30 ธ.ค. 2022 เวลา 11:37 • ข่าวรอบโลก
โดนจับเพราะพิซซ่า!!! Andrew Tate โดนซิวเพราะโชว์กล่องพิซซ่าออกสื่อ
คุณ Andrew Tate อดีตนักกีฬาคิกบ็อกเซอร์และผู้เข้าร่วมแข่งขันรายการ Big Brother โดนตำรวจประเทศโรมาเนียรวบตัวที่ที่พักของเขาที่กรุงบูคาเรสต์ในข้อกล่าวหาว่าเขาค้ามนุษย์ แต่จุดที่น่าเหลือเชื่อของเรื่องนี้คือตำรวจหาเบาะแสชองเขาได้จากกล่องพิซซ่าผ่านทางคลิป Tiktok ของเขาครับ
ชายผู้มีทัศนคติอันเลวร้าย
แต่เดิมคุณ Andrew Tate ประกอบอาชีพเป็นนักกีฬาคิกบ็อกเซอร์ แต่ในปี 2016 เขาได้เข้าร่วมรายการ Big Brother แต่ก็ถูกถอดออกจากรายการอย่างรวดเร็วหลังจากที่มีวิดีโอของเขาทำร้ายผู้หญิง ต่อมาเขาเองก็โดนแบนจาก Twitter เนื่องจากเขากล่าวว่าร้ายว่าผู้หญิงต้องรับผิดชอบหากพวกเธอถูกโจมตีทางเพศ
คุณ Andrew Tate กลายเป็น influencer ที่โด่งดังไปทั่วโลกจากการเผยแพร่คลิปวิดีโอสั้นๆ ผ่านทาง Tiktok โดยเขาได้แสดงแนวคิดสุดโต่งเหยีดเชื้อชาติและเพศสภาพเป็นอย่างมาก ในหลายคลิปวิดีโอของเขามักจะเน้นย้ำเรื่องเพศชายเป็นใหญ่และดูถูกเหยียดหยามเพศหญิงอย่างร้ายกาจ นอกจากนี้ยังนิยมอวดรถหรู อาวุธปืน มีดหรือสูปซิการ์โชว์อีกด้วย
คลิปวิดีโอของเขากลายเป็นที่นิยมอย่างรวดเร็ว โดยเริ่มมีการค้นหาชื่อของเขาตั้งแต่ต้นปี 2022 และค่อยๆ ได้รับความนิยมเบียดแซงหน้าคุณ Kim Kardashian หรือคุณ Donald Trump ในที่สุด ซึ่งองค์กรต่างๆ มากมายให้ความกังวลกับแนวคิดเหยียดเพศสุดโต่ง (Misogyny) เป็นอย่างมาก จนถึงขั้น Tiktok ได้พยายามลดการมองเห็นของ account ของ Tate แต่ก็มีการสร้าง account ปลอมรวมถึงการเลียนแบบกระจายไปทั่ว
โดนจับเพราะทำตัวเองนักเลงพอ
คุณ Tate ถูกกล่าวหาว่าเขาและพรรคพวกได้ก่อตั้งองค์กรค้ามนุษย์ หน่วยงาน Directorate for Investigating Organized Crime and Terrorism (DIICOT) ได้ประกาศว่าเขาและพรรคพวกอีก 3 คนเป็นผู้ต้องหากระทำการค้ามนุษย์และก่ออาชญากรรมทางเพศอีกด้วย
ในระหว่างที่ทางการโรมาเนียพยายามหาทางจับเขาอยู่ คุณ Tate เกิดนึกสนุกอัดวิดีโอเพื่อจะแซะ Grata Thunberg ว่าเขามีรถหรูเยอะมาก และรถพวกนี้พร้อมจะปล่อยมลพิษเข้าสู่สิ่งแวดล้อมอีกด้วย โดยในวิดีโอดังกล่าวดันมีกล่องพิซซ่า Jerry’s Pizza ซึ่งเป็นพิซซ่าของประเทศโรมาเนีย ทางการโรมาเนียก็ใช้ข้อมูลดังกล่าวในการสืบหาตัวและพบว่าเขาอยู่ที่เมืองบูคาเรสต์และโดนจับในที่สุด
1
ทาง Greta Thunberg ก็ได้ออกความเห็นหลังจากที่เขาโดนจับว่า นี่แหละคือผลของการที่คุณไม่รีไซเคิลกล่องพิซซ่า ซึ่งนับว่าเป็นการตอกกลับที่รวดเร็วและตรงจุดมากๆ
5
โฆษณา