5 ม.ค. 2023 เวลา 12:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
4 ขั้นตอนเปิดพอร์ตหุ้นออนไลน์ สำหรับมือใหม่อยากเริ่มลงทุน !
ขั้นตอนที่ 1 เลือกโบรกเกอร์เกณฑ์ มีแนวทางการเลือกดังนี้ ค่าธรรมเนียมนายหน้า, โบรกเกอร์ต้องถูกต้องตามกฎหมาย, โบรกเกอร์มีเครื่องมือการลงทุนที่ดี และมีบทวิเคราะห์ กิจกรรมเสริม และสิทธิพิเศษต่าง ๆ
ขั้นตอนที่ 2 เปิดพอร์ต (บัญชี) ซื้อขายหุ้น
ต้องดูว่าคุณอยากเปิดพอร์ตกับโบรกเกอร์รายไหน ก็พิมพ์ชื่อโบรกเกอร์ในกูเกิลแล้วพิมพ์ต่อท้ายว่าเปิดบัญชี จากนั้นก็กดเข้าไปในเว็บไซต์ของแต่ละรายได้เลย นี่คือวิธีที่ดีและง่ายที่สุด สามารถเปิดพอร์ตได้แบบ 100% จะเปิดจากโทรศัพท์มือถือหรือในคอมพิวเตอร์ก็ได้ โบรกเกอร์บางแห่งใช้เวลาอนุมัติบัญชีวันเดียว หรืออาจจะแค่ 30 นาที แต่บางแห่งใช้เวลาถึง 1-2 สัปดาห์ก็มี
ขั้นตอนที่ 3 ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นซื้อขายหุ้น
เมื่อเปิดบัญชีหรือพอร์ตหุ้นแล้ว ระหว่างรออนุมัติก็ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันซื้อขายหุ้นให้เรียบร้อย ในหนังสือเล่มนี้ จะใช้ Settrade Streaming หรือที่เรียกกันสั้น ๆ ว่า “แอป Streaming” ซึ่งใช้ได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน จริง ๆ แล้ว แอปพลิเคชั่นสำหรับซื้อขายหุ้นมีหลายตัว ที่ได้รับความนิยมก็มี efin Trade และ Finasia HERO แอปพลิเคชันเหล่านี้จะต่างกันแค่หน้าตา แต่หลักการซื้อขายข้างในเหมือนกัน
ขั้นตอนที่ 4 เติมเงินให้พร้อม
แต่ละโบรกเกอร์กำหนดเงินฝากขั้นต่ำไม่เท่ากัน ขอให้เปิดดูรายละเอียดบนเว็บไซต์โบรกเกอร์ที่เลือก บางรายจะกำหนดขั้นต่ำ เช่น เติมเงินครั้งละ 1,000 บาท ครั้งละ 5,000 บาท แต่บางรายก็ไม่ได้กำหนดขั้นต่ำ จะเติม 1 บาทก็ได้ อย่างไรก็ตาม ผมแนะนำว่าควรมียอดเงินในบัญชี 2,000 บาทขึ้นไป ถือว่ากำลังดี จะทำให้คุณมีสภาพคล่องมากขึ้น
.
เมื่อผูกบัญชีธนาคารของตัวเองกับโบรกเกอร์แล้ว ต้องเติมเงินด้วยนะ หมายความว่า ก่อนจะส่งคำสั่งทำรายการ คุณต้องโอนเงินจากบัญชีที่ตัวเองผูกไว้ เข้าไปในบัญชีของโบรกเกอร์ (พอร์ตบัญชีซื้อขายหุ้น) ก่อน หลายคนนึกว่าเมื่อกดซื้อหุ้น โบรกเกอร์จะตัดจากบัญชีธนาคารแบบอัตโนมัติ ไม่ใช่นะ อย่าเข้าใจผิด !
โฆษณา