22 ธ.ค. 2022 เวลา 02:26 • ความคิดเห็น
รบกวนขอความคิดเห็นค่ะคือ เรารู้สึกเหนื่อยกับการใช้ชีวิตที่ต้องทำงานหาเงิน แล้วก็นำเงินมาใช้เหนื่อยที่ต้องหิว แบบเหมือนอยากหลุดพ้นจากวงจรชีวิตไม่ได้เป็นซึมเศร้านะ ส่วนใหญ่บอกว่านี้รสชาติความเป็นมนุษย์
คำถามนี้ถูกลบ
มนุษย์ผู้อ้างว้างและสับสน ศาสนาเกิดขึ้นมาเพราะเหตุนี้ พระพุทธเจ้า ถึงบอกว่า มนุษย์เราล้วนเกิดมาใช้กรรม ดังนั้นเราควรใช้ชีวิตด้วยสติและไม่ประมาท ชีวิตคนเราจะว่าสั้นก็สั้น จะว่ายาวก็ยาว ใช้ชีวิตให้ดีเพื่อเพิ่มผลบุญแก่ตัวเองและผู้อื่น ยึดคำสอนของพระพุทธเจ้า ย่่อมไม่สับสน และชัดเจนในการดำรงชีวิต
มีหลายคนมากที่ปฎิเสธศาสนา แต่กลับไปยึดถือลัทธิทุนนิยม ใช้ชีวิตเห่อเหิมและไขว่คว้าวัตถุ แต่คนเรานั้นไม่สามารถเติมเต็มด้วยวัตถุ ร่ำรวยมากแค่ไหน จิตใจก็ยิ่งอ้างว้าง ผู้คนมากมายกำลังหลงทาง
โฆษณา