28 ธ.ค. 2022 เวลา 16:18 • ปรัชญา
เปลี่ยนชีวิตด้วย 9 วิธีคิดจาก Bill Gates
ข้อที่ 1 ชีวิตไม่ยุติธรรมหรอกจงทำความคุ้นเคยกับมัน
การที่เราเอาแต่เรียกร้องมันไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นหรอกนะจงเรียนรู้ธรรมชาติของการใช้ชีวิตและยึดมั่นในหลักของตนเป็นที่พึ่งแห่งตน
ข้อที่ 2 อย่าเปรียบเทียบตัวเองกับใครในโลกนี้ถ้าคุณทำอย่างนั้นคุณกำลังดูถูกตัวเอง
การเปรียบเทียบมักเกิดขึ้นเมื่อตัวเราเองรู้สึกด้อยกว่านี้อีกฝั่งดังนั้นถ้าเราเริ่มรู้สึกแบบนี้ควรที่จะเริ่มพัฒนาตัวเองดีกว่าเอาเวลาไปนั่งต่อว่าตัวเอง
ข้อที่ 3 ทุกคนต้องการโค้ชไม่สำคัญหรอกว่าคุณจะเป็นนักบาสเกตบอลนักเทนนิสนักยิมนาสติกหรือนักเล่นไพ่บริดจ์
การที่เรามีโค้ชอาจช่วยให้เราประสบความสำเร็จได้ง่ายกว่าคนที่พยายามฝึกฝนด้วยตัวเอง
ข้อที่ 4 เราทุกคนต้องการคนที่จะให้คำติชมแกเรานั่นคือวิธีที่เราพัฒนาปรับปรุงได้
เราได้รับรู้ความรู้สึกสบายใจจากผู้คนที่เห็นด้วยกับเราแต่สำหรับการเติบโตเราได้รับจากผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับเรา
ข้อที่ 5 ผมเป็นนักมุ่งเน้นผลลัพธ์
สุดท้ายแล้วผลลัพธ์คือสิ่งที่สำคัญที่สุดไม่ว่าคุณจะเลือกที่จะเดินด้วยวิธีใดแต่สุดท้ายมันคนออกมาเป็นอย่างที่เราคาดหวังไว้อาจจะช้าไปบ้างแต่ก็ดีกว่าไม่เดินเลย
ข้อที่ 6 ความคาดหวังเป็นรูปแบบชั้นเยี่ยมของความจริงถ้าผู้คนเชื่อมันจะเป็นความจริง
คนเราอยู่ได้ด้วยความเชื่อเมื่อใดก็ตามที่ความเชื่อนั้นหมดไปโลกนี้อาจจะไม่มีนวัตกรรมใหม่เกิดขึ้นอีกเลย
ข้อที่ 7 ถ้าคุณเกิดมาจนมันไม่ใช่ความผิดของคุณแต่ถ้าคุณตายขณะยังจนอยู่มันคือความผิดของคุณ
เมื่อคุณไม่ฟังแนวคิดนี้และตอนนี้คือเวลาที่ดีที่สุดที่ควรจะเริ่มทำสิ่งที่คุณอยากจะทำมันสักที
ข้อที่ 8 ธุรกิจเป็นเกมเงินที่มีกฎน้อยและมีความเสี่ยงสูง
ถ้าอยากรวยให้เริ่มทำธุรกิจยิ่งคุณกล้าที่จะเสี่ยงมากเท่าไหร่คุณก็ยิ่งรวยมากขึ้นเท่านั้นและจงจำไว้ว่าเมื่อมีคนได้ก็ต้องมีคนเสียเงินมันไม่ได้หายไปไหนถ้ามันไม่ได้อยู่กับเราก็หมายความว่ามันอยู่กับคนอื่น
ข้อที่ 9 ความอดทนเป็นองค์ประกอบสำคัญของความสำเร็จ
ถ้าคุณอยากมีกล้ามคุณก็ต้องออกกำลังกายแต่แน่นอนมันก็มีทางลัดแต่จงจำไว้ว่าทางลัดอาจไม่ใช่วิธีที่ดีเสมอไปเพราะบางอย่างถ้ามันโตไวเกินไปคุณก็อาจที่จะสูญเสียมันไปอย่างรวดเร็วเช่นกัน
โฆษณา