30 ธ.ค. 2022 เวลา 15:23 • ความคิดเห็น
"ไปคนเดียวไปได้เร็ว แต่ไปด้วยกันไปได้ไกลกว่า" คำนี้เป็นจริงเสมอ
ส่วนตัว...ผมขอตอบว่าไม่จริง ... เราสามารถก้าวเดินคนเดียวได้ ถ้าเราทำเรื่องที่เราทำได้ มันทำได้อยู่แล้ว
และผมขอบตอบว่า...จริง เพราะคุณต้องไม่ลืมว่า ชีวิตเราไม่ได้เก่งทุกเรื่อง และบ่อยครั้งที่ความสามารถเรามีขีดจำกัด เมื่อเจอโจทย์ที่ยากหรือใหญ่กว่าเดิม การที่เรามีทีมหรือคนอื่นๆมาช่วย มันไม่ได้ทำให้เราดูแย่เลย แต่มันคือเรื่องที่คนฉลาดเลือกใช้ครับ เอาคนมาช่วยในสิ่งที่ตัวเองไม่เก่ง หรือทำคนเดียวไม่ไหว เพื่อให้งานมันสำเร็จ
อ่านอีกรอบนะ เท่าที่อ่านมา คุณเป็นคนมีความสามารถในระดับหนึ่งล่ะ แต่ตั้งหลักดีๆ ประเมินให้ออกว่า อะไรคือเรื่องที่คุณต้องทำคนเดียว ? และอะไรคือเรื่องที่คุณทำคนเดียวไม่ได้ ? ส่วนคำพูดคนอื่น... ขอโทษนะ ขอใช้คำหยาบ ช่างแม่งเถอะครับ ด้อยค่าไปเถอะ ไม่มีใครรู้ดีเท่าตัวเราหรอก ตัวเรารู้ดีที่สุด ว่าตัวเรามีความสามารถระดับไหน ถึงจะไม่มีความสามารถทำเอง แต่เรามีความสามารถมากพอที่จะให้มันสำเร็จได้ครับ
ขอให้โชคดีครับ 🙂
โฆษณา