30 ธ.ค. 2022 เวลา 05:58 • ข่าวรอบโลก
ยูเครน ประกาศไม่แพ้! สิ้นคำผู้ชายเผ่นหนีเกณฑ์ทหาร ขีปนาวุธรัสเซียบินมาลงพรึบ
20
ในปี 2022 ที่ผ่านมามี 3 ปัจจัยหลักที่รัสเซีย จะโจมตีขีปนาวุธขนานใหญ่ตอบโต้ใส่ยูเครน ปัจจัยแรก คือ ฝ่ายยูเครนไปแหย่ ก่อการร้ายสถานที่หวงห้ามในเขตรัสเซีย เช่น สะพาน สนามบินทหาร ท่าเรือไครเมีย หรือสถานที่สำคัญทางความมั่นคง
ปัจจัยที่สอง ยูเครน ยิงจรวดไปยังที่อยู่อาศัยพลเรือนในแคว้นเบลโกรอด หรือ 4 ดินแดนผนวกใหม่ ตามกฎหมายรัสเซีย จะจัดพฤติกรรมลักษณะนี้ว่า "ก่อการร้าย"
24
กองทัพรัสเซีย
อนุญาตให้รัฐ เอาคืนโจมตีอาวุธหนักกลับให้รุนแรงและทำให้ฝ่ายตรงข้ามเสียหายมากกว่าหลายร้อยหลายพันเท่า และทำลายล้างผลาญชีวิตองค์กรผู้กระทำให้สูญเสียมากที่สุด
ปัจจัยที่สาม ชาติตะวันตกขายส่งอาวุธมหาเทพตัวใหม่มาให้ยูเครนกู้ รัสเซียจะมองว่าเป็นภัยคุกคามร้ายแรงต่อตน จึงจะโจมตีไปยังบริเวณเมืองและพิกัดที่ตั้งอาวุธนั้นมากเป็นพิเศษ เพื่อลองของและทำลายทิ้ง
12
กองทัพรัสเซีย
วันที่ 29 ก.ย.2022 ที่ผ่านมา กองทัพยูเครน แหย่รัสเซีย ส่งอากาศยานโดรนติดอาวุธไปโจมตีสนามบินทหาร Engels ในภูมิภาค Saratov ห่างจากยูเครนกว่า 200 กม.
กองทัพรัสเซียใช้ระบบป้องกันทางอากาศยิงสกัดเกิดเสียงระเบิดดังสนั่นบนท้องฟ้า
11
กองทัพยูเครน แหย่เบลารุส โจมตีขีปนาวุธ S-300 SAM ข้ามชายแดนใส่ กองทัพใช้ระบบป้องกันภัยทางอากาศรัสเซียยิงสกัดกั้นและทำลาย
อาวุธยูเครนตกพื้นที่เกษตรกรรมใกล้กับหมู่บ้าน Gorbakha ในภูมิภาคเบรสต์ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเบลารุส
10
ส่งผลให้กองทัพรัสเซียเอาคืน สั่งโจมตีตอบโต้ครั้งใหญ่มากด้วยขีปนาวุธหลอกล่วงหน้า และขีปนาวุธจริงชนิดร่อนทั้งจากเครื่องบินทิ้งระเบิด และเรือในทะเลดำ , โดรนพลีชีพ Geran-2 จากหลากหลายทิศทาง หลายระลอกรวมกว่า 100 ชุด
ใส่เป้าหมายโครงสร้างทางพลังงาน คมนาคม ทุกภาค 10 แคว้นในยูเครน ที่ถือว่าเป็นการก่อการร้าย เช่น เมืองหลวงกรุงเคียฟ , โอเดสซา , นิโคลาเยฟ , ดนีโปเปตรอฟ , คาร์คิฟ , ลวิฟ , ซิโตมีร์ ฯลฯ
เกิดการระเบิดดังสนั่นขนาดใหญ่ อาคารถล่ม ไฟไหม้ เสียงไซเรนดัง รถดับเพลิงวิ่งวุ่นไปทั่วประเทศ
18
ระบบป้องกันภัยทางอากาศเทพตะวันตกทั้งหลาย และระบบ S-300 ยูเครน ที่กู้มาใหม่ ยังทำงานคงเส้นคงวาเหมือนเดิม
