24 ธ.ค. 2022 เวลา 18:52 • ข่าวรอบโลก
ยูเครน ร้องงอแง! อยากกลับบ้าน กองทัพเบลารุสเคลื่อนสามกองพันประชิด
13
สมรภูมิ "เครื่องบดเนื้อบัคมุท" เขตโดเนตสก์ ยังคงเป็นกับดักหม้อต้มเนื้อ ที่ฝ่ายยูเครน ส่งทหารและอาวุธมาให้กองทัพรัสเซีย ทำลายอย่างไม่หยุดยั้ง แม้ว่าฝ่ายยูเครน จะสูญเสียเลขห้าหลักไปมากแล้วก็ไม่เข็ด
กองทัพยูเครน ยังคงส่งทหารขาดการฝึกฝนจำนวนมาก อ้างว่าเป็นกองกำลังพิเศษไปยังเมืองบัคมุท เขตโดเนตสค์ แท้จริงแล้วเกณฑ์มาจากเมืองเคอร์ซอน หวังจะสู้รบบนถนนที่ดุเดือด ชลอการปิดล้อมรุกคืบของกองกำลังทหารรับจ้าง Wagner PMC รัสเซีย
13
มีความพยายามทำป้อมปราการ สิ่งกีดขวาง และขุดสนามเพลาะ ตามถนนสายหลักของเมืองบัคมุท หวังจะแลกชีวิตต่อสู้ระยะประชิดกับฝ่ายนักรบ Wagner
แต่ฝ่ายรัสเซีย ไม่ได้รีบจะบุกเข้าเมืองไปตามที่ฝ่ายยูเครนต้องการ เพราะหลักนิยมทางทหารของรัสเซียสมัยใหม่จะต่างจากยุคโซเวียตไปแล้วอย่างมาก
11
รัสเซีย เน้นใช้อากาศยานโดรนสอดแนมสั่งการไปที่โดรนโจมตีพลีชีพ ปืนใหญ่ จรวดหลายลำกล้อง ระดมยิงอย่างหนักทั้งกลางวันและกลางคืนไปยังพิกัดชี้เป้า
และใช้เครื่องบินรบทิ้งระเบิดใส่ขบวนยานพาหนะทางทหารเหล่านั้น จึงไม่มีความจำเป็นใดจะส่งกำลังรบภาคพื้นดินบุกไปให้เสี่ยง
12
แต่เก็บแต้มด้วยอาวุธหนัก ง่ายและชัวร์กว่ามาก ทำให้ทหารยูเครนหลายหน่วย เข้าไปไม่ถึงในพื้นที่กลางเมืองที่อาคารพังเละไปหมดแล้ว โดนถล่มกระจายเกลื่อน อยู่โดยรอบของเมืองเท่านั้น
ทหารยูเครนจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ออกมาอัดคลิปปฏิเสธที่จะสู้รบ ป้อนตัวเองเข้าสู่ "เครื่องบดเนื้อบัคมุท" เพราะเข้าใกล้วันหยุดคริสต์มาส และใกล้สิ้นปี พวกเขาสูญเสียจำนวนมาก ขาดขวัญกำลังใจและอยากกลับบ้าน แต่กองทัพไม่ยินยอมถ้าฝ่าฝืนจะถูกลงโทษสถานหนัก
17
ฝ่ายยูเครน พยายามรวบรวมอาวุธหนักที่พอมีเหลือรถหุ้มเกราะ รถเก็บกู้ทุ่นระเบิด ใส่รถเทรลเลอร์ พร้อมหน่วยวิศวกรรมส่งไปช่วยที่เมืองลิมัน ตะวันออกของยูเครน ที่กำลังย่ำแย่อยู่เช่นกัน
ทหารยูเครน ได้ติดตั้งปืน ค.และปืนกลบนรถปิคอัพของพลเรือน เนื่องจากไม่ค่อยมียานเกราะสภาพใช้งานได้ เพราะที่ตะวันตกส่งมาขายนั้นพังชำรุดง่ายเมื่อเจอทะเลโคลน
11
สุดท้ายกองทัพยูเครน ที่รอบเมืองลิมัน ก็โดนกองทัพรัสเซียโจมตีถล่มกลับบ้านเก่าเหมือนเดิม และยังโจมตีขีปนาวุธใส่โครงสร้างทางทหารยูเครนในเมืองครามาทอสก์ จนพังเสียหาย
กองทัพเรือรัสเซีย ได้เพิ่มเรือรบในทะเลดำเพิ่มขึ้นเป็น 11 ลำ โดยมีอย่างน้อย 3 ลำติดตั้งขีปนาวุธร่อน Kalibr ที่เคยยิงจากทะเลดำใส่ยูเครนมาตลอด 10 เดือน
