป็นพืชสกุลยอดนิยมที่มีถิ่นกำเนิดในเขตร้อนของอเมริกา มีหลายร้อยชนิดในสกุล Philodendron ตั้งแต่พืชขนาดเล็กบนโต๊ะไปจนถึงเถาเลื้อยขนาดใหญ่
ฟิโลเดนดรอนสายพันธุ์หนึ่งที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดคือฟิโลเดนดรอนใบหัวใจ (ฟิโลเดนดรอนสแกนเดนส์) ซึ่งนิยมปลูกเป็นไม้กระถาง พืชชนิดนี้ขึ้นชื่อเรื่องใบรูปหัวใจและความสามารถในการเจริญเติบโตในสภาพแสงที่หลากหลาย เป็นพืชที่ดูแลรักษาง่าย จึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้เริ่มต้นปลูก
ฟิโลเดนดรอนยังใช้เป็นไม้ประดับในสวนและภูมิทัศน์ได้อีกด้วย ฟิโลเดนดรอนบางสายพันธุ์ เช่น ฟิโลเดนดรอนหูช้าง (Philodendron bipinnatifidum) มีใบขนาดใหญ่ที่ฉูดฉาดซึ่งสามารถเพิ่มสัมผัสเขตร้อนให้กับพื้นที่กลางแจ้ง
สิ่งหนึ่งที่ควรคำนึงถึงเมื่อปลูกพืชฟิโลเดนดรอนก็คือพวกมันเป็นพิษต่อสัตว์เลี้ยง หากคุณมีสัตว์เลี้ยงที่บ้าน สิ่งสำคัญคือต้องเก็บต้นฟิโลเดนดรอนให้พ้นมือเพื่อป้องกันการกินโดยไม่ได้ตั้งใจ
โดยรวมแล้ว ฟิโลเดนดรอนเป็นที่นิยมสำหรับการดูแลที่ง่ายและความสามารถในการปรับตัวเข้ากับสภาพการปลูกที่หลากหลาย พวกมันเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับพื้นที่ทั้งในร่มและกลางแจ้ง และสามารถเพิ่มสัมผัสแห่งความงามแบบเขตร้อนให้กับสถานที่ต่างๆ
โฆษณา