22 ธ.ค. 2022 เวลา 09:14 • ข่าว
สรุปประเด็น บ้านออมทองแตก
กลุ่มตัวแทน (แม่ข่าย) จำนวนมากเข้าแจ้งความ
คาดความเสียหายไม่ต่ำกว่า 700 ล้านบาท
1
ที่มาที่ไป-ลักษณะการทำงาน
1. บ้านออมทอง ที่กำลังเป็นประเด็นตอนนี้มีชื่อว่า "บ้านแม่จ๋า" ซึ่งบ้านออมทองดังกล่าวมีหน้าร้านอยู่ที่ จ.สระบุรี โดยใช้ชื่อว่า "เฟื่อง โกลด์ ดัง" และมีเพจเฟสบุ๊คในชื่อเดียวกันที่มีผู้ติดตามกว่า 5,600 บัญชี
2. ลักษณะการออมทองที่บ้านออมทองนี้ทำคือการเปิดรับตัวแทน (แม่ข่าย) ที่จะไปเสนอขายโปรออมทองให้กับลูกค้ารายย่อยคนอื่น ๆ จากข้อมูลระบุว่าตัวแทนหนึ่งคนจะมีลูกค้าในมือไม่ต่ำกว่า 200-300 คน และตัวแทนของบ้านออมทองนี้มีสูงถึง 130 คน เลยทีเดียว
3. ตัวแทนจะได้รับรายได้เป็นเปอร์เซ็น เช่น ถ้าลูกค้าของตัวแทนคนไหนออมทองน้ำหนัก 1 บาท ตัวแทนคนนั้นก็จะได้เงิน 300 บาท ดังนั้นตัวแทนทุกคนจึงขยันหาลูกค้าไว้ในมือเพื่อที่พวกเขาจะได้รับเงินค่าส่วนแบ่งเยอะ ๆ นั่นเอง
4. นอกจากนั้นบ้านออมทองแห่งนี้ยังขยันออกโปรไว้คอยล่อตาล่อใจลูกค้าอีกด้วย เช่น ขายทองคำน้ำหนัก 1 บาทในราคา 23,000 บาท พร้อมกับแถมทองคำขนาด 0.6-1 กรัมให้ตามโอกาสอีกด้วย
ทำไมถึงเชื่อใจ
5. กลุ่มตัวแทนหรือที่ตอนนี้เป็นผู้เสียหายได้ออกมาเผยว่า ที่พวกเขามั่นใจกับบ้านออมทองแห่งนี้เป็นเพราะว่าเปิดดำเนินการมาแล้วกว่า 1 ปี 5 เดือน และทุกเดือนพวกเขาก็ได้เงินตรงตลอด ส่วนทองคำของลูกค้าหากเมื่อไหร่ที่ลูกค้าจะเอาก็ไม่เคยเบี้ยว
6. นอกจากนั้นบ้านออมทองแห่งนี้ยังมีหน้าร้านแบบเป็นจริงเป็นจัง และเจ้าของร้านก็ดูเป็นคนมีฐานะที่มั่นคง ทำให้ไม่รู้สึกเอะใจเลยแม้แต่น้อย
เหตุไม่คาดฝัน
7. ปัญหาเริ่มมาเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2022 ซึ่งเป็นวันที่ตัวแทนทุกคนควรจะได้รับเงินรายเดือน ในวันนั้นทางเจ้าของบ้านออมทองได้ออกมาประกาศขอเลื่อนการจ่ายเงินออกไปก่อน ซึ่งไม่ได้บอกด้วยว่าจะจ่ายให้วันไหน
2
8. จากนั้นพอเวลาผ่านไปกลุ่มตัวแทนก็เริ่มถูกบรรดาลูกค้าของพวกเขาทักมาตามทวงถามทองคำที่ควรจะได้รับ (ในกรณีของคนที่ออมครบแล้ว) ตัวแทนเหล่านั้นก็ไม่สามารถหาทองมาให้ลูกค้าได้
9. จึงรวมตัวและพากันไปตามหาเจ้าของบ้านออมทองถึงหน้าร้านที่ จ.สระบุรี และสิ่งที่พบคือ ร้านที่ว่างเปล่าเหลือไว้เพียงแต่ตู้โชว์ทอง ส่วนทรัพย์อื่น ๆ ภายในร้านรวมถึงตัวเจ้าของร้าน-พนักงานได้หายสาบสูญไปแล้ว
10. ตัวแทนที่มืดแปดด้านก็ไม่รู้ว่าจะทำยังไง เพราะพวกเขาก็ถูกลูกค้าตามมาทวงทองอยู่ตลอดเวลา สุดท้ายก็เลยเลือกที่จะรวมกันมายื่นแจ้งความที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อให้ตำรวจช่วยออกหมายจับและตามตัวเจ้าของบ้านออมทองมารับผิดชอบ
สถานการณ์ล่าสุด
11. ตอนนี้ทางตำรวจก็รับเรื่องทุกอย่างไว้แล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถติดกับเจ้าของบ้านออมทองได้
12. ด้านตัวแทนก็พูดผ่านสื่อว่า อยากให้เจ้าของบ้านออมทองออกมารับผิดชอบต่อเหตุการณ์นี้ด้วย เพราะตอนนี้มูลค่าความเสียหายมันมีสูงถึง 700 ล้านบาทเลยทีเดียว
อ้างอิง
โฆษณา