28 ธ.ค. 2022 เวลา 09:52 • ความคิดเห็น
ยังดีนะ..
ยังดีนะ..ที่ร่างกายแข็งแรง
ยังดีนะ..ที่มีครอบครัวเคียงข้าง
ยังดีนะ..ที่มีบ้านอยู่ มีที่ซุกหัวนอน
ยังดีนะ..ที่มีงานทำ
ยังดีนะ..ที่มีข้าวกินครบทุกมื้อ
สารพัดเรื่องดีๆ ที่ยังมีในชีวิต
หากชีวิต.. "มีปัญหา ทุกข์ จนท้อ"
บอกกับตัวเองว่า..
"ยังดีนะที่....... " เข้าไว้
พยายามหาสิ่งดีๆ ที่เรายังมีให้พบ
แม้สิ่งที่เรามีจะไม่ช่วยให้ปัญหาหมดไปได้
แต่มันก็ "ช่วยเพิ่มเติม กำลังใจ"
และ ลดขนาดของปัญหาลงได้..
ทุกอย่าง..อยู่ที่ใจ..
การที่เราให้กำลังใจตัวเอง..
ในเวลาที่ชีวิตเข้าตาจน
หรือลำบากกาย ทุกข์ใจ
ไม่ใช่สิ่งไร้สาระ หรือหลอกตัวเอง
ชีวิตเรามีปัญหาต่างๆ มากพออยู่แล้ว
เราจะมามัวนั่ง คิดลบ ซ้ำเติม
ดึงตัวเองให้เศร้าหมอง ตกต่ำไปอีกทำไม
เงยหน้าขึ้น แล้วบอกกับตัวเองว่า
#ยังดีนะ...ที่มีลมหายใจ...🌼🌼
โฆษณา