3 ม.ค. 2023 เวลา 13:00 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
Ectolife โรงงานสำหรับตั้งครรภ์เทียม
มีการเปิดเผยถึงแนวคิดวิทยาศาสตร์อันหนึ่งที่จะปลดปล่อยมนุษย์ชาติให้สิ้นจากสภาวะในการอุ้มท้องและการมีบุตรยาก โดยคิดสร้างมดลูกเทียมที่จำลองสภาวะให้เหมือนกันในท้องของมารดา เพื่อช่วยให้ทารกเติบโตได้อย่างสมบูรณ์
3
สิ่งนี้ยังเป็นแค่แนวคิดนะครับ มันยังไม่ได้ถูกพัฒนาขึ้นจริง ซึ่งจะเข้ามาช่วยครอบครัวที่มีบุตรยาก ครอบครัวที่กังวลเกี่ยวกับภาวะแทรกซ้อนในการตั้งครรภ์ หรือกลัวเด็กออกมาไม่สมบูรณ์ และยังเป็นทางออกสำคัญ สำหรับผู้หญิงที่ต้องผ่าตัดมดลูกออกเพราะมะเร็งหรือสภาวะแทรกซ้อนอื่น ๆ
ภายในอาคารจะประกอบไปด้วย Growth Pod พร้อมอุปกรณ์ครบครันมากถึง 75 ห้อง สามารถรองรับการฟักเลี้ยงทารกได้ถึง 400 ชิ้น ซึ่ง Growth Pod ทุกอัน ได้รับการออกแบบให้จำลองสภาวะเหมือนในมดลูกของแม่ โดยอาคารหลังเดียวสามารถฟักไข่ทารกที่เลี้ยงในห้องปฏิบัติการได้มากถึง 30,000 คนต่อปี
6
Growth Pod เหล่านี้เชื่อมต่อกับเครื่องปฏิกรณ์ชีวภาพส่วนกลางสองเครื่อง เครื่องแรกจะทำการจัดส่งสารอาหารและออกซิเจนไปป้อนกับลูกน้อยของคุณผ่านทางสายสะดือเทียม เครื่องปฏิกรณ์ชีวภาพนี้ยังมีสารละลายของเหลวที่ทำหน้าที่เป็นน้ำคร่ำที่ล้อมรอบทารกในมดลูกของแม่ เครื่องปฏิกรณ์ชีวภาพเครื่องที่สองได้รับการออกแบบมาเพื่อกำจัดของเสียที่เกิดจากทารก จากนั้นผลิตภัณฑ์ของเสียจะถูกเปลี่ยนกลับด้วยเอนไซม์ให้เป็นแหล่งสารอาหารสดใหม่
1
นอกจากนี้ ภายใน Pod ยังมีลำโพงในตัวที่จะเล่นคำและเพลงที่หลากหลายให้ลูกน้อยของเราได้ ซึ่งสามารถเลือกเพลย์ลิสต์ผ่านแอพโทรศัพท์ และยังสามารถร้องเพลงให้ลูกน้อยฟังได้โดยตรงและทำให้พวกเขาคุ้นเคยกับเสียงของเราก่อนเกิดได้อีกด้วย และภายใน Pod ยังมีกล้องแบบ 360 องศาเพื่อให้พ่อแม่เฝ้าดูการเจริญเติบโตของลูกน้อยได้ตลอดเวลา... ถ้าหากสร้างขึ้นจริง จะเป็นประโยชน์กับคนที่มีปัญหาการมีบุตรยากได้ดีเลยครับ
2
#TechhubUpdate #innovation #science
1
⭐️ Techhub รวม How To , Tips เทคนิค อัปเดตทุกวัน
กดดูแบบเต็มๆ ที่ —> www.techhub.in.th
โฆษณา