22 ธ.ค. 2022 เวลา 06:34 • เกม
เกมนี้เคยรีวิวไปแล้ว
เห็นว่ากำลังลดราคาเลยเอามารีวิวใหม่
มีทั้งในมือถือและในคอม ( Steam )
ตอนนี้กำลังลดราคาในมือถือจาก 94
Android เหลือ 38 บาท
IOS เหลือ 35 บาท
ส่วนใน Steam ไม่ลดนะ
ราคาเต็ม 119
Florence เป็นแอปเกมที่เราจะได้รับบทเป็น​"ฟลอเรนซ์​ โหยว" หญิงสาวอายุ​ 25​ ผู้มีวงจรชีวิตคล้ายกับหลายๆ​ คนคือ​ ตื่นเช้ามา​ ล้างหน้า​ แปรงฟัน​ ไปทำงาน​ โดยมีงานอดิเรกเป็นการวาดภาพ​ที่นับวันดูจะเป็นเส้นทางที่เลือนรางและค่อยๆ​ จางหายไป
กิจกรรมในช่วงแรกของฟลอเรนซ์ไม่มีอะไรมากไปกว่าการตื่นขึ้นมาทำงาน... คุยโทรศัพท์กับแม่แบบเบื่อๆ​ และกลับบ้านนอน​ จนเล่นไปได้สักพักเราถึงจะได้เจอกับ​ "คริส" หนุ่มนักดนตรีที่เข้ามาทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนไป..
ฟลอเรนซ์หลงใหลในเสียง​ cello ของคริสมากก หลายครั้งที่ปั่นจักรยานผ่านแล้วแอบมองจนรถล้มเลยก็มี​ 5555​ โดยระหว่างดำเนินเรื่องจะมีมินิเกมแทรกมาให้เราเล่นตลอดเช่น​ พอรถล้มภาพคนที่เข้ามาช่วยก็จะเบลอๆ​ เราก็ต้องกดจูนภาพ​ ปรับโฟกัสให้ชัด​ ถึงจะเห็นว่า​ ชายหนุ่มที่เข้ามาช่วยก็คือตาคริสนี่เอง​ ❤
ช่วงแรกของเกมเต็มไปด้วยความน่ารัก​ เหมือนชีวิตจริงของคู่รักหลายๆ​ คู่ที่มักจะเริ่มต้นกันได้อย่างสดใส​ อะไรก็ดูกุ๊กกิ๊กไปหมด​
มินิเกมช่วงจีบกัน​ จะเป็นการต่อ​ "จิ๊กซอว์แชท" เพื่อตอบอีกฝั่งกลับไป​
เริ่มต้นด้วยการต่อ 6​ ชิ้นต่อ​ 1​ ข้อความ
ลดลงเป็น​ 4​ ชิ้นต่อ​ 1​ ข้อความ
และน้อยลงเรื่อยๆ​ จนเหลือ​ 2
ซึ่งเราตีความไปเองว่ามันเหมือนความสัมพันธ์แรกเริ่มของเราที่กว่าจะตอบใครได้สักคนนี่มันต้องใช้เวลานะ​ 555​ กว่าจะเรียงคำพูด​ กว่าจะตอบได้ว่ายังไง​ แต่พอยิ่งคุยแล้วถูกใจ​ จนรู้สึกว่า​ "ใช่แล้วล่ะ" มันไม่ต้องคิดอะไรมากแล้ว​ เรารู้แค่ว่าเราอยากตอบคนๆ​ นี้​ อะไรที่จะทำให้เค้ารู้สึกดี​ เราจะทำให้โดยไม่ต้องคิดอะไรมากเลย
ช่องแชทสุดท้าย​ มีจิ๊กซอว์แค่​ 1​ ชิ้น
เมื่อกดแล้ว​ ทั้งคู่...... ก็จูบกัน​ ❤
และนั่นเป็นการเข้าสู่ช่วงที่สองของความสัมพันธ์ที่ดูจะเริ่มจริงจังกันมากขึ้น​ คริส ย้ายข้าวของมาอยู่ด้วยกันกับฟลอเรนซ์​ (มินิเกมจะให้เราเลือกว่า​ เราจะเอาของอะไรของคริสมาวางในห้องน้ำ​ ในตู้ชั้นวางหนังสือ​ หรือในครัวมั่ง)​ ซึ่งพออินแล้วเราก็จะคิดมากนะ​ 5555​ ว่าจะเอาอะไรมาไว้ดี​ วางอันนี้จะมีปัญหามั้ย​นะ​ 5555
ช่วงนี้ขอตั้งชื่อว่า​ "ช่วงแห่งความทรงจำจริงจัง" เราจะได้ช่วยสร้างความสัมพันธ์ของทั้งคู่ในรูปแบบที่จริงจังขึ้น​ ทุกอย่างยังคงดูสดใส​ เราได้ใช้ชีวิตร่วมกัน​ แปรงฟันข้างๆ​ กัน​ นอนกอดกัน ฟรอเรนซ์กลับมาวาดภาพอีกครั้ง​ เธอมักจะวาดรูปคริส​ และผลักดันเขาเข้าสู่เส้นทางดนตรี​ เรียกว่าช่วยเหลือและซัพพอร์ตกันทุกๆ​ ด้าน
แต่แล้ววันหนึ่งทุกอย่างก็เริ่มเปลี่ยนไป...
