21 ธ.ค. 2022 เวลา 08:57 • ไลฟ์สไตล์
1 เงื่อนไขกับเงิน 5.6 ล้านบาท
เรื่องราวจากเฟสบุ๊คหนุ่มไต้หวันคนนึง ได้โพสต์เล่าเรื่องของคุณยายเพื่อนบ้านของเขาท่านนึง อายุเกือบ 90 ปี คุณยายอยู่ตัวคนเดียว ไม่มีลูก ไม่เคยแต่งงาน
 
น้อง ๆ ของคุณยายก็เสียชีวิตกันหมดแล้ว เขามักจะคอยช่วยเหลือคุณยายอยู่บ่อย ๆ เพราะด้วยความที่ท่านอายุมาก ทำอะไรได้ไม่สะดวก
วันนึงคุณยายขอให้เขาพาไปธนาคารหน่อย เพราะจะไปปรับสมุดบัญชีเงินฝากกับสมาคมชาวนา เมื่อถึงคุณยายก็บอกให้เขาเปิดบัญชีนี้ไว้ด้วย จะโอนเงินทั้งหมดให้เขา
ซึ่งยอดประมาณ 5 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน หรือราว ๆ 5.6 ล้านบาท ทั้งเขาและเจ้าหน้าที่ต่างก็ตกใจมาก ว่าทำไมคุณยายถึงพูดอย่างนั้น
แต่คุณยายได้บอกเงื่อนไงเพียงข้อเดียวกับเขา คือ หลังจากที่เธอจากไป ขอให้เขาไปเยี่ยมหลุมศพปีละ 2 ครั้ง ถ้าเขาตอบตกลง คุณยายจะโอนเงินให้เขาทันที
ตามข่าวไม่ได้บอกว่าเขาตอบตกลงหรือไม่ หลังจากเรื่องที่ถูกเผยแพร่ ชาวเน็ตต่างบอกโน้มน้าวเขา และบอกให้เขาพายายมาดูแล และทำให้เธอมีความสุขในช่วงชีวิตที่เหลือ
หลายคนอาจจะไม่เข้าใจว่า ทำไมคุณยายต้องขอแบบนั้น ในเมื่อเราจากโลกนี้ไปแล้ว เราก็ไม่รับรู้อะไรอีกแล้ว แต่มันน่าจะเป็นเรื่องของจิตใจมากกว่าค่ะ
แอดคิดว่าคุณยายอาจจะเคยไปเคารพหลุมศพน้อง ๆ ที่จากไปแล้ว แล้วน่าจะเห็นหลุมที่ไม่มีลูกหลานมาเยี่ยมมั้ง ปล่อยให้หญ้าขึ้นรก คงรู้สึกเองว่าเค้าคงเหงา การตั้งเงื่อนไขนี้ก็อาจจะกลัวตัวเองเหงาหลังจากที่ตนจากโลกไปแล้วมั้งคะ เพื่อน ๆ คิดยังไงบ้างคะ ถ้าเป็นเพื่อน ๆ จะยอมตกลงมั้ย
โฆษณา