28 ธ.ค. 2022 เวลา 08:40 • ความคิดเห็น
1. เรียนรู้การลงทุนมากขึ้น กล้าที่จะทำอะไรทึ่แตกต่างจากปีก่อนๆ เคยกลัวการลงเงินไปกับอะไรที่เราไม่รู้ แต่พอตัวเองใช้เวลาศึกษา ดูYouTube อ่านจากเว็ปต่างๆ เราค่อยๆลงเงินไปทีละเล็กทีละน้อย กำไรบ้าง ขาดทุนยับ แต่มันคือบทเรียนที่สอนเราได้เป็นอย่างดี
1
2. การบอกลา toxic relationships เราใช้เวลา 2 ปีกว่ากับการอยู่ในความสัมพันธ์นี้ เราทนอยู่กับมันเพียงเพราะหวังว่าซักวัน เขาจะคิดได้และเปลี่ยนแปลงตัวเอง แต่สุดท้ายมีแต่ทุกอย่างแย่ลง รวมไปถึงสภาพจิตใจเราด้วย ที่แย่ลงมากๆ ต้องเข้าพบจิตแพทย์ จนถึงจุดที่เราไม่ไหวแล้ว จึงตัดสินใจ ฮึบ! และออกมา ตอนนี้เราแฮปปี้กับตัวเองในเวอร์ชั่นนี้มากๆ การกินอิ่ม นอนหลับสบาย คือ the best ในชีวิตนี้แล้ว
1
3. สมาชิกในครอบครัว ไม่ได้พร้อมที่ซับพอร์ตคุณเสมอไป ถึงบางจุดที่ต้องยอมตัดใครบางคนออกไป และรู้จักที่จะเห็นแก่ตัวบ้าง
1
โฆษณา