ความสัมพันธ์ของคนเราสามารถสวยงามได้ตั้งแต่วินาทีแรก​ จนถึงวันสุดท้ายของชีวิต แต่โชคร้ายที่คริสกับฟลอเรนซ์...... ไม่เป็นหนึ่งในนั้น
ความหวือหวา​ กลายเป็นความเรียบเฉย​ ต่างคนต่างใช้ชีวิต​ แม้จะอยู่ข้างกัน​ กลับกลายเป็นว่าแคร์กันน้อยลง​ คริสกับฟลอเรซ์เริ่มทะเลาะกันอย่างที่ "ยอมกันไม่ได้" ทุกครั้งที่เถียงกัน​ เราจะได้เล่​น​ จิ๊กซอว์แชทตอบโต้กับคริส
เราเล่นเกมนี้​ 2​ รอบ​ รอบแรก​ เราเถียงกลับคริสทุกประโยค​ จนคริสเถียงแทบไม่ทัน​ ส่วนรอบสองเราเลือกเงียบแล้วให้คริสเป็นคนว่าเราฝ่ายเดียว
พอจบเกมเราถึงรู้ว่า มันไม่สำคัญหรอกว่า​เราจะเป็นคนเถียงชนะหรือว่าแพ้​ แค่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเลือกที่จะ​ "ไม่ฟัง" และพูดทุกอย่างออกมาโดยไม่แคร์
ทุกอย่างถือว่าจบ.......
ช่วงนี้เป็นช่วงที่อินมาก​ จนเข้าใจแล้วว่าทำไมมีแต่คนชมเนื้อหาของเกมนี้มากๆ​ ช่วงที่คริสกับฟลอเรซ์ตัดสินใจเลิกกัน​ เป็นการจำลองสถานการณ์ที่เจ็บปวดจริงๆ
เราต้องเก็บของทุกชิ้นที่เราเคยเอามาไว้ในห้องของฟลอเรนซ์
เราต้องพยายามกดหมุนเข็มนาฬิกาให้ผ่านแต่ละวันไป​ โดยทำกิจกรรมทุกอย่างด้วย... ตัวคนเดียว
เราพยายามต่อรูปภาพที่ขาดแล้วของเรากับคริส ซึ่งไม่ได้คิดไปเองเลยว่ามันยากกว่าการต่อจิ๊กซอว์สมัยที่ยังรักกัน​ (อันนี้อยากให้ลองเล่นเอง)
ที่บีบหัวใจที่สุดคือบทท้ายๆ​ ที่เป็นภาพฟรอเรนซ์เดินอยู่โดยมีเงาของคริสเดินคู่กันมา มินิเกมของเกมนี้มีแค่..
ปล่อย.....
ไม่ต้องทำอะไรทั้งนั้น​ ถ้าเรากดมือถือเมื่อไร ฟลอเรนซ์จะหยุดเดิน​ และเงาของคริสก็จะเดินตามทันเรา​ และจะวนไปวนมาอย่างนั้นซ้ำๆ​ ไม่จบไม่สิ้น​ เหมือนกับจะบอกเราว่าอะไรที่มันจบไปแล้ว​ บางทีสิ่งที่ดีที่สุด​ก็คือการ​
ปล่อยมันไป....
เราขอเล่าเรื่องของทั้งคู่ถึงแค่นี้​ ซึ่งเอาจริงๆ​ ก็จะจบเกมแล้วล่ะ​ 55​ แต่ยังไงก็อยากให้ลองเล่นกันดู​ เกมนี้ปกติ​ 94​ บาท​ แต่ตอนนี้มันลดเหลือแค่​ 35​ บาท
นั่นคือเหตุผลที่ขอเอามารีรันอีกรอบ​ เพราะเราชอบและอยากให้เล่นกันมากกกก​ จริงๆ​
อย่างที่บอกว่า​ ถ้าไม่นับแค่ว่าเสียงเพลงและภาพในเกมที่สวยงามมากๆ​ แล้ว​จนเกินคุ้มแล้ว​ ความทรงจำของทั้งคู่ก็ทำให้คนเล่นคิดอะไรได้​ ไ​ม่มากก็น้อยแหละ..
ถ้าชอบคอนเทนต์เรา ข่วยกดไลก์กดแชร์เป็นกำลังใจให้ด้วยนะ
ขอให้สนุก
โฆษณา