20 ธ.ค. 2022 เวลา 22:14 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
MIT MEDIA LAB ถือเป็นคุณค่าแห่งปี 2022 ของเราจริงๆ
สำหรับบทความนี้ ขอเขียนเพื่อเป็นความทรงจำ และข้อคิดที่ได้จากงานมากกว่า เพราะตลอดสองวันของกิจกรรม ได้รับทั้งความรู้ และ แรงบันดาลใจอย่างเหลือล้น จนไม่รู้จะรวบยอดยังไงดีเลยค่ะ
แต่หากใครสนใจอยากรู้รายละเอียดในงานจริงๆ สามารถไปตามอ่านได้ในบทความของ MIT MEDIA LAB ข้างล่างนี้ได้เลยค่ะ
โดยงานนี้จะเป็นการถ่ายทอดวิสัยทัศน์ของโลกในอนาคตอันใกล้ให้เราได้เห็น ซึ่งหลายอย่างที่ดูเหมือนไม่น่าเชื่อ ว่าจะเป็นได้ ตอนนี้ก็สามารถทำได้เเล้ว
และหนึ่งในสิ่งที่เราประทับใจมากที่สุด ก็คือ เหล่า speakers ที่มาในงานนี้ แต่ละท่านมีความเป็นครูอยู่สูงมาก และที่สร้างความแปลกใจคือ เเทบทุกคนมีความสนใจที่หลากหลาย ไม่ได้พุ่งตรงเหมือนความเชื่อของเราที่ผ่านๆมา
นี่คือวิดีโอ ที่กระตุ้นความอยากรู้อยากเห็นให้กับเรา
และหากอยากรู้จัก ว่า MIT MEDIA LAB เค้าทำงานกันยังไง สามารถตามไปดูได้ที่คลิปนี้เลยค่ะ
นอกจากนี้ในงาน ยังแจกของที่ละรึก สุดน่ารักให้อีกด้วย เราคิดว่ามันคงเป็นที่ทับกระดาษล่ะมั้ง แต่สวยมากค่ะ
แล้วก็ขออนุญาต แปะภาพบรรยากาศภายในงานไว้หน่อยแล้วกันค่ะ
ถ้ามีงานที่น่าสนใจแบบนี้อีก เราจะชวนผู้อ่านไปด้วยกันนะคะ
โฆษณา