17
ผู้นำเบลารุส บินไปรัสเซีย และกองทัพเบลารุส ได้เคลื่อนย้ายอาวุธยุทโธปกรณ์ ที่ทำเครื่องหมายสี่เหลี่ยม "K" จำนวน 3 กองพันได้รับคำสั่งให้รุกไปประชิดพื้นที่ชายแดนของยูเครนทิศเหนือใกล้กับกรุงเคียฟ
ส่วนกองทัพยูเครน ต้องแบ่งกำลังทหาร และอาวุธจากภาคอื่นๆ ที่ยิ่งขาดแคลน ย้ายมาประจำการใกล้ชายแดน เตรียมพร้อมรับการโจมตีจากเบลารุส กลายเป็นรับศึกหลายด้านอ่อนแอทุกแนวรบหนักกว่าเดิมไปอีก
20
สื่อ New York Times สหรัฐ รายงานว่ากองทัพยูเครนประสบความสูญเสียอย่างหนัก ทหารยูเครนสูญเสียเป็นปุ๋ยจำนวนมาก ทั้งที่ใช้กระสุน และอาวุธไปแล้วจำนวนมาก
แต่ไม่เพียงพอที่จะสร้างผลสะเทือนใดๆ ต่อกองทัพรัสเซีย ไม่สามารถนำไปสู่การเปลี่ยนเกมส์ของฝ่ายรัสเซียได้ ระดับคำสั่งโจมตีที่รุนแรงหนักหน่วงเกิดขึ้นภายใต้นายพลซูโรวิคิน ฉายานายพลอะมาเก็ดดอน
15
เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ยอมรับว่าปฏิบัติการทางทหารที่ซับซ้อนของเขาทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในช่วงไม่กี่สัปดาห์มานี้ การโจมตีทางอากาศของรัสเซียต่อกองกำลังผสมในยูเครน ทำให้สูญเสีย บาดเจ็บมากมายมหาศาล
ยิ่งไปกว่านั้น กองกำลังการบินและอวกาศของรัสเซียได้ใช้ยุทธวิธีเทคโนโลยีทางทหารสมัยใหม่ ปราบปรามทำลายระบบป้องกันภัยทางอากาศของ ชาติตะวันตก และยูเครนอย่างดุเดือดจนส่วนใหญ่พังไปแล้ว
20
ประธานาธิบดีปูติน ผู้นำรัสเซีย เดินทางไปตรวจดูโรงงานผลิตอาวุธ ที่กำลังเร่งการผลิตอาวุธใหม่ออกมาป้อนแนวรบทุกวัน ส่วนรัฐมนตรีกลาโหม ก็ตระเวณตรวจแนวหน้าด้วยตนเอง
17
ล่าสุดประธานาธิบดีไบเดน ผู้นำสหรัฐ ประกาศว่าพร้อมพบกับ ผู้นำรัสเซีย ในการเจรจายุติสงครามยูเครน แต่ไม่มีเสียงตอบรับใดๆ จากหมายเลขที่ท่านเรียก
NATO ส่งอาวุธเทพมาติดหล่มสงครามยูเครนต่อไป ช่วยกระตุ้นให้รัสเซีย ยิ่งผลิตอาวุธร้ายแรงเพิ่มขึ้นหลายเท่าแน่นอน 🚀🤭😂
24
🚫 สามารถแชร์ลิ้ง แต่หากต้องการทำซ้ำเผยแพร่เนื้อหาโปรดติดต่อรับอนุญาตทาง Inbox ข้อความก่อน 🚫
7
🤔 คริสต์มาสรัสเซียที่แปลก👇
💗🤗 กดถูกใจข่าวนี้ให้กำลังใจทีมงานหาข้อมูล โดยเลื่อนลงไปล่างซ้ายรูปหัวใจ 💗
ที่มา : บางส่วนจาก Nouveau , military cognizance , RT afrique , วิเคราะห์สถานการณ์
#WorldUpdate
11
ติดตามบทวิเคราะห์ข่าวเชื่อมโยงกัน
😘 VK :
🤭 Twitter :
😍 Instagram :
8
👇👇กดถูกใจที่รูปหัวใจหรือคอมเม้นท์มีส่วนร่วม เพื่อกำลังใจทีมงานหาข้อมูลข่าวใหม่ๆ ⤵️⤵️
5
โฆษณา