21 ธ.ค. 2022 เวลา 02:17
Coffee Belt คืออะไร?
Coffee Belt คือแถบพื้นที่บริเวณเส้นศูนย์สูตร ที่เหมาะกับการปลูกกาแฟ ที่มีทั้งสภาพภูมิอากาศ สภาพแวดล้อมและดินที่ดีต่อการเจริญเติบโตของต้นกาแฟ ซึ่งพื้นที่เหล่านี้มีอุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 20 องศา และมีความสูงอยู่ราวๆ 548 เมตร – 1,920 เมตร จากระดับทะเลปานกลาง ในแต่ละพื้นที่ก็มีความอุดมสมบูรณ์และสารอาหารที่แตกต่างกัน ทำให้เมล็ดกาแฟที่ได้นั้น มีความน่าสนใจ และมีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นแตกต่างกันออกไป
  • ทวีปอเมริกา เช่น กัวเตมาลา โคลอมเบีย และบราซิล ก็จะมีความบาลานซ์ มีรสชาติของผลไม้เขตร้อน บราวชูก้า คาราเมลและถั่ว
  • ทวีปเอเชีย อย่างประเทศไทยของเรา จะมีรสชาติโทนถั่ว ช็อกโกแลตและคาราเมล ในบางพื้นที่ของทวีเอเชียก็อาจมีความโดดเด่นเรื่องกลิ่นของเครื่องเทศด้วย
  • ทวีปแอฟริกา เช่น ประเทศเอธิโอเปียและเคนยา จะมีความโดดเด่นของรสชาติเบอร์รี ผลไม้รสเปรี้ยว และมีกลิ่นหอมของดอกไม้ที่เป็นเอกลักษณ์
2
เนื่องจากเมล็ดกาแฟที่มาจากแต่ละพื้นที่ จะให้รสชาติและเอกลักษณ์ที่แตกต่างกัน ดังนั้นคุณสามารถค้นหาเมล็ดกาแฟที่คุณชื่นชอบที่สุด ผ่านเมล็ดกาแฟ Single Origin จาก Bluekoff ที่ทางเราทำการเลือกสรรเมล็ดกาแฟคุณภาพ ผ่านกระบวนการที่ได้มาตรฐาน เพื่อให้ได้เมล็ดกาแฟที่ดีที่สุด จากต้นกาแฟสู่มือคุณ สามารถหาซื้อเมล็ดกาแฟ Single Origin ได้แล้ววันนี้ ผ่านทุกช่องทางของ Bluekoff
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
- โทร. 081-979-9565 ต่อ 2 Bluekoff Showroom
ช่องทางการสั่งซื้อสินค้า
แนะนำวิธีการชงกาแฟ
แนะนำวิธีการเก็บรักษากาแฟ
ช่องทางติดตามข้อมูลข่าวสารอื่นๆ
#Bluekoff #BluekoffCoffee #Coffee #Specialtycoffee #coffeelovers #coffeetime #SingleOrigin #CoffeeBelt #BeanBelt
โฆษณา