21 ธ.ค. 2022 เวลา 12:26 • สุขภาพ
โควิด19 ยังไม่ไปไหน ดูแลสุขภาพกันครับ
อย่างที่ทราบกันดีว่าในฤดูหนาวโรคภัยที่แพร่ระบาดมากที่สุดคือไข้หวัดและในปัจจุบันไม่ใช่แค่ไข้หวัดแต่ โควิด-19 ยังคงอยู่กับเราและน่าจะพบเห็นปริมาณจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นในช่วงนี้ไม่ว่าภายในประเทศหรือต่างประเทศดังนั้นผมอยากจะย้ำเตือนให้ทุกคนตระหนักถึงการดูแลป้องกันตนเองรวมถึงบุคคลที่ท่านรัก
1. ฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นถ้าท่านใดยังไม่ได้รับการกระตุ้นภายในหกเดือนที่ผ่านมาผมแนะนำให้เราฉีดเข็มกระตุ้นเพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกัน
2. การใส่หน้ากากอนามัยและ รักษาระยะห่างยังมีความจำเป็น ถึงภาครัฐจะอนุโลมและผ่อนคลาย แล้วแต่ผมก็ยังแนะนำให้ ยึดหลักการตรงนี้ ต่อไปเมื่อต้องเข้าชุมชนหรือใช้รถสาธารณะ
3. ไม่ตรวจไม่รู้เป็นสิ่งอันตรายเพราะนอกจากเราจะพาความเสี่ยงเข้าไปชุมชนและสถานที่แล้วเราอาจจะนำความเสี่ยงเข้ามาให้บุคคลที่เรารักด้วยดังนั้นผมแนะนำว่าการตรวจเอทีเคบ้างเป็นครั้งคราวหรือก่อนเข้าสังคมไม่ว่าจะเป็นงานเลี้ยงปีใหม่งานเลี้ยงคริสต์มาสก็ควรที่จะทำเพื่อป้องกันตัวท่านเองและบุคคลรอบข้างด้วย
4. ล้างมือบ่อยบ่อยเป็นสิ่งที่เราพูดกันเสมอในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิดในระยะแรกก็แนะนำให้ทำต่อไป
ไม่ต้องกลัวกับโลกนี้อีกต่อไปแล้วเพราะโควิด 19 ไม่ ได้ร้ายแรงอีกต่อไปแต่อย่าลืมว่าก็ยังพบการเสียชีวิตอยู่ตลอดเวลาดังนั้นการป้องกันตนเองก็ยังสำคัญ
ขอให้ทุกคนฉลองปีใหม่และคริสต์มาสอย่างมีความสุขครับ
โฆษณา