คือ ไม่สนใจใยดีสกัดอาวุธรัสเซีย แต่มุ่งโจมตี ตกทำลายใส่รถยนต์ และบ้าน อาคารพักอาศัยชาวยูเครน จนบาดเจ็บและเสียหาย ย่อยยับ
ยังไม่มีระบบอาวุธเทพใดสกัดขีปนาวุธจริงรัสเซียได้ การถล่มขนส่งรถไฟอาวุธจาก NATO ถูกบล็อคอยู่แนวหลัง ไม่สามารถขนไปยังแนวหน้าได้
15
ระบบต่อต้านอากาศยานยูเครน
โดรนพลีชีพ Geran-2 ถึงแม้จะถูกปืนกลทหารยูเครนยิงใส่ระยะใกล้ช่วงพุ่งปักหัวลงมาจากท้องฟ้า จนปีกทะลุเป็นรูโหว่ แต่มันก็ไม่สนใจยังคงบินต่อไปหน้าตาเฉยนำหัวระเบิดหนัก 50 กก.ถล่มอาคารเป้าหมายพังยับ
นอกจากนี้กองทัพรัสเซีย ยังรุมยิงปืนใหญ่ปูพรมใส่แคว้นคาร์คิฟอย่างรุนแรงตอบโต้ที่ปล่อยโดรนไปโจมตีสนามบินทหาร Engels
ขืนฝ่ายกองทัพยูเครนยังแหย่รัสเซียอยู่แบบนี้ ไม่นานเมืองคาร์คิฟ และเมืองอื่นจะยิ่งโดนถล่มราบจนกลายเป็นเมืองร้างเป็นซากปรักหักพังอยู่อาศัยไม่ได้
15
ประธานาธิบดีเซเลนสกี้ ผู้นำยูเครน ผู้มีฉายาก้องโลกว่า "ผลงานไม่มี เซลฟีขอกู้ลูกเดียว" ปราศรัยจ้อจากบังเกอร์หลบภัยผ่านโซเชียลช่วงหนึ่งว่า "เราจะไม่แพ้ แม้ว่าจะมีปีที่ยากลำบากรออยู่ข้างหน้า”
จากนั้นเขาใช้อำนาจตามกฎอัยการศึก สำนักงานประธานาธิบดี ดำเนินคดีอาญากับนักการเมืองและบุคคลากรทุกคนของพรรคฝ่ายค้าน ในข้อหาช่วยเหลือรัสเซียและทรยศ ต้องโทษจำคุกยาวนาน
23
เพื่อบล็อคคู่แข่งเลือกตั้งสมัยหน้าให้เหลือตัวเขาและพรรคฝ่ายเดียว เลียนแบบพรรคนาซีของฮิตเลอร์ ที่เคยใช้วิธีนี้ปกครองเยอรมนี
ล่าสุดกลาโหมยูเครน หมดสต็อคทหารหลายแสนคน จึงออกหมายเรียกด่วน เกณฑ์ทหารกองหนุนเพิ่มอีกหลายแสนคนส่งไปเข้าเครื่องบดเนื้อ
11
ส่งผลให้ชายชาวยูเครน จำนวนมากกำลังพยายามแห่เผ่นหนีการระดมพลเกณฑ์ทหาร ออกจากดินแดนยูเครน ข้ามไปยังโปแลนด์ หนีข้ามเขาไปยังโรมาเนีย กระจายต่อไปยังยุโรป
ยูเครน สู้ต่อไป ผู้ชายแห่หนีเกณฑ์ทหารออกนอกประเทศหมดเกลี้ยงแน่นอน 🚀🤭😂
15
💗🤗 กดถูกใจข่าวนี้ให้กำลังใจทีมงานหาข้อมูล โดยเลื่อนลงไปล่างซ้ายรูปหัวใจ 💗
7
🤔 NATO จิตตกรัสเซียมุ่งถล่มบุคคลสำคัญในยูเครน 👇
ที่มา : บางส่วนจาก wionews , R1 afrique , RT news , วิเคราะห์สถานการณ์
#WorldUpdate
🚫 สามารถแชร์ลิ้ง แต่หากต้องการทำซ้ำเผยแพร่เนื้อหาโปรดติดต่อรับอนุญาตทาง Inbox ข้อความก่อน 🚫
8
ติดตามบทวิเคราะห์ข่าวเชื่อมโยงกัน
😘 VK :
🤭 Twitter :
😍 Instagram :
4
👇👇กดที่รูปหัวใจหรือคอมเม้นท์มีส่วนร่วม และกดติดตามเพจ เพื่อให้กำลังใจทีมงานหาข้อมูลข่าวใหม่ๆ ⤵️⤵️
4
โฆษณา