30 ธ.ค. 2022 เวลา 03:54 • ความคิดเห็น
เคยได้ยินไหม
เหตุผลที่พระอภัยมณีบอกเลิกนางยักษ์ผีเสื้อสมุทรก็เพราะเธอไม่ใช่คน กลับกันนางเงือกก็ไม่ใช่คน แต่พระอภัยก็ยังรัก
และจากคำตอบของผู้หญิงจำนวนมากพบว่า หากเธอกำลังคบกับเศรษฐีคนหนึ่งแต่มารู้ความจริงทีหลังว่าเขายากจน จะคบต่อไหม? 99% ตอบว่า "ไม่!" เหตุผลเพราะ "ฉันไม่ได้รักเขาที่เงิน แต่เป็นเพราะเขาไม่ซื่อสัตย์ตั้งแต่แรก"
และหากคนยากจนที่กำลังตบอยู่ สุดท้ายมารู้ทีหลังว่าเขาเป็นเศรษฐี ยังจะคบต่อไหม? 99% ตอบว่า "คบ!" เหตุผลเพราะ "ฉันรักที่เขาเป็นเขา ฉันไม่ได้รักเขาที่เงิน"
ผู้รู้และผู้ไม่รู้ต่างก็บอกว่า : เหตุผลที่จะไม่รัก มักทอแลเสมอ
หากรัก ทุกอย่างล้วนเป็นเหตุผล
หากไม่รัก ทุกอย่างก็ล้วนเป็นเหตุเป็นผลด้วยเช่นกัน!
1
อย่าร้องหาความยุติธรรมจากสิ่งใด เพราะบางครั้งใจเราก็ยังไม่ยุติธรรม ยอมรับความจริงในข้อนี้ได้ ใจเราจะทุกข์น้อยลง
/ขอบคุณเจ้าของบทความ/
_ Evil Lady_
โฆษณา