26 ธ.ค. 2022 เวลา 13:39 • ความคิดเห็น
สำคัญไม่สำคัญขึ้นกับคนแต่ล่ะคนจะคิดค่ะไม่รู้คนอื่นคิดยังไงนะค่ะ แต่ป้าว่ามันเป็นวัฒนธรรม ประเพณี ของแต่ล่ะท้องถิ่น ที่ส่งต่อกันมา
พออายุมาก ถึงเข้าใจ บางที่เราก็ต้องฝึกที่ฝืนความต้องการของตัวเอง ความถูกใจชั่วครู่ชั่วยาม มันคือการฝึกตนเอง
แต่ทุกคนล้วนเคยเป็นเด็กมาก่อน พออายุมากขึ้นความคิดก็จะเปลี่ยนไปตามอายุค่ะ
(ป้าว่าเราเข้าวัดก็ดีกว่าที่อโคจรนะค่ะ แต่สมัยเด็กก็เข้าค่ะ555 พอเราแก่แล้วเราก็เออเราก็เคยทำนะพ่อแม่คงห่วงน่าดูแต่ไม่พูด)
การเข้าวัดอย่างน้อยก็ฝึกธรรมวินัย เป็นการฝึกตนเองค่ะ ส่วนอนาคต ต้องแล้วแต่บุคคลค่ะ
ความคิดเห็นส่วนตัวอยากให้รักษาไว้ เป็นที่พึ่งทางใจของคนค่ะ
โฆษณา