23 ธ.ค. 2022 เวลา 08:48 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ฟอเร็กซ์วันนี้: ข้อมูลอัตราเงินเฟ้อ US PCE จับตาก่อนวันหยุดยาว
 
นี่คือสิ่งที่คุณต้องรู้ในวันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม:
ตลาดค่อนข้างสงบในช่วงต้นวันศุกร์เนื่องจากสภาวะการซื้อขายยังคงสงบลงในช่วงวันหยุดคริสต์มาส Bundesbank ของเยอรมนีจะออกรายงานประจำเดือนในช่วงเวลาซื้อขายของยุโรป ในช่วงครึ่งหลังของวันนี้ สำนักงานวิเคราะห์เศรษฐกิจสหรัฐ (BEA) จะเผยแพร่ดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ซึ่งเป็นมาตรวัดอัตราเงินเฟ้อที่ต้องการของธนาคารกลางสหรัฐ ข้อมูลสำหรับเดือนพฤศจิกายน
การแก้ไขครั้งสุดท้ายของมหาวิทยาลัยมิชิแกนต่อดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนธันวาคม ยอดขายบ้านใหม่เดือนพฤศจิกายน และข้อมูลสินค้าคงทนจะถูกนำเสนอในใบปะหน้าเศรษฐกิจสหรัฐก่อนวันหยุดยาว ตลาดหุ้นในสหรัฐอเมริกาจะเปิดทำการตามเวลาปกติ แต่ตลาดตราสารหนี้จะปิดเร็วกว่าปกติหนึ่งชั่วโมง ตลาดทั้งสองแห่งจะปิดทำการในวันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม
การแสดงตัวอย่างข้อมูลก่อนคริสต์มาสของสหรัฐฯ: Core PCE และสินค้าคงทนอาจขยายการถอนเงินดอลลาร์สหรัฐ
ในวันพฤหัสบดี BEA ได้ปรับการเติบโตของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศประจำปีสำหรับไตรมาสที่สามเป็น 3.2% จาก 2.9% ในการประมาณการครั้งก่อน ข้อมูลที่เป็นจังหวะช่วยให้เงินดอลลาร์สหรัฐมีความแข็งแกร่งเมื่อเทียบกับคู่แข่งในเซสชั่นอเมริกา นอกจากนี้ ดัชนีหลักของวอลล์สตรีทยังประสบกับภาวะขาดทุนอย่างหนัก ช่วยให้สกุลเงินถือเป็นที่หลบภัย หลังจากปิดสูงขึ้นเล็กน้อยในวันพฤหัสบดี ดัชนีดอลลาร์สหรัฐขยับออกด้านข้างต่ำกว่า 104.50 เล็กน้อยในช่วงเช้าของยุโรป
อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีขยายตัวไปด้านข้างที่ประมาณ 3.7% และดัชนีหุ้นสหรัฐซื้อขายล่วงหน้าเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในวันนั้น
EUR/USD ขาดทุนรายวันเล็กน้อยในวันพฤหัสบดี แต่ดูเหมือนว่าจะทรงตัวเหนือ 1.0600 เล็กน้อยในช่วงต้นวันศุกร์
GBP/USD ลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบกว่าสามสัปดาห์ที่ต่ำกว่า 1.2000 ในวันพฤหัสบดี เนื่องจากสภาพแวดล้อมของตลาดที่ไม่ชอบความเสี่ยงส่งผลกระทบต่อเงินปอนด์สเตอร์ลิงอย่างมาก หลังจากการฟื้นตัวล่าช้า ทั้งคู่สามารถยืนเหนือ 1.2000 ในวันศุกร์
USD/JPY ปิดแทบไม่เปลี่ยนแปลงในวันพฤหัสบดีใกล้กับ 132.50 ข้อมูลจากญี่ปุ่นแสดงให้เห็นเมื่อช่วงต้นของวันว่าดัชนีราคาผู้บริโภคแห่งชาติ (CPI) ในเดือนพ.ย. ขยับสูงขึ้นเป็น 3.8% ในเดือนพ.ย. เทียบกับที่ตลาดคาดการณ์ไว้ที่ 3.7% อย่างไรก็ตาม การพิมพ์นี้ล้มเหลวในการกระตุ้นปฏิกิริยาที่เห็นได้ชัดเจน และล่าสุดทั้งคู่เห็นการซื้อขายที่สูงขึ้นเล็กน้อยในวันที่ 132.70
ราคาทองคำปรับตัวลดลงอย่างรวดเร็วในวันพฤหัสบดีจากข้อมูลการเติบโตของสหรัฐที่สดใสและปิดต่ำกว่า 1,800 ดอลลาร์ XAU/USD ฟื้นตัวเล็กน้อยในช่วงต้นวันศุกร์ แต่ยังคงซื้อขายต่ำกว่า $1,800 ในขณะนี้
Bitcoin ดิ้นรนเพื่อหาทิศทางในขณะที่ยังคงเคลื่อนไหวขึ้นและลงในช่องแคบที่ต่ำกว่า $17,000 เล็กน้อย Ethereum ซื้อขายใกล้ $1,200 เป็นวันที่สามติดต่อกันในวันศุกร์
Follow us : t.me/ckonviset
#เทรดโฟเร็ก # Forex #เทรดคริปโต # Crypto
#เทรดเงินดิจิตัล
#เรียนฟรี สอนฟรี #คนวิเศษพาเทรดคริปโต
ไลน์กลุ่ม : เข้าร่วม "C robot TraderTips" โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อเข้าร่วมโอเพนแชทนี้
Line ID . :cz689
Facebook page เพจ คนวิเศษพาเทรดคริปโต
โฆษณา