28 ธ.ค. 2022 เวลา 15:30 • ไลฟ์สไตล์
ขอส่งท้ายปี 2022 ด้วยการแบ่งปันเรื่องราวเพื่อเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังทำตามความฝันอยู่นะคะ 🎄💖
7 ปีที่แล้ว พิมเป็นนักศึกษาแพทย์ที่ฝืนใจเรียน ทุกเช้าต้องขุดร่างที่ไม่มีใจไปราวน์วอร์ด โดนอาจารย์ดุ กลับมาแอบร้องไห้ประจำ ทุกวันผ่านไปด้วยความรู้สึกเหนื่อย ท้อแท้ รู้สึกว่าตัวเองไม่เก่ง ไม่เคยดีพอ
จนวันนึงพิมได้อ่านเรื่องจากสาวโรงงานสู่ตำแหน่งผู้พิพากษา ของท่านลัดดาวรรณ หลวงอาจ ผู้ก่อตั้งเพจธรรมะกับกฎหมาย ทำให้พิมตัดสินใจเปลี่ยนสายมาเรียนกฎหมาย ท่ามกลางเสียงคัดค้านมากมายจากคนรอบตัว
พิมเริ่มทุกอย่างจากศูนย์ เพิ่งทำความรู้จักประมวลกฎหมาย เพิ่งรู้จักคำพิพากษาศาลฎีกา อ่านหนังสือหนักมาก อดทนมาก ทำงานหาเงินส่งตัวเองเรียนนิติรามคำแหงจนจบ สู้ชีวิตมากจริงๆ แต่ก็กลายเป็นคนที่มีความสุขขึ้น รักตัวเอง และมั่นใจในตัวเองมากขึ้น
พิมเริ่มทำงานด้านกฎหมายจริงๆจังๆตั้งแต่ก่อนเรียนจบ โดยเริ่มจากเป็นติวเตอร์กฎหมายและฝึกงานที่สำนักงานทนายความ แล้วก็ทำเพจแบ่งปันความรู้กฎหมายมาเรื่อยๆ และได้รับโอกาสช่วยพิสูจน์อักษรหนังสือสัมมนากฎหมายหนี้ ของท่านอาจารย์พลภวิษย์ พันธุ์คำเกิด (ผู้พิพากษา) ทำให้ได้ค้นพบตัวเองว่าชอบงานวิชาการ อยากเปลี่ยนการเรียนกฎหมายที่เป็นเรื่องยากให้กลายเป็นเรื่องสนุกและเข้าใจง่าย จึงเริ่มต้นตีพิมพ์สรุปย่อกฎหมายจำหน่าย และก่อตั้งเพจ Law Note ร้านหนังสือกฎหมาย
ปีนี้สรุปย่อกฎหมายลอว์โน้ตได้รับโอกาสวางจำหน่ายที่ศูนย์หนังสือเนติบัณฑิต ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ร้านหนังสือที่สภาทนายความ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ร้านหนังสือกฎหมายชั้นนำทั่วไป และยังมีในห้องสมุดของมหาวิทยาลัยหลายแห่งด้วย ถือเป็นการประสบความสำเร็จก้าวเล็กๆในสายกฎหมาย แต่รู้สึกภูมิใจมากๆ 😊
เวลาเหมือนผ่านมาไม่นาน แต่วันที่ 28 มกราคม 2566 นี้จะเป็นวันครบรอบ 2 ปีของการเป็นทนายความ และครบรอบ 2 ปีของการเปิดบริษัท ลอว์โน้ต จำกัด แล้วค่ะ บังเอิญเป็นวันเดียวกันพอดี 😆🤣
การมีอาชีพในแบบที่คนอื่นคาดหวัง อาจจะไม่ใช่อาชีพที่เหมาะกับเรา บางครั้งคนรอบตัวและสภาพแวดล้อมก็กดดันให้เราต้องเก่งแบบคนนั้น ต้องเก่งเท่าคนนี้ แต่ชีวิตเป็นของเรานะคะ เราต้องใส่ใจความรู้สึกของตัวเอง รู้ว่าตัวเองชอบอะไร ถนัดอะไร แล้วเดินไปตามทางที่ตัวเองเลือก ไม่จำเป็นต้องเก่งเหมือนคนอื่น เพราะถ้าเราเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น เราจะไม่มีวันพอใจในตัวเองสักที
เป็นตัวของตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด ไม่จำเป็นต้องเก่งทุกเรื่อง แต่พร้อมที่จะปรับปรุงและพัฒนาตัวเองในทุกๆวันก็พอแล้ว
HAPPY NEW YEAR 2023
รักและภูมิใจในตัวเองเยอะๆนะคะ ❤️
#รีวิวปี2022 #บันทึกความทรงจำ
โฆษณา