24 ธ.ค. 2022 เวลา 03:56 • ปรัชญา
พออายุมากขึ้น ประสบการณ์ชีวิตทั้งหมดที่ได้เรียนรู้มา.....
สอนให้เราต้องฝึกอยู่กับปัจจุบันให้เป็นค่ะ
อดีตผ่านมาแล้ว เป็นเพียงบทเรียน แก้ไขอะไรไม่ได้ อนาคตยังมาไม่ถึง เปลี่ยนแปลงพลิกผันได้ตลอดเวลา มีเพียวปัจจุบันที่มีอยู่ตรงหน้าให้เราได้เรียนรู้ และทำหรือไม่ทำอะไรได้ และปัจจุบันที่ดีคือการกำหนดอนาคตของตัวเรา อนาคตอันเกิดจากส่วนของเราเป็นเหตุ...
จิตใจที่อยู่กับอนาคตอย่างไม่มีสติ ไม่ต่างอะไรกับคนเพ้อเจ้อ เพ้อฝัน ต่อให้เราวางแผนชีวิตอะไรไว้ ก็ต้องรู้ตัวเสมอว่า มันไม่มีอะไรแน่นอน
การมีสติรู้อยู่กับปัจจุบัน อยู่ไป ทำสิ่งตรงหน้าไป สิ่งที่ได้คือความเข้าใจและยืดหยุ่นของชีวิต ปรับ เปลี่ยน แก้ไข
โฆษณา