1 ม.ค. 2023 เวลา 14:00 • ยานยนต์
เหตุเกิดในอุโมงค์ที่แคลิฟอร์เนีย พบรถยนต์ชนกัน 8 คัน คาดสามารถเกิดจาก Tesla ที่เปลี่ยนเลนกะทันหัน จนรถยนต์หลายคันที่ตามมาชนกัน ด้านคนขับ Tesla กล่าวโทษ Full Self-Driving (FSD) ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติของตัวรถ
รายงานจาก CNN Business เผยตำรวจทางหลวงแคลิฟอร์เนีย (CHP) ได้เข้าตรวจสอบอุบัติเหตุภายในอุโมงค์ Yerba Buena ที่ซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐฯ พบรถยนต์ชนกัน 8 คัน โดยต้นเหตุมาจากรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ซึ่งคนขับออกมาให้การทันทีว่า
ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ FSD ทำงานผิดพลาด ระหว่างวิ่งตัวรถได้เปลี่ยนเลนผิดจังหวะ พร้อมลดความเร็วจาก 55 ไมล์ต่อชั่วโมง เป็น 20 ไมล์ต่อชั่วโมงอย่างกะทันหัน ทำให้รถหลายคันที่ตามหลังมาเกิดชนกัน รวมเป็นทั้งหมด 8 คัน
เคราะห์ดีที่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บสาหัส แต่ก็มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยถึง 9 ราย ซึ่งรวมเด็กอีก 1 ราย โดยทั้งหมดได้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
1
ส่วนเรื่องระบบ FSD ที่ทางคนขับ Tesla กล่าวอ้างว่าทำงานผิดพลาดนั้น ยังอยู่ในระหว่างสอบสวนเพิ่มเติม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีรายงานถึงระบบขับเคลื่อนอัตโนมัตินี้ ก่อนหน้านั้นก็เคยมีเหตุคล้ายกัน เกิดทั้งในแคลิฟอร์เนีย ฟลอริดา และยูทาห์มาแล้ว
1
#Tesla #FullSelfDriving #Techhub
⭐️ Techhub รวม How To , Tips เทคนิค อัปเดตทุกวัน
กดดูแบบเต็มๆ ที่ —> www.techhub.in.th
โฆษณา