23 ธ.ค. 2022 เวลา 18:29 • อาหาร
1_ ฟักทองสังขยา ทำง่ายเกินความคาดหมาย
2_ ตั้งใจอยากทำกินนานแล้ว เวลาออกไปซื้อของตามซุปเปอร์มาร์เก็ต ความนิสัยเสียของเรา ชอบซื้อขนมที่ให้ความอร่อยต่อการกิน แต่ผลเสียต่อสุขภาพ ทั้งแป้ง ความหวานมัน😋
ธรรมชาติของกิเลสที่เอาชนะใจตัวเองไม่ใด้.
3_พร่ำบอกตัวเองเสมอว่าถ้าเราทำขนมหวานกินเอง ทำในแบบที่เราชอบใช้วัตถุดิบที่เราเลือกเอง รู้ที่มาที่ไปของสินค้า ใช้ปริมาณอัตรส่วนตามที่เราต้องการ ไม่เน้นหวานมันเค็มจนเกินไป มันน่าจะดีกว่าที่เราไปซื้อกินตามซุปเปอร์มาร์เก็ตหรือตามร้านค้าทั่วไป.
4_ ยิ่งไปกว่านั้นในขณะที่ทำมีความสุขใด้เรียนรู้เทคนิคการเข้าครัวของเราด้วย ในขณะที่เราทำขนมหรือทำอาหาร เราใด้อยู่กับตัวเองจริงๆ ใด้ใช้ทักษะความสามารถเฉพาะตัวซึ่งบางทีเราไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเราทำใด้เพราะผลลัพธ์ที่ทำออกมามัน “ ว้าว “ มากทั้งที่เราอาจทำเป็นครั้งแรก แต่ผลลัพธ์เกินคาด “ถ้าไม่ว้าวก็ไม่รู้จะพูดว่าไงดี” โครตภูมิในความเป็นตัวเรา.
5_ หลายครั้งที่เราคิดจะทำอะไรแต่เราไม่ลงมือทำมันสักที ทั้งทีเรามีเวลามากพอที่จะทำสิ่งๆนั้น แต่เราชอบมีข้ออ้างเสมอว่ายังไม่พร้อม ยังไม่มีเวลา ซึ่งบางสิ่งบางอย่าง บางทีใช้เวลาในการลงมือทำแค่ระยะเวลาสั้นๆ วันนี้เลยเอาชนะใจตัวเองไม่ต้องคิดมาก แค่มีแพลนในหัวอยากกินสังขยาฟักทองต้องใด้กิน😋 ฝนจะตก อากาศข้างนอกหิมะตกไม่ใช่ข้ออ้าง คิดแล้วต้องทำคร่าา และแล้วผลลัพธ์ก็ออกมาเป็นแบบนี้.
6_ การเอาชนะใจตัวเองนั้นสำคัญยิ่งเหนืออื่นสิ่งใด ไม่มีใครสั่งเราใด้ ถ้าใจเราไม่ยินยอม เราจะชนะอะไรก็แล้วแต่ แต่ถ้าเราไม่สามารถเอาชนะใจตัวเองเอง ถือว่าเรายังไม่เติบโตดีพอเพราะโลกใบนี้มันกว้างมากเมื่อเรามองออกไป มันใหญ่เกินเพราะมันมีอะไรที่ต้องเรียนรู้อีกตั้งมากมาย “ แต่ “ โลกภายในของเรายิ่งใหญ่กว่า เพราะเรียนรู้เท่าไรก็ไม่เท่าทันมัน
ไม่เท่าทันความคิด ไม่เท่าทันจิตใจ ไม่เท่าทันกิเลสภายในของตัวเอง.
7_ โครตภูมิใจในตัวเองกับทุกสิ่งที่เรามีโอกาสใด้ลงมือทำ มันทำให้เราใด้เห็นศักยภาพความเป็นมนุษย์ในตัวเรา ไม่ทุกคนที่มีโอกาสใด้ทำในสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ ทั้งที่ตัวเค้าเองก็อยากทำสิ่งๆนั้น จงบอกตัวเองเสมอว่าเราเป็นมนุษย์ผู้โชคดีขนาดไหน อย่าลืมขอบคุณตัวเอง และสำนึกรู้คุณกับทุกสิ่งที่อยู่ในชีวิตเรา รอบๆ ตัวเรา ☺️☺️ ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ
Nanแดนกังหัน🌷🌷
โฆษณา