27 ธ.ค. 2022 เวลา 08:34 • กีฬา
3 มิดฟิลด์ที่สามารถแทนที่โทนี่ โครสที่เรอัล มาดริด
เรอัล มาดริด กำลังตามล่ามิดฟิลด์ในตลาดซื้อขายนักเตะ การมาของกองกลางคนใหม่จะถูกวางแผนเพื่อแทนที่โทนี่ โครส สัญญาของนักเตะวัย 32 ปีจะหมดลงเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้และมีแนวโน้มที่จะย้ายออกจากถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว
โครสเซ็นสัญญาจากบาเยิร์น มิวนิคในปี 2014 ลงเล่น 383 เกมในทุกรายการให้กับโลส บลังโกส โดยทำได้ 26 ประตูและ 87 แอสซิสต์
กับเรอัล มาดริด นักเตะชาวเยอรมันคว้าแชมป์ลา ลีกา 3 สมัย และแชมป์เปี้ยนส์ ลีก 4 สมัย
ยังไม่ทราบว่าสโมสรใดที่โครสจะสานต่ออาชีพของเขา เป็นไปได้ว่าชายที่เกิดเมื่อวันที่ 4 มกราคม 1990 เข้าร่วมทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ก่อนหน้านี้ โครสตกเป็นข่าวกับปีศาจแดง
นอกเหนือจาก MU แล้ว คู่แข่งร่วมเมืองของพวกเขาอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็มีรายงานว่าสนใจที่จะใช้บริการของโครสด้วยเช่นกัน จากคำพูดของ El Nacional เมืองได้จัดสรรเงิน 60 ล้านยูโรเพื่อส่ง Kroos ที่ Etihad Stadium
ถ้าโครสย้ายทีม ใครจะเหมาะสมกับเรอัล มาดริด? ไม่จำเป็นต้องตื่นตระหนก มีกองกลางอย่างน้อยสามคนที่เชื่อว่าสามารถสานต่อบทบาทสำคัญของโครสในตำแหน่งกองกลางได้
1. จู๊ด เบลลิงแฮม
เบลลิงแฮม ดาวเตะโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่น่าจับตามองที่สุดในยุโรป อาจเป็นตัวแทนที่สมบูรณ์แบบสำหรับโครส
เบลลิงแฮมย้ายจากเบอร์มิงแฮม ซิตี้มาร่วมทีมดอร์ทมุนด์ในช่วงซัมเมอร์ปี 2020 เบลลิงแฮมดึงดูดความสนใจของทุกคนด้วยความเป็นนักกีฬา เทคนิค ความเร็ว การเลี้ยงบอลและการจ่ายบอล
เขาลงเล่นไปแล้ว 119 นัดรวมทุกรายการ ทำได้ 19 ประตู 21 แอสซิสต์ ผู้เล่นชาวอังกฤษได้รับรางวัล 'VDV Bundesliga Best Newcomer of the Season' สำหรับฤดูกาล 2020/2021 เขายังถูกรวมอยู่ใน 'VDV Bundesliga Team of the Season' เมื่อฤดูกาลที่แล้ว
ดอร์ทมุนด์พร้อมปล่อยหากมีสโมสรสนใจในราคาที่เหมาะสม ลิเวอร์พูล, เชลซี, เรอัล มาดริด และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่างก็แย่งกันเซ็นสัญญากับเขา
2. เอ็นโซ เฟร์นันเดซ
เอ็นโซ เฟร์นานเดซ กองหน้าตัวเก่งของเบนฟิก้าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฟุตบอลโลก 2022 กับอาร์เจนตินา เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดของลา อัลบิเซเลสเต เมื่อพวกเขาชูถ้วยรางวัลอันทรงเกียรติที่สุดของกาตาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1986
เฟอร์นันเดซเล่นไป 7 เกม ทำไป 1 ประตูและ 1 แอสซิสต์ สำหรับการกระทำที่ไม่ธรรมดาของเขา เขาได้รับเลือกให้เป็น 'ผู้เล่นอายุน้อยที่ดีที่สุด' จุดแข็งหลักของกองกลางคือความสามารถในการจ่ายบอลและการเข้าปะทะ นอกจากนี้เขายังมีความสามารถในการบุกคู่ต่อสู้และมีความเฉียบคมในการจ่ายบอลที่เฉียบคม
จากข้อมูลของ WhoScored เฟอร์นันเดซเฉลี่ย 1.1 ครั้ง, 0.9 ครั้งในการจ่ายบอล และ 3.1 ครั้งต่อ 90 นาทีในฟุตบอลโลกเมื่อวานนี้ นอกจากนี้ เขายังจ่ายบอลสำเร็จ 87.6 เปอร์เซ็นต์
AS สื่อสิ่งพิมพ์ของสเปนระบุว่า Carlo Ancelotti ประทับใจกับฟอร์มการเล่นของ Fernandez ในฟุตบอลโลก และจะแสวงหาเพื่อเซ็นสัญญากับเขาในซัมเมอร์หน้า แต่มันไม่ง่ายเพราะเบนฟิก้าพร้อมปล่อยหากมาดริดต้องการจ่าย 105 ล้านปอนด์
3. เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช
นับตั้งแต่ย้ายจากเกงค์มาร่วมทีมลาซิโอเมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2016 มิลินโควิช-ซาวิชก็เป็นผู้เล่นที่คงเส้นคงวา
เขาเล่นไปแล้ว 314 เกม (รวมทุกรายการ) ให้กับทีมอินทรีเหล็ก จนถึงตอนนี้ช่วยได้ 63 ประตูและ 58 แอสซิสต์
นักเตะทีมชาติเซอร์เบียเป็นมิดฟิลด์ที่มีเทคนิคสูงซึ่งเป็นที่รู้จักจากทักษะการจ่ายบอลและการแบกรับ
มิลินโควิช-ซาวิชลงเล่นในเซเรีย อา 14 นัดในฤดูกาลนี้ ยิงได้ 3 ประตูและแอสซิสต์อีก 7 ครั้ง
Milnkovic-Savic จะเข้าสู่ปีสุดท้ายของสัญญากับ Lazio เมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้ การพูดคุยเรื่องสัญญาฉบับใหม่ไม่มีความคืบหน้าในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา และอินทรีอาจระดมเงินให้เขาในช่วงซัมเมอร์หน้า
ตาม Calciomercatoweb มาดริดเป็นหนึ่งในสโมสรที่แสดงความสนใจในการเซ็นสัญญากับผู้เล่นที่มีพรสวรรค์
โฆษณา