28 ธ.ค. 2022 เวลา 08:51 • กีฬา
สำหรับความฝันของนักกีฬา วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยทุกคน แน่นอนว่าทุกคนจะต้องมีความฝัน อยากจะติดทีมชาติไทยชุดใหญ่สักครั้งในชีวิต อย่างเช่นน้องยูฟ่า ดลพร นักตบดาวรุ่ง วัย 16 ปี ต้นสังกัด นครนนท์ ที่ไฝ่ฝันอยากจะติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ในอนาคต
แต่อย่างไรก็ตามถึงตอนนี้แล้ว ก็ต้องเป็นกำลังใจให้กับนักตบสาวทีมชาติไทย ดาวรุ่งคนนี้ให้หายเจ็บกลับมาลงสนาม ช่วยทีมในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงไทยลีกในเร็ววัน เพราะอย่างที่ทุกคนทราบครับว่าตอนนี้ น้องมีอาการบาดเจ็บอัปเดตอาการบาดเจ็บของน้อง ตอนนี้ก็ดีวันดีคืนกลับมาทำกายภาพ ฟื้นฟูสภาพร่างกายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
หลายคนยังไม่ทราบประวัติของน้องยูฟ่า ดลพร สำหรับน้องยูฟ่า ชื่อเต็ม ดลพร สินโพธิ์ เป็นคนจังหวัดขอนแก่น เกิดวันที่ 21 มิถุนายน 2547 ปัจจุบันน้องอายุ 16 ปี สูง 175 ซม. ปัจจุบันเล่นให้กับ 3bb นครนนท์ ต้องแจ้งเกิด อย่างเต็มตัวตั้งแต่ติดทีมชาติไทย ชุดU18 ในชุดที่ไปลุยชิงแชมป์โลกที่ประเทศเม็กซิโก เมื่อปี 2564 ที่ผ่านมา โดยน้องยูฟ่า พาทีมชาติไทยรุ่นฉิ๋ว จะทะลุเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ก่อนจบอันดับที่ 11 ในทัวนาเม้นท์นั้น
ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้คุณพ่อของน้อง ได้ออกมาโพสต์เล่นๆว่า จะฝึกให้น้องเล่นในตำแหน่งตัวเซตดีไหม ปรากฏว่าในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์เอเชีย U20 เมื่อปีที่ผ่านมา น้องยูฟ่าถูกจับให้มาเล่นในตำแหน่งตัวเซตจำเป็นเพราะเนื่องจากตัวเซตหลักของทีม ได้ติดเชื้อโควิด กลายเป็นว่าน้องทำได้ดีมาก ในตำแหน่งตัวเซต มีความคล่องแคล่วว่องไวเซตบอลได้ดีมีน้ำหนัก มีไหวพริบที่ดี ถ้าหากเทียบกับส่วนสูง 175 ซม. ก็ถือว่าเหมาะสมมากกับการเล่นในตำแหน่งตัวเซต
แต่ในตำแหน่งหัวเสาน้องก็ทำได้ดี เพราะเป็นคนกระโดดสูง เรื่องของการตบลูก เมื่อเจอลูกบล็อกก็แก้ไขสถานการณ์ได้ดี มีตบฉีกตบ ตบไล่เส้น ตบบอลทัชบ้างอะไรบ้าง สรุปแล้วน้องยูฟ่าเล่นได้ดีครับ มีความสามารถด้านการกีฬาสูง เล่นตำแหน่งไหนก็ดีหมด คุณผู้ชมคิดว่าถ้าหากน้องยูฟ่า ได้ติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ในอนาคต ทีมจะได้อะไรจากน้องยูฟ่า
ส่วนตัวแล้วจะเป็นผลดีต่อทีมชาติไทยมาก เพราะว่าจะได้นักกีฬาที่ถนัดทั้งตัวเซตและหัวเสา ถ้าจินตนาไปถ้าหากเจอต่างชาติตัวใหญ่ ถ้าน้องติดบล็อกก็สามารถสลับน้องมาเล่นในตำแหน่งตัวเซตก็ได้ เป็นผลดีมากถ้าหากน้องติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ในอนาคต ถึงตอนนี้แล้วก็ต้องดูการตัดสินใจของน้องด้วยครับว่า จะเล่นในตำแหน่งไหนจะฝึกมาเล่นในตำแหน่งตัวเซตมั้ย หรือจะเล่นในตำแหน่งหัวเสาแบบเดิม
ยังไงแล้วอนาคตหนทางของน้อง ยังอีกยาวไกลเพราะน้องมีอายุ 16 ปีเท่านั้น พัฒนาได้อีกส่วนสูงก็อาจจะเพิ่มขึ้นไปอีกแต่เชื่อครับ ว่าในอนาคตน้องยูฟ่าจะก้าวกระโดดขึ้นทีมชาติไทยชุดใหญ่ในเร็ววัน ติดตามกันต่อไป ยังไงก็ขอฝากเชียร์เป็นกำลังให้น้องหายเจ็บกลับมาลงสนามไวๆนะครับ ขอบคุณครับ.
โฆษณา