31 ธ.ค. 2022 เวลา 01:42 • บันเทิง
ไม่เคยดูรายการนี้ค่ะ ไม่รู้กติกาด้วย แต่พอจะอนุมานได้เมื่อเอามาเทียบเคียงกับตัวเองค่ะ
สำหรับเรา อะไรที่ไม่ใช่หรือรกรุงรัง เสียเวลา เสียพลังงาน เราสามารถตัดฉับอย่างไวเลย แถมยังตั้ง red flag ไว้เยอะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในทุกๆความสัมพันธ์ ถ้าล้ำเส้นเข้ามาในส่วนที่เรายอมรับไม่ได้ warning sign จะร้องเตือนทันที
การเปิดรับข้อมูลให้มากที่สุดเป็นสิ่งดี แต่มันจะไม่มีประโยชน์เลยถ้าเราไม่เคยตั้งเกณฑ์กำกับไว้ก่อน เพราะเราจะสับสนกับข้อมูลเสียเอง
นึกถึงในชีวิตจริงๆค่ะ การด่วนสรุปในบางเรื่อง อาจทำให้เราเสียดายหรือพลาดอะไรบางอย่าง แต่การไม่ตัดสินใจ จะก่อผลกระทบต่อเนื่องมากกว่า หลายคนกลายเป็นคนอมทุกข์ ซ้ำซาก วนเวียนอยู่กับความสัมพันธ์ที่ toxic หาทางออกไม่เจอ เพราะมัวแต่รีรอ ไม่ตัดสินใจ
โฆษณา