23 ธ.ค. 2022 เวลา 08:08 • คริปโทเคอร์เรนซี
⚖หลังจากถูกเข้าควบคุมตัวที่บาฮามาส และส่งตัวกลับมาขึ้นศาลสหรัฐ ล่าสุด ‘Sam Bankman-Fried’ อดีตซีอีโอ FTX ได้รับการประกันตัวด้วยหลักประกันมูลค่าเฉียด 9 พันล้านบาท ระหว่างรอการพิจารณาคดีอีกครั้งในต้นปีหน้า ตามคำสั่งของศาลรัฐบาลกลางนิวยอร์ก
1
⚖สำนักข่าวรอยเตอร์เผยภาพของนาย Sam Bankman-Fried ขณะกำลังเดินออกมาจากศาลแมนฮัตตัน พร้อมด้วยพ่อแม่ ทีมกฎหมาย และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของศาลแมนฮัตตัน ณ เวลา 14.19 น. ตามเวลาท้องถิ่น
SBF ได้รับการประกันตัวด้วยวงเงิน 250 ล้านดอลลาร์ (8.72 พันล้านบาท) โดยใช้หลักประกันเป็นบ้านที่เมือง Palo Alto ในรัฐแคลิฟอร์เนียของพ่อแม่ของเขา, พร้อมมีเงื่อนไขว่าต้องติดกำไล EM, เข้ารับบริการปรึกษาสุขภาพจิต และจำกัดการเดินทางอยู่เฉพาะภายในเขตทางตอนเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนีย ตอนใต้และตะวันออกของนิวยอร์ก
โดยผู้พิพากษามีคำสั่งให้ SBF ต้องอยู่ภายใต้ “การดูแลอย่างรัดกุม” ภายในบ้านพักของพ่อแม่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย
⚖ในวันขึ้นศาล Sam Bankman-Fried ปรากฏกายด้วยชุดที่ต่างไปจาก ‘เสื้อยืดคอกลม กางเกงขาสั้น’ ตัวเก่งของเขา เขาแต่งกายด้วยชุดสูทสีกรมท่า รองเท้าหนัง พร้อมด้วย ‘ตรวนข้อเท้า’ ก่อนจะเปลี่ยนเป็นกำไล EM เมื่อเข้าไปฟังคำพิจารณาคดีในศาล
คำพูดเดียวของ SBF ในศาลแมนฮัตตันคือ ‘รับทราบครับ’ ซึ่งเขาได้ตอบรับเมื่อผู้พิพากษาถามเพื่อยืนยันว่าเขาตระหนักถึงสิ่งที่จะตามมา หากเขาฝ่าฝืนเงื่อนไขการประกันตัว
⚖ก่อนหน้านี้ Gary Wang อดีตผู้บริหารของ FTX และ Caroline Ellison อดีตคนรู้ใจของ SBF และซีอีโอของ Alameda Research ได้ให้การรับสารภาพในความผิดฐานฉ้อโกงในหลายข้อหา และพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการสืบสวนคดี
วงเงินประกันตัวของ Sam Bankman-Fried ในครั้งนี้ นับว่าเป็นจำนวนมหาศาล เมื่อเทียบกับคดีฉ้อโกงระดับประวัติศาสตร์
อย่างในกรณีของ ‘Bernie Madoff’ ท้าวแชร์ลูกโซ่สุดฉาวโฉ่ขนาดกว่า 6.48 หมื่นล้านดอลลาร์ ที่ศาลเรียกวงเงินประกัน 10 ล้านดอลลาร์, Jeff Skilling อดีตซีอีโอ Enron ถูกเรียกวงเงินประกัน 5 ล้านดอลลาร์ และ Elizabeth Holmes ผู้ก่อตั้ง Theranos ถูกเรียกเงินประกันที่ 500,000 ดอลลาร์
ที่มา : CNBC, Reuters
#Spotlight #FTX #SBF #FTT #บาฮามาส #จับกุม #คริปโท #Cryptocurrency #DigitalAsset
ติดตามข้อมูล ด้านเศรษฐกิจ ธุรกิจการเงิน ของ #Spotlight เพิ่มเติมได้ที่
เว็บไซต์ : https://www.amarintv.com/spotlight
ยูทูป : https://bit.ly/31rtDUM
อินสตาแกรม : https://www.instagram.com/spotlight_biz
โฆษณา